"Ngã ngửa" vì đưa thẻ ATM cho người thân đi rút tiền

13/04/2013 07:06
V.Cường
(GDVN) - Đưa thẻ ATM cho chồng đi rút tiền nhưng số tiền chồng mang về "hụt" mất 2 triệu, chị Trang (Quảng Ninh) khiếu nại đến Agribank nhiều lần. Sau 2 tháng, chị Trang "ngã ngửa" vì được biết sự thật.

Phản ánh đến báo điện tử Giáo dục Việt Nam, chị V.H.Trang - chủ nhân số tài khoản 8000215001xxx, ngân hàng Agribank, chi nhánh Quảng Ninh cho biết: Ngày 3/2/2013, chồng chị cầm thẻ ATM Agribank của chị tới cây ATM của Vietinbank tại Hạ Long để rút tiền thưởng Tết (3 triệu đồng). Tuy nhiên, khi đến nơi, thấy số dư trong thẻ chỉ còn khoảng 1,2 triệu đồng, chồng chị đã rút 1 triệu đồng và ra về.

Ngày 4/2/2013, chị Trang lên cơ quan thắc mắc về số tiền được thưởng bị thiếu hụt và được kế toán cho biết, đã chuyển đủ 3 triệu tiền tết vào tài khoản của chị, đồng thời gọi tới số 0333 825 511 để gặp người phụ trách thẻ ATM của Agribank, chi nhánh Quảng Ninh hỏi về trường hợp này. Phía ngân hàng trả lời, ngày 3/2, Thẻ ATM của chị Vân có thực hiện 2 giao dịch: Một lần rút 1 triệu đồng và một lần là 2 triệu đồng. 

Chị Trang khẳng định, chị không hề rút 2 triệu đồng trước đó và chồng chị cũng thừa nhận chỉ rút 1 triệu đồng. Ảnh minh họa.
Chị Trang khẳng định, chị không hề rút 2 triệu đồng trước đó và chồng chị cũng thừa nhận chỉ rút 1 triệu đồng. Ảnh minh họa.
Chị Trang khẳng định, chị không hề rút 2 triệu đồng trước đó và chồng chị cũng thừa nhận chỉ rút 1 triệu đồng. Nhân viên của ngân hàng đã yêu cầu chị Trang làm đơn khiếu nại. 

"Chiều 4/2/2013, tôi có đến Agribank Quảng Ninh để làm khiếu nại theo yêu cầu phía ngân hàng mong nhận được số tiền 2 triệu đồng. Ngân hàng cho biết, tôi phải đợi 16 ngày làm việc mới có câu trả lời. Cũng trong chiều 4/2, tôi nhắn tin để biết 5 giao dịch gần nhất thì biết số tiền 2 triệu đồng đúng là đã bị trừ vào ngày 3/2.

Ra Tết, sau 16 ngày làm việc không thấy phía ngân hàng trả lời, tôi chủ động gọi đến và được Agribank Quảng Ninh cho biết đã làm việc với NH Vietinbank. Theo đó, Vietinbank trả lời họ có hóa đơn tôi đã rút 2 triệu đồng. Theo tư vấn của nhân viên Agribank, tôi tiếp tục làm khiếu nại lần 2. Lần này, Agribank sẽ yêu cầu Vietinbank cung cấp kết toán và camera chứng minh 2 triệu đồng đã được xuất ra và tôi sẽ phải đợi thêm 16 ngày làm việc nữa cho lần khiếu nại này.

Đến 1/4, thấy đã quá 16 ngày làm việc tiếp theo mà không thấy Agribank Quảng Ninh trả lời, tôi đã gọi điện và gặp nhân viên ở bộ phận thẻ Agribank. Chị này khẳng định, Vietinbank vẫn cung cấp đầy đủ chứng từ cho thấy tôi đã rút tiền.

Tôi thấy phía ngân hàng làm việc quá cẩu thả, tôi bị trừ 2 triệu cùng với mức phí thu rút ngoại mạng là 3.300 đồng một cách vô lý. Trong khi đó, tôi phải tự đi làm thủ tục rồi chủ động gọi điện thúc giục để nhận lại số tiền vốn là của mình...”, chị Trang bức xúc.

Sau khi nhận được phản ánh của chị Trang, PV đã liên hệ với hai ngân hàng là Agribank Quảng Ninh và Vietinbank Hà Nội tìm hiểu vụ việc. Theo đó, qua các cuộc trao đổi, hai ngân hàng này đều có đầy đủ hóa đơn, thông tin về việc chiều 3/2/2013 thẻ ATM của chị Trang có rút 2 triệu đồng.

Trước những "bằng chứng" của ngân hàng Agribank và Vietnbank, chị Trang vẫn một mực tin tưởng và khẳng định mình và chồng chưa hề rút số tiền đó và yêu cầu cho xem camera.

Ngày 9/4, theo yêu cầu của chị Trang, Vietinbank Quảng Ninh đã cho chị Trang xem lại camera giao dịch ngày 2/3. Tại đây, sau khi xem hình ảnh, chị Trang "ngã ngửa" bởi đúng chồng chị đã rút số tiền 2 triệu đồng này.

Theo đại diện Agribank và Vietinbank Quảng Ninh, tuy sự việc trên đã xảy ra từ trước Tết nguyên đán (3/2/2013) nhưng phải đến 9/4/2013 mới được làm sáng tỏ vì để được xem lại camera hình ảnh rút tiền tại cây ATM, theo qui định khách hàng phải có yêu cầu với ngân hàng Agribank Quảng Ninh. Sau đó, ngân hàng sẽ gửi yêu cầu này lên trung tâm thẻ của Agribank, từ trung tâm thẻ Agribank tiếp tục gửi văn bản yêu cầu xem lại hình ảnh sang cho Vietinbank. Quá trình này khá lâu và phức tạp nên ảnh hưởng đến thời gian giải quyết thắc mắc của khách hàng.

* Mời độc giả đóng góp, cho ý kiến và gửi những bài viết của mình theo địa chỉ: toasoan@giaoduc.net.vn hoặc có thể BẤM VÀO ĐÂY để phản hồi
V.Cường