Bộ GTVT xem lại phí cao tốc Trung Lương

13/03/2012 16:16
Theo Vũ Điệp/Vietnamnet
Phó Thủ tướng Hoàng Trung Hải vừa giao Bộ GTVT tải chủ trì, phối hợp với Bộ Tài chính và Bộ Công Thương xem xét xử lý kiến nghị của Hiệp hội Vận tải hàng hóa TP. HCM và Hiệp hội Vận tải ô tô An Giang về giá phí dịch vụ sử dụng đường cao tốc TP. HCM - Trung Lương.
Sau khi Tổng Công ty Đầu tư Phát triển và Quản lý dự án hạ tầng giao thông Cửu Long (Cuu Long CIPM) chính thức tổ chức thu phí sử dụng đường cao tốc TP. HCM – Trung Lương, với mức thu từ 1.000 tới 8.000 đồng/km tùy thuộc vào trọng tải từng loại xe ô tô từ ngày 25/2/2012, ngày 28/2/2012 Hiệp hội vận tải hàng hóa TP. HCM đã có công văn gửi Chính phủ.
Công văn này đề nghị xem xét lại giá phí sử dụng đường cao tốc này vì cho rằng mức phí sử dụng tuyến đường quá cao.
Đến ngày 1/3/2012, Hiệp hội vận tải ô tô An Giang cũng có công văn tương tự gửi Chính phủ.
Chính phủ giao Bộ GTVT tải chủ trì, phối hợp với Bộ Tài chính và Bộ Công Thương xem xét xử lý kiến nghị của Hiệp hội Vận tải hàng hóa TP. HCM và Hiệp hội Vận tải ô tô An Giang về giá phí dịch vụ sử dụng đường cao tốc TP. HCM - Trung Lương
Chính phủ giao Bộ GTVT tải chủ trì, phối hợp với Bộ Tài chính và Bộ Công Thương xem xét xử lý kiến nghị của Hiệp hội Vận tải hàng hóa TP. HCM và Hiệp hội Vận tải ô tô An Giang về giá phí dịch vụ sử dụng đường cao tốc TP. HCM - Trung Lương
Trước những đề nghị, ngày 12/3, Phó Thủ tướng Hoàng Trung Hải đã giao Bộ GTVT tải chủ trì, phối hợp với Bộ Tài chính và Bộ Công Thương xem xét xử lý kiến nghị của Hiệp hội Vận tải hàng hóa TP.HCM và Hiệp hội Vận tải ô tô An Giang về giá phí dịch vụ sử dụng đường cao tốc TP. HCM -  Trung Lương.
Trước đó (vào ngày 7/3), trao đổi với báo giới, Thứ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Hồng Trường cho rằng: Với mức phí 1.000 đồng/km/phương tiện tiêu chuẩn (ô tô dưới 12 chỗ ngồi) không phải là mức phí cao, nên sẽ không có thay đổi.
Ông Trường cũng viện dẫn, ở cao tốc Cầu Giẽ - Ninh Bình, Bộ Tài chính thống nhất cho thu 1.500 đồng/km/ xe tiêu chuẩn thì doanh nghiệp vận tải không có ý kiến gì, nhưng ở TP.HCM - Trung Lương thấp hơn thì các doanh nghiệp lại có ý kiến.
“Mức phí thu cao tốc TP.HCM – Trung Lương đã được tham khảo từ các nước và tính trên thu nhập của người Việt Nam. Do vậy mức thu như vậy là hợp lý và để hoàn vốn, có tiền đầu tư dự án cao tốc khác”, Thứ trưởng Trường khẳng định.
Ngoài ra, ông Trường cho hay, thời gian tới Bộ sẽ tiếp tục nghiên cứu để tổ chức thu phí trên Quốc lộ 1 - đoạn chạy song song với cao tốc trên, để xe sử dụng cao tốc nhiều hơn, tránh tình trạng xe đi QL1 để không mất phí, gây quá tải, hư hỏng QL1. Đồng thời, góp phần hoàn vốn cho đường cao tốc TP. HCM - Trung Lương.

Điểm nóng:
Đi SH, sắm iPhone, mặc hàng hiệu bán... trà đá

Bản di chúc có chữ "Tuyệt đối bí mật" của Bác Hồ

Tâm sự của người cha trong clip "bé 1 - 2 tuổi lái taxi" Gã tâm thần chuyên trộm xe hơi chạy lông nhông náo loạn phố đông

EVN lại tính toán xin tăng giá điện

Nữ sinh ăn lá ngón tự tử vì…. điện thoại hỏng
Nữ đại gia thủy sản "đốt" hàng trăm tỷ Dẹp mũ bảo hiểm dỏm: Dân và CSGT cùng mang... thước

Theo Vũ Điệp/Vietnamnet