Bill Gates phủ nhận tin đồn trở lại Microsoft

16/12/2011 12:07
Theo Digitaltrends/Genk
Thông tin này được Fair Fax Media - một cơ quan truyền thông của Úc, nơi Bill Gates đang nghỉ dưỡng cùng gia đình, đăng tải.
Phản hồi lại những tin đồn đang cân nhắc trở lại làm CEO Microsoft, Bill Gates cho biết vẫn sẽ tiếp tục công việc ở quỹ từ thiện Bill & Melinda Gates và sẽ chỉ tham gia làm cố vấn cho công ty cũ do mình sáng lập.

Như vậy, Bill Gates sẽ vẫn tiếp tục với công việc ở tổ chức từ thiện Bill & Melinda Gates mà ông thành lập sau khi rời Micrososft năm 2008. Tuy đã rời khỏi vị trí giám đốc điều hành nhưng Bill Gates hiện vẫn là chủ tịch hội đồng quản trị và là người sở hữu nhiều cổ phiếu nhất công ty.
Bill Gates phủ nhận tin đồn trở lại Microsoft  ảnh 1
Hồi đầu tháng, tờ Fortune cho đăng tải 1 bài viết nói về tin đồn được cho là xuất phát từ một giám đốc điều hành tại Microsoft cho biết Bill Gates đang cân nhắc quay trở lại lãnh đạo công ty phần mềm do ông sáng lập nên thay cho Steve Ballmer. Điều này dấy lên mối quan tâm rất lớn và người ta so sánh sự trở lại này giống như cách mà Steve Jobs quay lại điều hành Apple năm 1997.
Với tuyên bố này, Gates đã đặt dấu chấm hết cho tin đồn trước đó. Tuy nhiên, ở một mức độ nào đó, Gates vẫn tham gia vào các hoạt động tại tập đoàn phần mềm lớn nhất thế giới khi cho biết ông đã đưa ra những lời tư vấn cho công ty vào đầu tuần này.
Nói về những nhận xét của Steve Jobs về mình và Microsoft, Gates cho biết những nhận xét khắc nghiệt của Jobs là bởi thực tế Microsoft đã làm công việc kinh doanh tốt hơn so với Apple. Steve Jobs khi còn sống từng chê Bill Gates "chưa bao giờ phát minh ra bất cứ cái gì" và Microsoft sẽ chẳng đi về đâu nếu Steve Ballmer vẫn còn tại vị
Theo Digitaltrends/Genk