HDBank được bình chọn là Ngân hàng phục vụ doanh nghiệp vừa và nhỏ tốt nhất

09/12/2017 18:09
An Nhiên
(GDVN) - Ngày 08/12/2017, HDBank vinh dự được vinh danh ở 02 mảng: Ngân hàng phục vụ doanh nghiệp vừa và nhỏ (SME) và Ngân hàng bán lẻ và tài chính tiêu dùng tốt nhất.

Năm 2014, 2015, 2016, HDBank cũng liên tục được người tiêu dùng trên cả nước bình chọn là Ngân hàng có chất lượng dịch vụ tốt nhất.

Theo Ban tổ chức, HDBank đã xuất sắc vượt lên trên 4.000 sản phẩm - dịch vụ được đề cử để nhận 02 danh hiệu trên. Đây là kết quả khảo sát trong suốt 01 năm qua dựa trên 18.000 phiếu bình chọn và 55.000 ý kiến đánh giá trực tuyến của người tiêu dùng trên cả nước qua các kênh khảo sát trực tiếp và trực tuyến về các thương hiệu được tin tưởng sử dụng.

HDBank được bình chọn là Ngân hàng phục vụ doanh nghiệp vừa và nhỏ tốt nhất.
HDBank được bình chọn là Ngân hàng phục vụ doanh nghiệp vừa và nhỏ tốt nhất.

Chương trình cũng đưa ra đánh giá của người tiêu dùng về chất lượng sản phẩm/dịch vụ, dịch vụ hậu mãi, sự lựa chọn và những dự định trong tương lai của người tiêu dùng về mua sắm và sử dụng sản phẩm/dịch vụ. 

Với uy tín lâu năm, thời gian qua, HDBank đã nhận được nhiều giải thưởng và xếp hạng cao từ các tổ chức nước ngoài như:

“Ngân hàng quản lý tiền tệ tốt nhất Việt Nam” trong 5 năm liền (2012; 2013; 2014; 2015; 2016) do tổ chức Asiamoney trao tặng; 2 năm liền nhận giải “Doanh nghiệp quản lý tốt nhất tại khu vực châu Á” năm 2015 và 2016 do Tạp chí Euromoney trao tặng; Hãng xếp hạng tín nhiệm Quốc tế Moody’s Investors Service xếp hạng cho HDBank ở mức B2: mức tín nhiệm cao và triển vọng ổn định; The Asian Banker công bố HDBank đứng thứ hạng cao trong TOP 500 ngân hàng mạnh nhất châu Á và thuộc TOP 8 ngân hàng thương mại Việt Nam". 

HDBank là một ngân hàng bán lẻ được biết đến với tỷ phú Nguyễn Thị Phương Thảo là Phó chủ tịch, đồng thời là một trong những người sáng lập của ngân hàng và là chủ tịch của hãng hàng không tư nhân lớn nhất Việt Nam (Vietjet Air).

HDBank đã tập trung vào mảng khách hàng cá nhân và doanh nghiệp nhỏ và vừa (SME) nhằm tăng lợi nhuận trung bình khoảng 35%/năm trong 5 năm qua.

HDBank hiện có khoảng 4,5 triệu khách hàng cá nhân và 25.000 khách hàng SME. Ngân hàng còn có cơ hội có thể tiếp cận 20 triệu khách hàng từ Vietjet và HD Saison – hợp tác chiến lược với Công ty Credit Saison của Nhật Bản.

HDBanh chăm sóc khách hàng.
HDBanh chăm sóc khách hàng.

Thời gian qua, HDBank đã có những tăng trưởng vượt bậc. So với năm 2011, tổng tài sản của HDBank tại ngày 31/12/2016 tăng hơn 3 lần, vốn chủ sở hữu tăng gần 3 lần, tổng huy động vốn tăng hơn 4 lần, tổng cho vay tăng 5 lần, lợi nhuận trước thuế tăng hơn 2 lần. 5 năm qua, HDBank cũng đã hoàn thiện nền tảng cho 5 năm tiếp theo. 

Tính đến 30/9/2017, HDBank có tổng tài sản 174.594 tỉ đồng. Tổng vốn huy động: đạt 156.419 tỉ đồng. Tổng dư nợ tín dụng: 104.233 tỉ. Tỷ lệ nợ xấu của HDBank quản lý ở mức 1,2%, mức rất thấp so với toàn thị trường.

Mạng lưới gồm 240 điểm kinh doanh ngân hàng và hơn 10.000 điểm giới thiệu dịch vụ tài chính. Lợi nhuận sau thuế trong quý III của ngân hàng đạt gần 825 tỷ đồng. Lũy kế 9 tháng đầu năm đạt 1.538 tỷ đồng. HDBank dự kiến lợi nhuận trước thuế năm nay đạt khoảng 2.400 tỷ đồng.

Trong tháng 11/2017, HDBank cũng vừa tăng vốn điều lệ từ 8.100 tỷ đồng lên 8.828 tỷ đồng.

An Nhiên