Sau thời gian tìm kiếm từ hơn 300 bộ hồ sơ đã qua quá trình sàng lọc kỹ trên cả nước phù hợp với tiêu chí đặt ra, Ban tổ chức chương trình vừa chính thức công bố 21 Đại sứ cà phê Việt Nam sẽ tiếp tục tham gia vào Hành trình 2 - Hành trình Trải nghiệm của “Đi tìm Đại sứ Cà phê Việt Nam” năm 2013. Ảnh: Hoàng Diệp Anh, Quảng Ninh - 1 trong 21 Đại sứ Cà phê được lọt vào vòng trong. |
Kết thúc hành trình 1, các ứng viên đều tỏ ra vô cùng thích thú khi được tham gia lớp đào tạo kiến thức căn bản về cà phê và biết đến lịch sử văn hóa cà phê thế giới. Đặc biệt, ai nấy đều rất trông chờ và hy vọng được tiếp tục vào vòng trong để được tham gia Hành trình trải nghiệm, biết thêm nhiều hơn các kiến thức về cà phê và mong muốn góp phần quảng bá hình ảnh, văn hoá cà phê Việt Nam trong cộng đồng trong nước cũng như ra thế giới. Ảnh: Nguyễn Thị Ngọc Anh, Thanh Hóa |
Thí sinh Lê Phương Anh, Hải Dương. |
Đặc biệt, các Đại sứ Cà phê còn tham gia các hoạt động giao lưu với bà con đồng bào cùng các em học sinh và ươm trồng cây cà phê để lưu dấu ấn tại trường. Các Đại sứ Cà phê còn được các chuyên gia cà phê của Trung Nguyên, các chuyên gia pha chế (Barista) đào tạo các kiến thức cơ bản về cà phê như pha chế, trình diễn pha chế cà phê theo nhiều nền văn hóa như Việt Nam, Italia, Nhật Bản, Ethiopia, Thổ Nhĩ Kỳ. Ảnh: Trần Thị Quỳnh Anh, Hà Nội. |
Bà Phạm Thị Điệp Giang – Phó Giám đốc Truyền thông Tập đoàn Trung Nguyên, đại diện phát ngôn của Ban tổ chức và Nhà tài trợ Hành trình Đi tìm Đại sứ Cà phê Việt Nam cho biết: Chúng tôi tổ chức chương trình này, mong muốn người dân Việt Nam hiểu nhiều hơn về đất nước mình, về những tiềm năng và “quyền lực mềm” của Việt Nam thông qua cây cà phê. Ảnh 5: Trần Ngọc Nguyên Khánh, Tp.HCM. |
“Đi tìm Đại sứ Cà phê Việt Nam” mong muốn tìm kiếm những con người có khả năng truyền cảm hứng cho cộng đồng và yêu thích, quan tâm, tâm huyết với cà phê, để cùng họ quảng bá mạnh mẽ hình ảnh cà phê Việt Nam ngay tại trong nước và với thế giới.Ảnh: Trần Diệu Linh, Hưng Yên.
|
“Đây không phải là một cuộc ganh đua nhất thời mà là một hành trình bền bỉ để trong hành trình này, mỗi người đều trở nên hoàn thiện hơn, yêu mến hơn cà phê Việt Nam, không chỉ đối với những ứng viên của chương trình, mà còn đối với tất cả chúng ta - những người dân Việt Nam trong và ngoài nước, là những người bạn nước ngoài yêu mến Việt Nam,…” – Bà Phạm Thị Điệp Giang nói. Ảnh: Vũ Hoàng Thùy Linh, Lầm Đồng.
|
Trên thực tế, Hành trình Đi tìm Đại sứ cà phê Việt Nam không phải là một cuộc thi sắc đẹp. Ban Tổ chức tin rằng mỗi người dân Việt Nam đều là một Đại sứ của Việt Nam. Ví như khi chúng ta đi du lịch nước ngoài, cách đi đứng, nói năng,… của chúng ta không đúng đều dễ làm người ngoài hiểu lầm về Việt Nam. Và ai cũng có thể là Đại sứ cà phê. Ảnh Phan Huyền My, Hà Nội. |
Là Đại sứ cà phê Việt Nam thì phải hiểu về cà phê Việt Nam, phải truyền tải được tình cảm, sự yêu mến, thích thú,…về văn hoá cà phê Việt Nam với mọi người, lan toả được điều đó trong cộng đồng. Ảnh: Nguyễn Thị Diễm Ngọc, Thái Bình. |
Với sự giới thiệu của các đơn vị Đoàn trường, Tỉnh, Thành đoàn và các đơn vị tư vấn, Trong Nguyên tìm kiếm không chỉ là gương mặt đẹp, tâm hồn đẹp mà còn có tâm huyết với cà phê và mong muốn góp phần quảng bá cà phê Việt Nam. Ảnh: Tô Uyên Khánh Ngọc, Tp.HCM. |
Một hot girl tại Tp.HCM khi tham gia chương trình đã chia sẻ: "Ý nghĩa của Hành trình là một chuyến đi dài, trong chuyến đi đó, mỗi người tự hoàn thiện bản thân và kiến thức của mình". Ảnh: Trần Thị Hồng Ngọc, Tp.HCM. |
Ảnh: Phan Thị Xuân Nguyệt, Quảng Nam |
Ảnh: Lê Thị Vân Quỳnh, Hà Nội |
Đêm ngày 8/3, sau khi kết thúc Hành trình 2 - Hành trình Trải nghiệm, các Đại sứ Cà phê và khách mời VIP sẽ cùng tham gia Dạ tiệc Cà phê tại Làng cà phê Trung Nguyên với chủ đề “Tinh thần cà phê bền vững”. Đây cũng là dịp để Hội đồng tuyển chọn Hành trình 2 – Hành trình Trải nghiệm được tiếp xúc gần hơn với các Đại sứ Cà phê Việt Nam.
|
Ảnh: Nguyễn Thanh Thảo, Phú Thọ |
Ảnh: Dương Nguyễn Anh Thy, Tiền Giang |
Ảnh: Lô Thị Hương Trâm, Nghệ An |
(Ảnh: Nguyễn Lâm Diễm Trang, Vĩnh Long) |
Vũ Vũ