Hàng loạt bánh Trung thu bị mốc, KS Grand Plaza: Do khách hàng!

28/09/2012 07:11
Vũ Vũ
(GDVN) - Trong khi nhiều khách hàng hoảng hốt về bánh Trung thu mốc được sản xuất tại khách sạn 5 sao đệ nhất Hà Nội - Grand Plaza thì lãnh đạo khách sạn này cho rằng: Nguyên nhân có thể do cách bảo quản của khách hàng.
Những ngày gần đây, khá nhiều người đã đăng ảnh lên Facebook, gọi điện thoại cho bạn bè để phàn nàn về bánh Trung thu mốc được sản xuất tại khách sạn 5 sao Grand Plaza (Hà Nội). (Ảnh: VOV)

Những ngày gần đây, khá nhiều người đã đăng ảnh lên Facebook, gọi điện thoại cho bạn bè để phàn nàn về bánh Trung thu mốc được sản xuất tại khách sạn 5 sao Grand Plaza (Hà Nội). (Ảnh: VOV)

Theo tâm sự của chị Thanh H., đang làm việc tại một công ty truyền thông tại Hà Nội: Chị khá bàng hoàng và tỏ ra bất ngờ khi định cắt bánh ra ăn thì thấy 2 chiếc bánh đều “mọc lông”.
Theo tâm sự của chị Thanh H., đang làm việc tại một công ty truyền thông tại Hà Nội: Chị khá bàng hoàng và tỏ ra bất ngờ khi định cắt bánh ra ăn thì thấy 2 chiếc bánh đều “mọc lông”.
Chị kể: “Cuối tuần vừa qua, tôi có được tặng một hộp bánh trung thu của khách sạn 5 sao. Đây là năm đầu tiên mình được tặng bánh của khách sạn này. Hôm qua, mang bánh lên thắp hương mời các cụ. Sáng nay bỏ ra để xem cắt cái nào trước thì kinh hoàng phát hiện ra hai cái lốm đốm mọc lông”. (Ảnh: VOV)
Chị kể: “Cuối tuần vừa qua, tôi có được tặng một hộp bánh trung thu của khách sạn 5 sao. Đây là năm đầu tiên mình được tặng bánh của khách sạn này. Hôm qua, mang bánh lên thắp hương mời các cụ. Sáng nay bỏ ra để xem cắt cái nào trước thì kinh hoàng phát hiện ra hai cái lốm đốm mọc lông”. (Ảnh: VOV)
Chị Thanh H. hoảng hốt nói: “May mà mình còn ngó lại chứ để mấy nhóc nhà mình háo ngọt, mắt vừa xem ti vi vừa cắt bánh cho ngay vào mồm thì không biết hậu quả sẽ như thế nào”. (Ảnh: VOV)
Chị Thanh H. hoảng hốt nói: “May mà mình còn ngó lại chứ để mấy nhóc nhà mình háo ngọt, mắt vừa xem ti vi vừa cắt bánh cho ngay vào mồm thì không biết hậu quả sẽ như thế nào”. (Ảnh: VOV)
Theo ghi nhận của phóng viên, 2 hộp bánh của khách sạn Grand Plaza Ha Noi Hotel sản xuất còn hạn sử dụng tới 1/10/2012 nhưng đều có biểu hiện mốc và đổi màu. Bên ngoài của những hộp bánh này hoàn toàn không có ghi thành phần của bánh. Mặc dù, theo lời giới thiệu của nhãn hàng “Bánh trung thu GRAND” thì đây là những chiếc bánh nướng hay bánh dẻo độc đáo với nhân đậu đỏ, hạt sen, hạt dẻ cười và trà xanh được chuẩn bị từ những đầu bếp có tay nghề của Grand.

Theo ghi nhận của phóng viên, 2 hộp bánh của khách sạn Grand Plaza Ha Noi Hotel sản xuất còn hạn sử dụng tới 1/10/2012 nhưng đều có biểu hiện mốc và đổi màu. Bên ngoài của những hộp bánh này hoàn toàn không có ghi thành phần của bánh. Mặc dù, theo lời giới thiệu của nhãn hàng “Bánh trung thu GRAND” thì đây là những chiếc bánh nướng hay bánh dẻo độc đáo với nhân đậu đỏ, hạt sen, hạt dẻ cười và trà xanh được chuẩn bị từ những đầu bếp có tay nghề của Grand.

Không chỉ chị Thanh H. gặp trường hợp bánh mốc như vậy, điện thoại cho phóng viên Giáo dục Việt Nam từ Sài gòn, một khách hàng nữ cũng phản ánh: Chị nhận được quà tặng từ một công ty viễn thông, tuy nhiên, chưa kịp thưởng thức thì đã phát hiện ra bánh mốc. Ngay sau đó, chị đã vất chúng vào sọt rác, cảm thấy thất vọng với chất lượng của bánh Trung thu tại khách sạn 5 sao được giới thiệu là danh giá này. (Ảnh: VOV)
Không chỉ chị Thanh H. gặp trường hợp bánh mốc như vậy, điện thoại cho phóng viên Giáo dục Việt Nam từ Sài gòn, một khách hàng nữ cũng phản ánh: Chị nhận được quà tặng từ một công ty viễn thông, tuy nhiên, chưa kịp thưởng thức thì đã phát hiện ra bánh mốc. Ngay sau đó, chị đã vất chúng vào sọt rác, cảm thấy thất vọng với chất lượng của bánh Trung thu tại khách sạn 5 sao được giới thiệu là danh giá này. (Ảnh: VOV)
Trao đổi với báo chí, ban lãnh đạo của khách sạn Grand Plaza cho biết: Họ thực sự sửng sốt khi nghe thông tin bánh trung thu có dấu hiệu mốc xanh. Ngay lập tức, Ban Giám đốc khách sạn Grand Plaza đã quyết định tạm dừng sản xuất và cho điều tra nguyên nhân. (Ảnh: VOV)
Trao đổi với báo chí, ban lãnh đạo của khách sạn Grand Plaza cho biết: Họ thực sự sửng sốt khi nghe thông tin bánh trung thu có dấu hiệu mốc xanh. Ngay lập tức, Ban Giám đốc khách sạn Grand Plaza đã quyết định tạm dừng sản xuất và cho điều tra nguyên nhân. (Ảnh: VOV)
Ông Hoàng Ngọc Thức - cán bộ ban quản lý tòa nhà Grand Plaza thông tin cho phóng viên Giáo dục Việt Nam: Grand Plaza đã có buổi làm việc với báo chí để giải đáp rõ ràng về việc này. Theo đó, nguyên nhân bánh bị mốc xanh không phải do quá trình sản xuất bánh không đảm bảo hay nguyên liệu làm bánh kém chất lượng, mà vấn đề chính ở chỗ bảo quản bánh. (Ảnh: vov)
Ông Hoàng Ngọc Thức - cán bộ ban quản lý tòa nhà Grand Plaza thông tin cho phóng viên Giáo dục Việt Nam: Grand Plaza đã có buổi làm việc với báo chí để giải đáp rõ ràng về việc này. Theo đó, nguyên nhân bánh bị mốc xanh không phải do quá trình sản xuất bánh không đảm bảo hay nguyên liệu làm bánh kém chất lượng, mà vấn đề chính ở chỗ bảo quản bánh. (Ảnh: vov)
Theo hướng dẫn được ghi chi tiết ngay ngoài bao bì, sản phẩm bánh cần phải để trong ngăn mát tủ lạnh và giữ ở nhiệt độ từ 8 độ C đến 12 độ C. Lãnh đạo Grand Plaza cho rằng, nhiều khả năng khách hàng đã không làm đúng theo hướng dẫn của khách sạn trong quá trình vận chuyển khiến bánh có dấu hiệu bị hỏng. Hoặc cũng có thể do trong quá trình vận chuyển, bánh không được bảo quản theo đúng qui định của nhà sản xuất vì vậy khi đến tay khách hàng, sản phẩm đã không đảm bảo đúng chất lượng.
Theo hướng dẫn được ghi chi tiết ngay ngoài bao bì, sản phẩm bánh cần phải để trong ngăn mát tủ lạnh và giữ ở nhiệt độ từ 8 độ C đến 12 độ C. Lãnh đạo Grand Plaza cho rằng, nhiều khả năng khách hàng đã không làm đúng theo hướng dẫn của khách sạn trong quá trình vận chuyển khiến bánh có dấu hiệu bị hỏng. Hoặc cũng có thể do trong quá trình vận chuyển, bánh không được bảo quản theo đúng qui định của nhà sản xuất vì vậy khi đến tay khách hàng, sản phẩm đã không đảm bảo đúng chất lượng.
Vũ Vũ