Những đại gia Sài thành "tán gia, bại sản", đột quỵ vì... siêu xe

10/03/2013 07:38
Theo Người đưa tin
Đại gia Tính rao bán con Rolls-Royce Year of the Dragon, Maybach 62 phiên bản mới, nhưng đã sáu tháng rồi, chẳng có ai hỏi mua. Đống tiền trong ngân hàng thì không trả được, tháng nào ông cũng phải bảo vợ lấy lãi chỗ này, đập chỗ khác, chóng cả mặt. Ngày này qua ngày khác, đại gia Tính bắt đầu gặm nhấm nỗi đau vì tiền.

Năm 2006, "chu kỳ" đầu tiên sự thoái trào kinh tế chung của toàn thế giới, siêu xe bắt đầu tràn vào Việt Nam. Siêu xe Maybach mở đầu cho trào lưu "sính" siêu xe của các đại gia Việt Nam, tiếp đến là những Rolls - Royce, rồi Phantom; Rolls-Royce Phantom Drophead Coupe...

Ngắm siêu xe đến đau... dạ dày

Đại gia Huỳnh Tính, chuyên kinh doanh bất động sản (TP.HCM), có đến bốn siêu xe. Thời điểm hoàng kim của bất động sản, những siêu xe này chẳng là gì đối với "đống" tiền lãi mà đại gia Tính thu về.

Bất động sản chững lại, ông bắt đầu "ngậm ngùi" cho cái "thú" chơi xa xỉ của mình. Ông không dám đi siêu xe nữa, thường đi taxi cho đỡ tốn xăng, đỡ mất gương, logo, đỡ tốn tiền bảo dưỡng và đỡ cả khoản tiền thuê lái xe. Thế nhưng, xe để lâu ngày không đi, không bảo dưỡng cũng hỏng. Nghĩ đến đó là ông Tính rầu cả lòng, rồi đổ bệnh.


Đại gia Tính rao bán con Rolls-Royce Year of the Dragon, Maybach 62 phiên bản mới, nhưng đã sáu tháng rồi, chẳng có ai hỏi mua. Đống tiền trong ngân hàng thì không trả được, tháng nào ông cũng phải bảo vợ lấy lãi chỗ này, đập chỗ khác, chóng cả mặt. Ngày này qua ngày khác, đại gia Tính bắt đầu gặm nhấm nỗi đau vì tiền.

Thế là những "trò chơi kinh điển" của đại gia đã thành nợ. Nếu không bán được xe, hai tháng nữa phải đáo hạn ngân hàng, lấy đâu ra tiền. Trong khi, giá bất động sản đã giảm tới 20 triệu đồng/m2 mà vẫn không hề thấy "thị trường bất động sản hồi xuân" trở lại. Ông Tính đang đứng, ngồi không yên với đống đất và những siêu xe.

Người có thu nhập trung bình, ai cũng mơ ước được san sẻ nỗi đau đầu cho ông Tính để họ có tiền phục vụ cuộc sống tốt hơn. Trong một "cuộc trà dư, tửu hậu" với các đại gia bất động sản, ông Tính than: "Không có tiền thì nhục, bị coi là hèn, mà có tiền thì... khổ quá".

Chẳng hiểu ông Tính muốn gì, ngoài đống tiền và vài con siêu xe mà than như vậy. Thấy bảo, sau sáu tháng suy nghĩ cật lực, tìm lối ra cho siêu xe để giãn nợ cho chính mình, đại gia Tính nhập viện vì đau dạ dày cấp. Cái bệnh đau dạ dày này, ngoài ăn uống ra thì nguyên nhân chính nữa là do suy nghĩ quá nhiều mà sinh bệnh. Sau đại chiến thứ nhất, người ta tiết lộ rằng, rất nhiều người Nga (Liên Xô cũ) bị đau dạ dày cấp khi thành phố đó bị quân Đức phát xít bao vây. Đây là thông báo mang tính khoa học, y học rất cao. Đại gia Tính nhiều tiền, lắm của cũng không thoát khỏi vòng vây của bệnh tật.

Đột qụy vì siêu xe... hành


Trái hẳn với chuyện bệnh tật của đại gia Việt Nam cũng như cái thú yêu siêu xe hơn vợ, con thì công việc làm ăn của các hãng sản xuất siêu xe vẫn phát triển theo cấp số nhân. Họ thay đổi kết cấu hạ tầng, nội thất bên trong của siêu xe để cho ra đời những siêu xe đời mới mê hoặc đại gia, làm cho đại gia từ thích thú cho đến điêu đứng mà đột quỵ.

Maybach 62S, phiên bản đời mới thật lung linh; Phantom rồng logo bằng vàng ròng thật huyền ảo; Rolls-Royce Phantom quý tộc hơn những anh cao bồi cổ xưa của nước Mỹ... Thích thú và đam mê, đại gia Việt đã dồn công sức bao năm vật lộn với mưu sinh của mình ra để mua và ngắm siêu xe cho đã, cho thoả cái thú của người có tiền. Ngắm đến một thời điểm nhất định thì... đột quỵ.

Chuyện là thế này, đại gia thuỷ sản tên Trần Vương, có bộ sưu tập siêu xe lên đến bốn chiếc. Tổng giá trị bốn con xe khi ông Vương "tậu" lên tới vài chục tỷ đồng. Ông Vương tính toán rất kỹ trong thú chơi này là mua về ngắm, oai một thời gian rồi bán, mua xe khác, vẫn có tiếng là sưu tầm siêu xe, được sử dụng qua nhiều đời siêu xe. Khốn nỗi, đại gia Việt đã chơi siêu xe thì phải là nhập nguyên chiếc, mới tinh, phiên bản đời chót chứ không mua siêu xe đã qua sử dụng.

Với thuỷ sản, ông Vương là kẻ "tinh đời" nhưng với siêu xe, ông là học trò phải đóng học phí lớn. Người nhà của ông Vương buồn rầu kể: "Ông ấy giao bán nhưng họ trả chỉ bằng một nửa lúc mua, tiếc của, ông ấy để đó tiếp tục tìm khách. Chưa tìm được khách bán thì đã đột quỵ vì kiểm tra sổ sách của doanh nghiệp, ông phát hiện ra khoản nợ của công ty tăng nhanh quá.



Không bán được xe, hàng tháng gia đình phải chi từ vài chục đến cả trăm triệu đồng cho việc duy tu, bảo dưỡng, giữ gìn xe vì ông Vương là người cẩn thận. Nghe xong lời kể này, nhiều người choáng, vì chi cho bốn siêu xe, tháng hết cả trăm triệu đồng, bằng một công chức bình thường làm việc trong hai năm mới để dành được...

Đại gia Hướng Đức, chuyên "món" nông sản thì khác. Thời hoàng kim của công việc xuất khẩu nông sản, ông sắm được năm siêu xe như Bentley, Rolls Royce, Ferrari, Audi và mới nhất là Maybach. Thấy bảo, khi ngồi "chém" cùng các đại gia khác, ông Đức vẫn mơ, dàn siêu xe của mình lên tới 7 con, trong đó có Phantom rồng, phiên bản đời chót.

Chuyện nợ nần ngân hàng, đại gia Đức vướng ít nhưng nợ nần cuộc đời vì quý tử phá thì nhiều gấp bội.

Lúc làm ăn được, chẳng tháng nào, ông không phải trả nợ và đưa cho hai cậu quý tử đôi trăm triệu đồng để... tiêu vặt. Chúng tụ tập bạn bè, đi du lịch, quậy phá, đua xe, tổ chức chơi "đá"... thôi thì đủ cả. Khi bị bắt, vì thương con, ông lại "vác" tiền đi xin xỏ, lo lắng. Mỗi lần như vậy, con ông trượt dài trong hư hỏng, còn tiền của ông thì cứ lần lượt ra đi...

Không có tiền để chơi, cá độ bóng đá, quý tử vay lãi nặng, ông không trả cho, quý tử bảo chủ nợ, chặt ngón tay, gửi cho bố để thị uy... Đến nước này thì ông đành chịu. 5 con siêu xe, chúng quậy tới bến, đem đi "độ", đi đặt để ông không bán được. Thế nhưng, sau vài tháng suy nghĩ, ông quyết định bán nhanh để con khỏi hư, song quyết định đó hình như đã quá muộn. Những kẻ vào mua xe là "rích" của 2 quý tử, họ trả giá quá thấp, ông lại tiếc, ông đành để ngắm. Thế rồi, trong một lần tức con, ông đã bị tai biến, bị đột quỵ phải đi bệnh viện cấp cứu.

Bất lực khi con "làm xiếc" với siêu xe

Sau khi bố bị đột quỵ, con của đại gia Vương đi xem bói. "Thầy" bói phán rằng, tuổi, mệnh khắc với màu của siêu xe nên bị "ám", bị đột quỵ là đúng. Quý tử Trung về phân tích cho mẹ rằng: "Phải đi "độ" xe, thay màu thì bố nhanh khỏi hơn. Màu cũ "khắc" với mệnh của bố".

Người đàn bà phụ thuộc vào chồng, khi chồng "nằm" đó, nghe con, thế là tán gia, bại sản. Bà đồng ý cho con đi "độ" lại tất cả màu của 5 con siêu xe. Số tiền "độ" lên tới gần 2 tỷ bạc. Vì theo con trai bà, phải gửi xe sang tận hãng, tại nước Mỹ, nước Ý xa xôi mới đổi màu xe được. Bà Vương tin con, chi tiền. Cuối cùng, màu xe cũng chẳng đổi được, chồng thì ốm hơn, con thì càng sa đà vào chơi bời. Bà Vương còn nghe tin động trời là thằng con cả đã nghiện chất ma tuý.

Khác với đại gia Vương, đại gia Tính "dính đòn" oái oăm hơn rất nhiều. Siêu xe Lamborghini LP640 đang màu đen tuyền, đẹp như mơ, quý tử mang đi "độ" màu xanh, rồi màu đồng. Mỗi lần "độ", quý tử "thăn" của bố gần trăm triệu đồng. Tiêu hết tiền, quý tử lại nghĩ ra chiêu mới để "thăn" tiền bố. Lần thứ 3, ông Tính nổi giận lôi đình, đòi mang xe về để ông "khoá" trong gara. Mỗi lần quý tử "độ" xe, ông lại phải xin cảnh sát giao thông, họ chấp nhận phạt, không giữ xe.

Ông Tính bực quý tử nhưng không thể làm gì được, vì vợ bênh con tới mức khó hiểu. Lúc nào vợ ông Tính cũng ca bài ca quen thuộc rằng: "Làm ra tiền cũng để cho con. Nó chẳng tiêu sau thì tiêu trước. Chết vợ chồng mình có mang đi được đâu". Thấy vợ nói cũng có lý nên ông bỏ qua. Càng về sau, quý tử càng "bóc lột" bố mẹ thậm tệ hơn.

Theo ước tính của người giúp việc trong gia đình ông Tính, một tháng, ông chi đến gần nửa tỷ đồng cho quý tử chơi, tiêu và phá... Khi quý tử có dấu hiệu khác lạ về sức khoẻ, giờ sinh hoạt, cũng là lúc đại gia phát hiện ra việc "tày trời": Quý tử thưởng xuyên dùng ma tuý đá. Thế là đại gia đột quỵ, xe cũng không được đi, không được bán và tiền cũng không còn cơ hội tiêu.

Theo Người đưa tin