Mới đây trên facebook, trang “Thức tỉnh trách nhiệm của Coca Cola” tổ chức một cuộc thi có một không hai với các hình thức như vẽ tranh, sáng tác thơ, slogan…nhằm châm biếm Coca Cola trước nghi vấn “đại gia” nước ngọt trốn thuế.
Theo thông tin trên trang này, mỗi cuộc thi sẽ diễn ra trong vòng 3 ngày. Về cách thức tham gia: “Các thành viên sẽ sử dụng trí sáng tạo và đầu óc lập luận của mình để vẽ tranh biếm họa, làm thơ, vè, slogan, nhạc… hoặc viết bài về nghi vấn Coca Cola chuyển giá để trốn thuế.
Các bạn trẻ Việt Nam đang thể hiện là những người tiêu dùng có trách nhiệm qua những chia sẻ riêng trên Facebook và các diễn đàn. |
Sau khi hoàn thành xong tác phẩm của mình, tác giả sẽ đăng bài dự thi của mình lên tường của trang này.
Vụ Coca-Cola: Sự trừng phạt của người tiêu dùng Việt
Lá thư “về tình yêu” gửi ông Tổng Giám đốc Coca Cola Việt Nam
Phong trào tẩy chay Coca-Cola "đốt nóng" Google, Facebook
Về tiêu chí đánh giá tác phẩm, thông qua số like và hiệu ứng comment (bình luận). Thành viên nào có số like cao nhất và hiệu ứng comment ủng hộ tốt sẽ nhận được giải thưởng từ Ban tổ chức. Về phần thưởng của cuộc thi: Thành viên nào chiến thắng khi nhận được thông báo hãy nhanh chóng cung cấp địa chỉ liên lạc (qua inbox) và Ban tổ chức sẽ gửi giải thưởng đến tận nơi.Theo đó, phần thưởng của cuộc thi lần này sẽ là một cặp vé xem phim vô cùng thú vị tại lâu đài Khaisilk. Điểm đặc biệt là ngoài việc được thưởng thức bộ phim hay, thành viên còn được ngắm phong cảnh vô cùng đẹp tại khu đô thị Phú Mỹ Hưng và thưởng thức nước uống cùng bánh ngọt tại khu cà phê Terrace.
Những độc giả nào sau khi đọc được thông tin này và cảm thấy hứng thú với cuộc thi có thể vào trang "Thức tỉnh trách nhiệm Coca Cola" trên facebook.
Không rõ cuộc thi trên có thực hay không nhưng đã nhận được rất nhiều bình luận của các thành viên, hầu hết mọi người trong trang đều tỏ ra vô cùng hào hứng. Một thành viên bày tỏ: “Mình sẽ sử dụng thời gian của mình để sáng tác một bức tranh biếm họa về Coca Cola vì mình cho rằng điều đó là có ích, nhiều người khác cũng thấy điều đó là có ích cho xã hội, mình tự hào về điều này”.
Thành viên Lê Ngọc Sơn tỏ ra thích thú: “Ủng hộ!!! IAMS – Trường Đào tạo Truyền thông Ứng dụng sẽ kêu gọi học viên các khóa viết bài”.
Giờ đây khi bạn uống một lon Coca, hãy nhớ đến hình ảnh một cụ già đang co ro góc đường, một em bé run rẩy với bộ đồ rách mướp và một người nghèo đói run”.
Nhiều bức tranh biếm họa kêu gọi tẩy chay Coca Cola của các thành viên trang "Thức tỉnh trách nhiệm Coca Cola". |
Hiện trang “Thức tỉnh trách nhiệm Coca Cola” đang có sự tăng trưởng chóng mặt về lượng thành viên. Với gần 7000 thành viên, trang này đang là một trong những diễn đàn lớn về nghi vẫn Coca Cola chuyển giá trốn thuế. Điều này đã chứng minh rằng, giới trẻ Việt Nam - đại diện cho một thế hệ người tiêu dùng trẻ không hề thờ ơ với những vấn đề nóng của xã hội.
Coca Cola từ trước đền giờ vẫn là loại đồ uống ưa thích của các bạn. Tuy nhiên, tẩy chay và phản đối một doanh nghiệp đang có dấu hiệu trốn tránh trách nhiệm xã hội là một hành động đẹp! Hãy bắt đầu một hành động đẹp và hãy xem nó lan tỏa nhanh như thế nào!” Admin của trang “Thức tỉnh trách nhiệm Coca Cola” chia sẻ.
Mời độc giả đóng góp, cho ý kiến và gửi những bài viết của mình theo địa chỉ: toasoan@giaoduc.net.vn hoặc có thể BẤM VÀO ĐÂY để phản hồi!