Tuyển sinh 2012: Nộp hồ sơ đăng ký dự thi từ ngày 15.3

14/03/2012 06:00
Theo Lao động
Dự kiến hôm nay (ngày 13.3), cuốn “Những điều cần biết về tuyển sinh ĐH, CĐ năm 2012” sẽ được phát hành cả bản in và bản mềm.
Dự kiến hôm nay (ngày 13.3), cuốn “Những điều cần biết về tuyển sinh ĐH, CĐ năm 2012” sẽ được phát hành cả bản in và bản mềm. Ngày 12.3, Bộ GDĐT ban hành công văn hướng dẫn về tuyển thẳng, ưu tiên xét tuyển và xét tuyển vào ĐH, CĐ năm 2012.

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa


Đề thi không chứa phần giảm tải
Thông tin bản mềm cuốn “Những điều cần biết về tuyển sinh ĐH, CĐ năm 2012” sẽ được Cục Công nghệ thông tin Bộ GDĐT đăng trên trên website của bộ. Còn bản in do Nhà xuất bản (NXB) Giáo dục in ấn phát hành.
Từ ngày 15.3, thí sinh (TS) bắt đầu nộp hồ sơ đăng ký dự thi ĐH, CĐ. Hạn cuối cùng để nộp hồ sơ đăng ký dự thi theo tuyến sở là ngày 16.4. Hết thời hạn trên, TS có thể nộp hồ sơ về các trường đăng ký dự thi từ 17.4 đến hết ngày 23.4.
PGS-TS Trần Văn Nghĩa - Phó Cục trưởng Cục Khảo thí và Kiểm định chất lượng giáo dục (Bộ GDĐT) - lưu ý, TS cần cẩn trọng trong việc ghi hồ sơ đăng ký dự thi, vì năm nay có sự thay đổi về mã ngành mới với tất cả các ngành, các trường. Cụ thể là nếu như trước đây mã ngành đào tạo thường gồm ba chữ số thì năm nay gồm một chữ và sáu số.
Ông Nghĩa cũng cho biết, đề thi năm nay cơ bản không thay đổi so với năm trước. Bộ chủ trương ra đề thi tiếng Anh khối A1 có cấu trúc gần với đề thi của khối D1 và độ khó cũng cố gắng để có thể tương đương nhau. Đầu năm học bộ có đưa ra hướng dẫn giảm tải chương trình học, đề thi sẽ không có phần nào nằm trong phần đã được giảm tải. Thông tin chính xác về giảm tải TS có thể tham khảo trên trang thông tin của bộ hoặc hỏi trực tiếp các thầy cô trong trường.
Lưu ý khi làm hồ sơ tuyển thẳng, ưu tiên xét tuyển
Theo công văn hướng dẫn về tuyển thẳng, ưu tiên xét tuyển và xét tuyển vào ĐH, CĐ năm 2012 Bộ GDĐT vừa ban hành, ngoài những quy định về đối tượng tuyển thẳng, đối tượng ưu tiên xét tuyển, đối tượng xét tuyển theo quy chế tuyển sinh, TS là học sinh (HS) lớp 11 đoạt giải trong kỳ thi chọn HS giỏi quốc gia lớp 12 THPT năm 2011, được bảo lưu kết quả thi HS giỏi sang năm 2012. TS đoạt giải trong kỳ thi chọn HS giỏi quốc gia lớp 12 THPT năm 2012, nếu chưa tốt nghiệp trung học, sẽ được bảo lưu sau kết quả thi HS giỏi sau khi tốt nghiệp trung học. TS đoạt giải nhất, nhì, ba trong kỳ thi chọn HS giỏi quốc gia lớp 12 THPT, được tuyển thẳng vào đại học các ngành đúng hoặc ngành gần với môn thí sinh đoạt giải. TS đoạt giải khuyến khích trong kỳ thi chọn HS giỏi quốc gia lớp 12 THPT, được tuyển thẳng vào cao đẳng các ngành đúng hoặc ngành gần với môn thí sinh đoạt giải. Bộ GDĐT cũng công bố bảng mã ngành của các ngành đào tạo đại học TS đăng ký học theo môn đoạt giải HS giỏi.
TS đăng ký tuyển thẳng làm một bộ hồ sơ gửi về Sở GDĐT trước ngày 20.6. Lệ phí tuyển thẳng là 15.000 đồng/TS/hồ sơ.
TS không sử dụng quyền tuyển thẳng, mà đăng ký dự thi, cần nộp hồ sơ đăng ký ưu tiên xét tuyển cùng với hồ sơ đăng ký dự thi ĐH, CĐ về sở GDĐT trong thời hạn từ ngày 15.3 đến hết ngày 16.4 hoặc nộp trực tiếp tại các trường có tổ chức thi từ ngày 17 - 23.4.
Năm nay, Bộ GDĐT có quy định mới về đối tượng được đăng ký xét tuyển. Theo đó, TS là người dân tộc thiểu số, TS có hộ khẩu thường trú từ 3 năm trở lên, tính đến ngày nộp hồ sơ xét tuyển tại các huyện nghèo theo quy định tại Nghị quyết số 30a/2008/NQ-CP ngày 27.12.2008 của Chính phủ, nếu học 3 năm cuối cấp và tốt nghiệp THPT tại các huyện này, được hiệu trưởng các trường xem xét, quyết định xét tuyển vào học. Hồ sơ đăng ký xét tuyển gửi về sở GDĐT trước ngày 25.6. Lệ phí xét tuyển là 15.000 đồng/TS/hồ sơ.

Điểm nóng

Tuyển sinh 2012

Thi tốt nghiệp THTP 2012

Ôn thi Đại học

Tư vấn tuyển sinh

Hoa khôi các trường ĐH

Ngôi sao học đường

 Đổi mới Giáo dục

 Xem nhiều nhất trong tháng

Theo Lao động