Phụ huynh choáng vì mì Mikochi quảng cáo trên cả... phiếu bé ngoan

19/11/2012 11:38
Theo VTC News
Khi hỏi con thì chị mới té ngửa vì hóa ra ở lớp cô giáo phát phiếu bé ngoan có quảng cáo mì Mikochi nên bé cứ tưởng phải ăn nhiều mì thì tuần sau mới được tặng phiếu bé ngoan.
Không chỉ quảng cáo trên các phương tiện truyền thông, giờ đây, các doanh nghiệp còn tận dụng quảng cáo trên cả… phiếu bé ngoan.
Chị Xuân (Ba Đình, Hà Nội) vừa đi đón con về hốt hoảng khi thấy cô con gái 2 tuổi đòi ăn mì Mikochi (sản phẩm của công ty Acecook Việt Nam) để được phiếu bé ngoan. Lúc đầu, chị Xuân chỉ tưởng con gái xem quảng cáo rồi tò mò đòi mẹ mua hoặc thấy các bạn ăn mỳ nên cũng “a dua” theo. Nhưng khi hỏi con thì chị mới té ngửa vì hóa ra ở lớp cô giáo phát phiếu bé ngoan có quảng cáo mì Mikochi nên bé cứ tưởng phải ăn nhiều mì thì tuần sau mới được tặng phiếu bé ngoan.

Quảng cáo mì Mikochi trên phiếu bé ngoan.
Quảng cáo mì Mikochi trên phiếu bé ngoan.


Một phụ huynh khác - chị Trang (Ba Đình, Hà Nội) cũng có con học cùng lớp con chị Xuân cho biết, từ hôm nhận được phiếu bé ngoan có quảng cáo mì Mikochi, cậu con trai 2 tuổi nhà chị cũng suốt ngày đòi mẹ mua mì về ăn sáng với lý do để nhận được phiếu ngoan.
“Tôi mua bất cứ loại mì nào cháu cũng không thích, không ăn, chỉ bắt mẹ mua mì Mikochi”, chị Trang nói. Khi chị Trang hỏi: “Vì sao con lại nghĩ ăn mì mới được phiếu bé ngoan”, thì bé hồn nhiên trả lời: “Vì ăn bim bim Poca thì con mới được hình cầu thủ bóng đá”. Không chỉ quảng cáo mì, những tấm phiếu bé ngoan có in hình sách vở rồi tên công ty “truongviet jsc” cũng xuất hiện nhan nhản khiến cho tấm phiếu bé ngoan vô hình chung đã trở thành một công cụ quảng cáo hữu hiệu. 
Chị Mai Anh, một phụ huynh học sinh nhà ở Ngọc Hà (Ba Đình, Hà Nội) cho biết, thời gian gần đây cậu con trai lớn 8 tuổi của chị thường xuyên bắt bố mẹ đi mua dụng cụ ở “trường việt”. Lúc đầu hai vợ chồng chị tưởng con nói lung tung vì anh chị cũng không biết đây là siêu thị sách nào. 
Gia đình chị thường mua sách vở hay dụng cụ học tập cho con ở các nhà sách lớn như Tiền Phong hay nhà sách ở khu vực Đinh Lễ (gần Hồ Hoàn Kiếm, Hà Nội). Vì vậy, khi thấy con nói địa chỉ này hai vợ chồng không quan tâm, tưởng con nói lảm nhảm.

Nhưng sau thấy cháu nằng nặc nói là đến “trường việt” thì hai vợ chồng bắt đầu hỏi han. Thì ra, ở lớp một số bạn có đến công ty Trường Việt để mua thiết bị học tập nên cháu bắt chước. 

Quảng cáo của "truongviet jsc" với dòng chữ nhỏ và logo ở góc dưới bên trái.
Quảng cáo của "truongviet jsc" với dòng chữ nhỏ và logo ở góc dưới bên trái.
“Khi chúng tôi nói là không biết công ty ấy thì rất 'choáng' khi cháu đưa cho chúng tôi xem 1 tấm phiếu bé ngoan có in tên công ty và logo rất rõ ràng. Lên mạng gõ cụm từ 'truongviet jsc' như dòng chữ trên phiếu bé ngoan của con đưa và căn cứ vào biểu tượng logo thì tôi mới tìm ra địa chỉ của công ty này”, chị Mai Anh nói.
Tuy nhiên, điều chị Mai Anh băn khoăn đặt câu hỏi là: “Tôi thật sự không hiểu vì sao, nhà trường lại làm phiếu bé ngoan có tên và logo của doanh nghiệp. Việc làm này đã biến phiếu bé ngoan trở thành một tờ rơi, tờ quảng cáo rất mất thẩm mỹ?”.
Độc giả đóng góp ý kiến xin gửi về báo Giáo dục Việt Nam theo địa chỉ: toasoan@giaoduc.net.vn hoặc có thể BẤM VÀO ĐÂY để phản hồi!
Theo VTC News