TS Lê Thống Nhất: “Tôi cũng chia tay MobiFone khi ra nước ngoài”

10/04/2013 10:08
Hân Ni
(GDVN) - Là khách hàng lâu năm của MobiFone, TS toán học Lê Thống Nhất, chủ nhân của số thuê bao 0903436xxx cho biết: “Tôi cũng chia tay MobiFone khi ra nước ngoài”.
“Ra nước ngoài nên tạm dừng MobiFone!”
Sau khi đọc loạt bài về giá cước roaming của MobiFone cao ngất ngưởng, cũng như rất nhiều các khách hàng lâu năm khác của MobiFone, TS toán học Lê Thống Nhất (hiện nay đang công tác tại VTC Online) không giấu nổi bức xúc kể: 2 ngày ở Mỹ ông phải trả cước MobiFone lên đến 4.200.000 đồng, trong đó riêng 3G là 1.700.000 đồng. Gọi về cho vợ con 5 phút mất gần 900.000 đồng. 
TS Lê Thống Nhất chia sẻ thêm, khi đi Lào, mặc dù thường kiểm tra, theo dõi bảng báo giá cước, ban đầu thấy khá dễ chịu, nhưng hết tháng trở về nhà ông lại “ngã ngửa” vì mức chi phí cao ngất ngưởng. Vị TS toán học này rút ra một kinh nghiệm “xương máu”: “Cứ ra nước ngoài nên tạm dừng MobiFone!”.

Là khách hàng lâu năm của MobiFone, TS Lê Thống nhất rút ra một kinh nghiệm “xương máu”: “Cứ ra nước ngoài nên tạm dừng MobiFone!”. Ảnh minh họa.
Là khách hàng lâu năm của MobiFone, TS Lê Thống nhất rút ra một kinh nghiệm “xương máu”: “Cứ ra nước ngoài nên tạm dừng MobiFone!”. Ảnh minh họa.
Chủ nhân của số thuê bao 0903436xxx trên cho rằng: Tôi nêu vấn đề này không phải là để đấu tranh, bởi MobiFone là nhà kinh doanh, họ đặt giá, mình tự nguyện dùng thì mình phải chịu, không được kêu. Về nguyên tắc, MobiFone cũng không sai, vì thuận mua vừa bán.
Tuy nhiên, điều đáng nói ở đây là: Nếu cứ tiếp tục chính sách như vậy, MobiFone sẽ mất khách hàng. 
“Ai cũng một lần trót dại. Sau một lần mất tiền nhiều như vậy, người tiêu dùng sẽ không bao giờ sử dụng MobiFone để roaming nước ngoài nữa. Một thực tế nhãn tiền là chính sách của MobiFone đang làm các khách hàng của MobiFone từ bỏ dịch vụ của mình” – ông Nhất nhấn mạnh.
MobiFone chỉ "săn đón" khách VIP?
TS.Lê Thống Nhất cũng cho rằng: Không nên so sánh MobiFone với Viettel, bởi mỗi đơn vị có một hoàn cảnh, một điều kiện, một cơ sở hạ tầng cũng như các chiến lược khác nhau, thậm chí đội ngũ nhân viên cũng khác, nên chi phí giá cả sẽ khác nhau.
Trong khi Viettel quan tâm đến phân khúc khách hàng bình dân thì MobiFone ngay từ khi mới thành lập đã lấy khách Vip là đích đến. MobiFone nhắm vào phân khúc thị trường khách Vip nên dù có nghiên cứu, tìm hiểu và nhận thấy sự chênh lệch về giá so với mạng khác nhưng MobiFone vẫn chấp nhận hi sinh một số khách hàng bình dân và giữ các khách hàng Vip.
“Tôi cho rằng: Số người kêu roaming của MobiFone cao không quá nhiều. Nếu mình không chịu được mức giá đó, mình bỏ hãng thì hãng cũng không cần. MobiFone không bao giờ xuống giá để phục vụ đối tượng bình dân, bởi nếu xuống bình dân, MobiFone sẽ không thể đuổi kịp Viettel” – ông Nhất nhận xét.
Vì vậy, theo TS Lê Thống Nhất, MobiFone sẽ sống còn với nhóm người thu nhập cao, ngay cả chính sách giữa trả sau và trả trước cũng khác nhau.
Đối với các thuê bao trả trước, MobiFone có thể chiếm dụng vốn nên chính sách bao giờ cũng tốt hơn trả sau mặc dù thuê bao trả sau mới là những khách hàng trung thành và thân cận nhất.
Đối với cước roaming, chính sách của MobiFone là bắt tay, kết hợp với chương trình “Bông sen vàng” của Vietnam Airlines. Những người dùng “Bông sen vàng” đều là những người thường xuyên đi máy bay, trung bình bay khoảng 48 chuyến/năm, ở mức hạng vàng và hàng bạch kim.
Như vậy, đối tượng mà MobiFone ưu ái, chiều chuộng là những những khách hàng dài lâu, thường xuyên roaming và phải từ tầng lớp nào trở lên, chứ không đại trà.
Biết vậy nhưng không ít khách hàng trung thành của MobiFone vẫn mong mỏi MobiFone sẽ sớm đàm phán lại với các nhà mạng của các quốc gia để có mức cước cạnh tranh hơn.
* Mời độc giả phản ánh về giá cước của các nhà mạng theo địa chỉ: toasoan@giaoduc.net.vn hoặc có thể BẤM VÀO ĐÂY để phản hồi
Hân Ni