HLV Prandelli: "Balotelli đã biết nghe lời"

HLV đội tuyển Ý: "Balotelli đã biết nghe lời"

01/07/2012 08:48
Mỹ Trinh
(GDVN) - Trước trận chung kết EURO 2012 với Tây Ban Nha đêm nay ở Kiev, HLV Prandelli đã hết lời ca ngợi và đánh giá cao thái độ thi đấu của Mario Balotelli...
Balotelli vừa lập đại công khi anh ghi cả hai bàn trong chiến thắng 2-1 của Azzurri trước người Đức ở bán kết, Super Mario đã có tổng cộng 3 bàn thắng ở EURO 2012 và anh chỉ cần ghi một bàn thắng nữa để có thể đoạt danh hiệu 'Chiếc giày vàng'. HLV Prandelli đã hết lời tán tụng cậu học trò cưng, ông cho biết với tài năng của mình thì cầu thủ của Man City có đầy đủ cơ hội lớn để làm nên lịch sử, và đây có thể là chiêu khích tướng của ông thầy 55 tuổi này với Balotelli trước trận chiến sinh tử với Tây Ban Nha đêm nay.

HLV Prandelli tin rằng Balotelli sẽ làm nên chuyện ở trận chung kết EURO 2012
HLV Prandelli tin rằng Balotelli sẽ làm nên chuyện ở trận chung kết EURO 2012

Ông nói: “Chúng tôi biết khả năng tuyệt vời của anh ấy. Anh ấy có đầy đủ tố chất để có thể trở thành một nhà vô địch vĩ đại.”

Nói về cách thuần phục một Balotelli ‘siêu quậy’, buộc anh phải chơi bóng cố gắng và nghiêm túc hơn, đồng thời đặt lợi ích tập thể lên cao hơn những trò quậy phá, cựu HLV của Fiorentina cho biết: “Đến một lúc nào đó, bạn phải có đủ can đảm để chấp nhận lời khuyên của người khác bởi vì kết quả thi đấu và lợi ích của tập thể là tối quan trọng. Chúng tôi đã yêu cầu anh ấy làm những việc nhất định, và đúng thời điểm quan trọng này, anh ấy đã ngoan ngoãn chấp nhận làm theo.”
Trước đó, HLV Del Bosque và Cesc Fabregas cũng đã dành những lời ngợi khen với Balotelli và không khỏi e ngại trước màn đối đầu với ‘bad boy’ đêm nay ở Kiev.
Fabregas đang rất e ngại khi phải đối đầu với Balotelli
Fabregas đang rất e ngại khi phải đối đầu với Balotelli
Fabregas cho biết: “Cậu ấy là một cầu thủ lớn. Cách cậu ấy ghi hai bàn vào lưới ĐT Đức đã nói lên tất cả. Chúng tôi cần phải cố gắng để tách Balotelli ra khỏi lối chơi của toàn đội bởi cậu ấy sẽ là người sẽ gây ra rất nhiều khó khăn cho chúng tôi.”

Balotelli là mẫu cầu thủ khá lập dị. Tôi không biết cậu ấy bên ngoài đời thường như thế nào nhưng là một cầu thủ bóng đá thì Balotelli có kỹ thuật tốt và biết cách rê bóng và chơi bóng bổng cũng rất ổn”, 'ngài râu kẽm' chia sẻ trên Gazzetta dello Sport.

BẤM XEM ẢNH ĐẸP EURO 2012
BẤM XEM MỸ NỮ VÀ EURO
Điểm nóng
Lịch thi đấu/Bảng xếp hạng EURO 2012
Bên lề EURO 2012
Lịch sử các VCK EURO
Tường thuật các trận đấu
Điểm binh 16 đội tuyển dự EURO 2012
EURO xấu xí
Vòng loại EURO 2012
Dự đoán tỷ số trúng thưởng
Bạn đọc bình luận
Mỹ Trinh