Ấn tượng những chiếc mô tô cổ tuyệt đẹp

29/08/2012 08:12
H.D (tổng hợp)
(GDVN) - Sự xuất hiện của dàn xế nổ được ra đời từ nhiều thập kỷ trước đây khiến bất cứ ai dù không đam mê ô tô, xe máy cũng phải khao khát, ước ao được sở hữu.
BMW R7 1934: BMW R7 được thiết kế với khung xe monocoque (liền khối) với những đường nét khỏe khoắn kết hợp cũng những đường cong mềm mại, tạo cho xe một vẻ đẹp hài hòa. Vào những năm 1930, R7 là một trong những mẫu xe hàng đầu của BMW, với những tính năng và động cơ hoàn toàn mới, chưa từng xuất hiện trên bất kỳ mẫu xe nào trước đó.
BMW R7 1934: BMW R7 được thiết kế với khung xe monocoque (liền khối) với những đường nét khỏe khoắn kết hợp cũng những đường cong mềm mại, tạo cho xe một vẻ đẹp hài hòa. Vào những năm 1930, R7 là một trong những mẫu xe hàng đầu của BMW, với những tính năng và động cơ hoàn toàn mới, chưa từng xuất hiện trên bất kỳ mẫu xe nào trước đó.
Megola Touring 1922: Megola Touring 1922 được thiết kế bởi kỹ sư chế tạo máy nổi tiếng Fritz Cockerell (Đức). Megola Touring được trang bị khối động cơ hướng tâm 640cc, 5 xi-lanh, gắn trực tiếp trên bánh trước và dẫn động bởi bộ bánh răng hành tinh. Mặc dù đã giành rất nhiều chiến thắng trên các đường đua tại Đức, chiếc xe chỉ được sản xuất đến năm 1925.
Megola Touring 1922: Megola Touring 1922 được thiết kế bởi kỹ sư chế tạo máy nổi tiếng Fritz Cockerell (Đức). Megola Touring được trang bị khối động cơ hướng tâm 640cc, 5 xi-lanh, gắn trực tiếp trên bánh trước và dẫn động bởi bộ bánh răng hành tinh. Mặc dù đã giành rất nhiều chiến thắng trên các đường đua tại Đức, chiếc xe chỉ được sản xuất đến năm 1925.
Adler M250 1953: Được phát triển dựa trên M200, Adler M250 có kiểu dáng đẹp mắt, kích thước lớn và mạnh mẽ. Vào năm 1953, khi vừa mới xuất hiện trên thị trường, Adler M250 đã lập tức thu hút sự quan tâm của những người yêu xe bởi hình thức cũng như khả năng vận hành êm ái. Chiếc M250 độ đầu tiên được điều khiển bởi tay đua Hans Hallmeier và đây chính là dấu mốc cho sự phát triển ồ ạt sau này của xe.
Adler M250 1953: Được phát triển dựa trên M200, Adler M250 có kiểu dáng đẹp mắt, kích thước lớn và mạnh mẽ. Vào năm 1953, khi vừa mới xuất hiện trên thị trường, Adler M250 đã lập tức thu hút sự quan tâm của những người yêu xe bởi hình thức cũng như khả năng vận hành êm ái. Chiếc M250 độ đầu tiên được điều khiển bởi tay đua Hans Hallmeier và đây chính là dấu mốc cho sự phát triển ồ ạt sau này của xe.
Hildebrand & Wolfmüller Sinless 1894: Sinless là một trong những chiếc xe gắn máy đầu tiên trên thế giới, tuy nhiên dòng đời của nó cũng không được kéo dài bởi vấn đề về hệ thống đánh lửa đã khiến chiếc xe bị khai tử chỉ 1 năm sau khi ra mắt. Động cơ 1.488cc của xe được thiết kế bởi kỹ sư thiên tài Alois Wolfmuller. Trước khi tham gia vào lĩnh vực động cơ xe máy, ông là một kỹ sư chuyên thiết kế động cơ cho máy bay.
Hildebrand & Wolfmüller Sinless 1894: Sinless là một trong những chiếc xe gắn máy đầu tiên trên thế giới, tuy nhiên dòng đời của nó cũng không được kéo dài bởi vấn đề về hệ thống đánh lửa đã khiến chiếc xe bị khai tử chỉ 1 năm sau khi ra mắt. Động cơ 1.488cc của xe được thiết kế bởi kỹ sư thiên tài Alois Wolfmuller. Trước khi tham gia vào lĩnh vực động cơ xe máy, ông là một kỹ sư chuyên thiết kế động cơ cho máy bay.
BMW Rennsport 1954: Chiếc xe có kiểu dáng đẹp mắt này được các kỹ sư của BMW thiết kế vào giữa những năm 50, dựa theo kiểu dáng đã từng sản xuất năm 1953. Tại thời điểm ra mắt, Rennsport chính là mẫu xe máy nhanh nhất của BMW, được trang bị khối động cơ kép tiên tiến. Rennsport chỉ được sản xuất với số lượng 24 chiếc theo đơn đặt hàng và hầu hết những chiếc xe này đã được chuyển thành xe “xít-đờ-ca” (sidecar) để có thể giữ thăng bằng tốt hơn khi tham gia các cuộc đua.
BMW Rennsport 1954: Chiếc xe có kiểu dáng đẹp mắt này được các kỹ sư của BMW thiết kế vào giữa những năm 50, dựa theo kiểu dáng đã từng sản xuất năm 1953. Tại thời điểm ra mắt, Rennsport chính là mẫu xe máy nhanh nhất của BMW, được trang bị khối động cơ kép tiên tiến. Rennsport chỉ được sản xuất với số lượng 24 chiếc theo đơn đặt hàng và hầu hết những chiếc xe này đã được chuyển thành xe “xít-đờ-ca” (sidecar) để có thể giữ thăng bằng tốt hơn khi tham gia các cuộc đua.
Opel Motoclub 500 1930: Chỉ trong vòng 2 năm tách ra khỏi General Motor, năm 1930, Opel đã trở thành công ty sản xuất xe hơi lớn nhất của Đức và đây cũng là thời điểm họ cho ra mắt chiếc Motoclub 500. Mẫu xế nổ này thừa hưởng những yếu tố được Opel đúc rút trong suốt 29 năm kinh nghiệm của công ty, thiết kế của xe có nhiều nét nổi bật như: yên xe làm từ đệm không khí, bình xăng thiết kế hiện đại, khung xe được chế tạo từ loại thép chất lượng cao…
Opel Motoclub 500 1930: Chỉ trong vòng 2 năm tách ra khỏi General Motor, năm 1930, Opel đã trở thành công ty sản xuất xe hơi lớn nhất của Đức và đây cũng là thời điểm họ cho ra mắt chiếc Motoclub 500. Mẫu xế nổ này thừa hưởng những yếu tố được Opel đúc rút trong suốt 29 năm kinh nghiệm của công ty, thiết kế của xe có nhiều nét nổi bật như: yên xe làm từ đệm không khí, bình xăng thiết kế hiện đại, khung xe được chế tạo từ loại thép chất lượng cao…
Imme R100 1950: Mẫu xế nổ có trọng lượng nhẹ, gắn động cơ 2 kì này được sản xuất bởi công ty Norbert Reidel, có trụ sở tại Immenstadt (Đức), do đó nó được đặt tên là Imme. Chiếc xe sở hữu khá nhiều tính năng thú vị như: cả bánh trước và bánh sau xe gắn vào trục ở một bên, trong khi đó động cơ 99cc của xe được gắn phía dưới bộ khung dạng ống đơn. Kiểu dáng thiết kế nhỏ gọn và hiệu quả của Imme R100 sau này đã được ứng dụng để thiết kế một số loại trực thăng hiện đại.
Imme R100 1950: Mẫu xế nổ có trọng lượng nhẹ, gắn động cơ 2 kì này được sản xuất bởi công ty Norbert Reidel, có trụ sở tại Immenstadt (Đức), do đó nó được đặt tên là Imme. Chiếc xe sở hữu khá nhiều tính năng thú vị như: cả bánh trước và bánh sau xe gắn vào trục ở một bên, trong khi đó động cơ 99cc của xe được gắn phía dưới bộ khung dạng ống đơn. Kiểu dáng thiết kế nhỏ gọn và hiệu quả của Imme R100 sau này đã được ứng dụng để thiết kế một số loại trực thăng hiện đại.
BMW R32 1923: Mặc dù BMW đã nhận sản xuất động cơ xe máy cho các công ty khác từ đầu năm 1919, nhưng phải đến năm 1923, BMW mới cho ra mắt một trong những chiếc xe máy đầu tiên của mình, mang tên R32. Sở hữu khối động cơ phẳng, R32 mang trong mình sức mạnh khoảng 8,5 mã lực, giúp xe có thể đạt tốc độ tối đa khoảng 95 km/h.
BMW R32 1923: Mặc dù BMW đã nhận sản xuất động cơ xe máy cho các công ty khác từ đầu năm 1919, nhưng phải đến năm 1923, BMW mới cho ra mắt một trong những chiếc xe máy đầu tiên của mình, mang tên R32. Sở hữu khối động cơ phẳng, R32 mang trong mình sức mạnh khoảng 8,5 mã lực, giúp xe có thể đạt tốc độ tối đa khoảng 95 km/h.
DKM Hummel 155 1965: Có thể dễ dàng nhận thấy, Hummel DKM 155 có kiểu dáng hoàn toàn khác với những chiếc xe đang lưu thông hiện nay, thậm chí vào năm 1965 nó cũng hoàn toàn khác biệt với những chiếc xế nổ khác. Thời điểm đó, các bài báo tại châu Âu đã đặt cho DKM 155 tên gọi rất thú vị “Tin banana” (quả chuối thiếc). DKM 155 được trang bị khối động cơ 50cc, công suất 4,2 mã lực, giúp xe đạt vận tốc tối đa 72 km/h, kèm theo đó là sự xuất hiện của hộp số 3 cấp hoàn toàn mới.
DKM Hummel 155 1965: Có thể dễ dàng nhận thấy, Hummel DKM 155 có kiểu dáng hoàn toàn khác với những chiếc xe đang lưu thông hiện nay, thậm chí vào năm 1965 nó cũng hoàn toàn khác biệt với những chiếc xế nổ khác. Thời điểm đó, các bài báo tại châu Âu đã đặt cho DKM 155 tên gọi rất thú vị “Tin banana” (quả chuối thiếc). DKM 155 được trang bị khối động cơ 50cc, công suất 4,2 mã lực, giúp xe đạt vận tốc tối đa 72 km/h, kèm theo đó là sự xuất hiện của hộp số 3 cấp hoàn toàn mới.
NSU Konsul II 501 OS-T 1951 : Vào năm 1951, thời điểm sản xuất xế nổ này, NSU chính là công ty xe máy lớn nhất thế giới. Konsul II 501 OS-T sở hữu khối động cơ 500cc 4 kì, xi-lanh đơn cho công suất 21 mã lực, nên xe có thể đạt vận tốc tối đa 121 km/h. Tuy nhiên, thời điểm đó mẫu xe này không thật sự được ưa chuộng, nên Konsul đã chỉ sản xuất nó từ năm 1951 đến 1954.
NSU Konsul II 501 OS-T 1951 : Vào năm 1951, thời điểm sản xuất xế nổ này, NSU chính là công ty xe máy lớn nhất thế giới. Konsul II 501 OS-T sở hữu khối động cơ 500cc 4 kì, xi-lanh đơn cho công suất 21 mã lực, nên xe có thể đạt vận tốc tối đa 121 km/h. Tuy nhiên, thời điểm đó mẫu xe này không thật sự được ưa chuộng, nên Konsul đã chỉ sản xuất nó từ năm 1951 đến 1954.
Munch Mammoth 1968: Đây là một trong những siêu mô tô đầu tiên của Đức, được thiết kế bởi tay đua kì cựu Freidel Munch. Mẫu xe này sở hữu động cơ 1.000cc, 4 xi-lanh thẳng hàng, đây là loại động cơ từng được sử dụng trên chiếc Prinz NSU. Munch Mammoth chính là một trong những siêu mô tô rất hiếm với số lượng sản xuất chỉ 20 chiếc.
Munch Mammoth 1968: Đây là một trong những siêu mô tô đầu tiên của Đức, được thiết kế bởi tay đua kì cựu Freidel Munch. Mẫu xe này sở hữu động cơ 1.000cc, 4 xi-lanh thẳng hàng, đây là loại động cơ từng được sử dụng trên chiếc Prinz NSU. Munch Mammoth chính là một trong những siêu mô tô rất hiếm với số lượng sản xuất chỉ 20 chiếc.
Daimler Reitwagen 1885: Reitwagen là một trong những mẫu xe máy đầu tiên trên thế giới được chế tạo với sự kết hợp giữa gỗ và kim loại. Chiếc xe có 4 bánh riêng biệt, trong đó hai bánh có tác dụng giữ thăng bằng cho xe, 2 bánh còn lại đảm nhiệm vai trò truyền động.
Daimler Reitwagen 1885: Reitwagen là một trong những mẫu xe máy đầu tiên trên thế giới được chế tạo với sự kết hợp giữa gỗ và kim loại. Chiếc xe có 4 bánh riêng biệt, trong đó hai bánh có tác dụng giữ thăng bằng cho xe, 2 bánh còn lại đảm nhiệm vai trò truyền động.
H.D (tổng hợp)