Những công trình biến dạng ở Hà Nội

13/03/2013 08:41
Kiều Oanh
(GDVN) - Đi qua một vòng trên trục đường 32- Cầu Diễn- Từ Liêm- Hà Nội, hàng loạt nắp cống thoát nước bị mất và hư hỏng nặng. Những đoạn dây điện loằng ngoằng được phủ kín trên vỉa hè dành cho người đi bộ và nằm la liệt cả dưới chân những hốc cây, cột điện.... Tiếp theo đó, những công trình dành cho người đi bộ bị bỏ hoang và rác thái chiếm chỗ, đóng đô.
Đây là một hiện trạng cụ thể chứng minh rõ việc đầu tư xây dựng cầu đi bộ theo "cảm tính: và không sát với thực tế. Nơi đông dân cư, có nhu cầu đi lại lớn thì không được đầu tư còn nơi nhu cầu đi lại ít thì xây dựng ồ ạt.
Đây là một hiện trạng cụ thể chứng minh rõ việc đầu tư xây dựng cầu đi bộ theo "cảm tính: và không sát với thực tế. Nơi đông dân cư, có nhu cầu đi lại lớn thì không được đầu tư còn nơi nhu cầu đi lại ít thì xây dựng ồ ạt.
Cầu đi bộ được xem là một biện pháp giảm ùn tắc giao thông rất hiệu quả, nhưng việc đầu tư không đúng nơi, đúng chỗ, không đúng mục đích cũng gây lãng phí nhiều tỷ đồng của nhà nước.

Cầu đi bộ được xem là một biện pháp giảm ùn tắc giao thông rất hiệu quả, nhưng việc đầu tư không đúng nơi, đúng chỗ, không đúng mục đích cũng gây lãng phí nhiều tỷ đồng của nhà nước.

Trên vỉa hè dành cho người đi bộ, những đoạn dây cáp điện chằng chịt tạo thành những mớ bòng bong vô hình được người dân tận dụng treo để bán hàng.
Trên vỉa hè dành cho người đi bộ, những đoạn dây cáp điện chằng chịt tạo thành những mớ bòng bong vô hình được người dân tận dụng treo để bán hàng.
Cột điện này kiêm luôn cả khu dự trữ những loại dây cáp điện
Cột điện này kiêm luôn cả khu dự trữ những loại dây cáp điện 
.Làn đường dành cho người đi bộ đã bị chiếm chỗ, không ít người đi đường bàng hoàng gây nguy hiểm cho mọi người. Đặc biệt là học sinh, sinh viên
.Làn đường dành cho người đi bộ đã bị chiếm chỗ, không ít người đi đường bàng hoàng  gây nguy hiểm cho mọi người. Đặc biệt là học sinh, sinh viên
Hộp điện được thiết kế như 1 giá đỡ để chống " bão" ngay trên vỉa hè dành cho người đi bộ.
Hộp điện được thiết kế  như 1 giá đỡ để chống " bão" ngay trên vỉa hè dành cho người đi bộ.
Điểm dừng xe bus, nơi có lượng người lên xuống qua lại khá đông, nhưng ít người biết đến hố " tử thần" ngay dưới chân của mình, gây nguy hiểm bất cứ lúc nào.
Điểm dừng xe bus, nơi có lượng người lên xuống qua lại khá đông, nhưng ít người biết đến hố " tử thần" ngay dưới chân của mình, gây nguy hiểm bất cứ lúc nào.
Một thanh niên vừa trượt bánh xuống hố " tử thần", may mắn thay, người không bị trầy xước, nhưng xe thì bị méo mó phần đầu gây ra vỡ yếm xe.
Một thanh niên vừa trượt bánh xuống hố " tử thần", may mắn thay, người không bị trầy xước, nhưng xe thì bị méo mó phần đầu gây  ra vỡ yếm xe. 
Người đi đường không khỏi ngỡ ngàng, tại sao trên trục đường có lượng tham gia giao thông lớn lại có 1 cây cảnh được mọc lên hiên ngang trên lòng đường.
Người đi đường không khỏi ngỡ ngàng, tại sao trên trục đường có lượng tham gia giao thông lớn lại có 1 cây cảnh được mọc lên hiên ngang trên lòng đường.
Cận cảnh những hố “ tử thần” chờ chực người tham gia giao thông.
Cận cảnh những hố “ tử thần” chờ chực người tham gia giao thông.
Hàng loạt nắp cống thoát nước bị mất và hư hỏng nặng.
Hàng loạt nắp cống thoát nước bị mất và hư hỏng nặng.
Những cái bẫy đối với người đi đường. Nhiều xe té ngã và tai nạn giao thông đã xảy ra, trong đó có cả tai nạn chết người.

Những cái bẫy đối với người đi đường. Nhiều xe té ngã và tai nạn giao thông đã xảy ra, trong đó có cả tai nạn chết người.

Dây cáp điện ngang nhiên chiếm phần lối đi , không ít người đi đường tự đặt câu hỏi: " chờ đến bao giờ"
Dây cáp điện ngang nhiên chiếm phần lối đi , không ít người đi đường tự đặt câu hỏi: " chờ đến bao giờ"  
Thế nhưng cũng chẳng thấm vào đâu, những cái bẫy chết người vẫn tồn tại

Thế nhưng cũng chẳng thấm vào đâu, những cái bẫy chết người vẫn tồn tại

Những cái bẫy nguy hiểm đối với người đi đường, đôi khi phải trả giá bằng cả sinh mạng.

Những cái bẫy nguy hiểm đối với người đi đường, đôi khi phải trả giá bằng cả sinh mạng.

Những công trình dành cho người đi bộ đã bị lãng quên và được rác thải chiếm chỗ, đóng đô.
Những công trình dành cho người đi bộ đã bị lãng quên và được rác thải chiếm chỗ, đóng đô.
Ngày qua ngày, rác thải ùn ùn được nhân lên gây bức bách cho những người tham gia giao thông tai đây. Do đó, việc đầu tư xây dựng các công trình mới thì các công trình đã đưa vào sử dụng cũng cần được quan tâm đúng mức.
Ngày qua ngày, rác thải ùn ùn được nhân lên gây bức bách cho những người tham gia giao thông tai đây. Do đó, việc đầu tư xây dựng các công trình mới thì các công trình đã đưa vào sử dụng cũng cần được quan tâm đúng mức.
Do thiếu quan tâm dọn dẹp, bảo trì bảo dưỡng, tuyến hành lang này đang biến thành nơi đổ phế thải của người dân, thành nơi chứa nước ô nhiễm và rác thải là cái bẫy vô hình đối với người dân đi qua đây.
Do thiếu quan tâm dọn dẹp, bảo trì bảo dưỡng, tuyến hành lang này đang biến thành nơi đổ phế thải của người dân, thành nơi chứa nước ô nhiễm và rác thải là cái bẫy vô hình đối với người dân đi qua đây.

Kiều Oanh