Lampard chấn thương, tuyển Anh khủng hoảng nhân sự trầm trọng

01/06/2012 12:20
Đỗ Âu
(GDVN) - Một sự không may cho tuyển Anh trước thềm giải đấu khi Lampard - mộttrong những tiền vệ trung tâm tốt nhất của họ đã phải trở về nước vì chấn thương.
Không HLV cho tới tháng 5, mất 2 ngôi sao vì chấn thương và treo giò và giờ mất 2 tiền vệ có tổng số lần khoác áo đội tuyển là 150, đúng là đội tuyển Anh không nên được kỳ vọng quá nhiều và Roy Hodgson cũng không thể tự trách mình nếu Tam Sư không đi sâu.

Frank Lampard nối bước Gareth Barry rời giải sau khi bị chấn thương ngày thứ Năm vừa qua vì vết đau bắp đùi. Ở tuổi 33, chấn thương sẽ khiến tiền vệ của Chelsea hầu như không còn cơ hội để tỏa sáng ở một giải đấu lớn.

Có thể Roy Hodgson sẽ cân nhắc kinh nghiệm của anh cho chiến dịch vòng loại World Cup 2014 nhưng khó có thể tưởng tượng viễn cảnh anh đứng ngang hàng với những Jack Wilshere, Jack Rodwell hay Tom Cleverley khi đó đã trưởng thành. Mà thực ra thì họ đã là những ngôi sao và nếu như không phải vì phải nhập viện hàng loạt thì e rằng Lampard đã không có cơ hội ở Ba Lan & Ukraine.

Dù Lampard không thể cùng chung sống với Gerrard, anh có thể thay thế cho đội trưởng của Liverpool khi cần
Dù Lampard không thể cùng chung sống với Gerrard, anh có thể thay thế cho đội trưởng của Liverpool khi cần


Có lẽ giá trị lớn nhất từ Lampard đối với đội tuyển Anh là cách anh đưa Chelsea tới chức vô địch Champions League bất chấp muôn vàn khó khăn. Vẫn còn đang được gọi là một nhà vô địch châu Âu, cựu cầu thủ của West Ham có thể sẽ giúp rập rất nhiều cho đội tuyển như cách anh làm với Chelsea.

Việc Lampard phải tạm biệt EURO sẽ càng thu hẹp sự lựa chọn của Roy Hodgson cho khu vực trung tâm. Gareth Barry, Jack Wilshere, Jack Rodwell và Tom Cleverley đều cũng bị thương, trong khi Michael Carrick thì hoàn toàn không hứng thú gì với đội tuyển.

Những người còn lại là Steven Gerrard và Scott Parker chắc chắn sẽ xuất phát. James Milner và Alex Oxlade-Chamberlain rất đa năng và có thể được sử dụng bất cứ khi nào. Jordan Henderson cũng có thể là một lựa chọn không tệ dù anh vốn là tiền vệ cánh.

Mặc dù vậy tình hình hiện tại của Anh là sự thiếu hụt về phương án dự phòng. Gerrard đã vật lộn với chấn thương vài năm nay và trong 2 trận gần nhất ở tuyển Anh tổng số phút của anh không đạt mốc 90 phút. Hodgson đã để anh ra nghỉ sau hiệp 1 trận gặp Na-Uy nhưng mật độ 3 trận trong 8 ngày ở vòng bảng có thể gây tác động không tốt tới thể lực của Gerrard nếu tuyển Anh đi sâu.

Roy Hodgson sẽ phải đau đầu với bài toán về những phương án dự phòng cho Gerrard
Roy Hodgson sẽ phải đau đầu với bài toán về những phương án dự phòng cho Gerrard


Cho dù Gerrard và Lampard khó chung sống được với nhau nhưng có một thực tế là họ ngang bằng nhau về trình độ lẫn kinh nghiệm, tức người này có thể thay thế ngay cho người kia. Khi Gerrard và Barry được thay ra trong trận gặp Hà Lan hồi tháng 2, Milner đã đá cặp với Parker và điểm yếu kinh nghiệm lập tức bộc lộ để rồi Hà Lan ghi liền 3 bàn thắng trong hiệp 2 từ các pha phản công.

Trong trường hợp phải dùng tới 3 tiền vệ trước một tuyển Pháp khá mạnh ở tuyến giữa (chưa nói tới khả năng Yann M’Vila vắng mặt), Hodgson sẽ gần như kéo căng hàng tiền vệ ra tới giới hạn của nó. Như vậy thì sự hao tổn sức lực sẽ bị chia đều cho tất cả các cầu thủ, và họ có thể gặp vô số khó khăn nếu phải đá với những đội hình có chiều sâu.

BẤM XEM ẢNH ĐẸP THỂ THAO
BẤM XEM CLIP HOT THỂ THAO
Điểm nóng
Cuộc chiến bản quyền VPF - VFF - AVG
Những hoạt náo viên quyến rũ
Thế giới các nàng WAGs
Những cái nhất của Thể thao VN 2011
Cuộc chiến Luis Suarez - Patrice Evra
Cầu thủ xuất sắc nhất Việt Nam Thảm họa sân cỏ kinh hoàng ở Ai Cập
Biếm họa sao bóng đá Video clip hot - Thể thao
Falko Goetz, Trần Quốc Tuấn mất chức Fabio Capello từ chức HLV đội tuyển Anh
Trụ sở VFF biến thành sàn nhảy Cầu thủ Thái Học chấn thương kinh hoàng
Có thể bạn yêu thích, hâm mộ
Tin tức FC Barcelona
Tin tức Manchester City
Tin tức Manchester United Tin tức Real Madrid
Tin tức Arsenal FC
Tin tức Chelsea FC
Chuyển nhượng châu Âu 2012
Tin tức Liverpool FC
Công Vinh - Thủy Tiên
Sir Alex Ferguson
Phạm Văn Mách & Cặp đôi hoàn hảo
Tin tức Sông Lam Nghệ An
'Siêu kinh điển' Real Madrid - Barcelona Thị trường chuyển nhượng hè 2011
Đỗ Âu