Thị trường bán lẻ Hà Nội sẽ “thịnh” ở Hà Đông và Thanh Xuân

12/04/2013 06:54
Hà Nhi
(GDVN) - Theo nhận định của Cushman & Wakefield Vietnam (C&W): Trong những năm tới, Hà Đông và Thanh Xuân sẽ có lượng cung tích lũy cao nhất vào khoảng 600.000 m2; chiếm khoảng 50% nguồn cung mới của Hà Nội.
Hà Đông và Thanh Xuân sẽ có lượng cung tích lũy cao nhất
Với thị trường mặt bằng bán lẻ, Cushman & Wakefield - công ty bất động sản tư nhân lớn nhất thế giới đã chứng kiến những thay đổi đáng kể trong thời gian gần đây. Sự phát triển của các mặt bằng bán lẻ mới đã phải gánh chịu tỉ lệ bỏ trống cao. Grand Plaza, một trung tâm bán lẻ được nhiều đơn vị quan tâm, đã phải đóng cửa do tỉ lệ lấp đầy thấp và Pico Mall đổi tên thành Mipec Tower.

Thị trường chứng kiến sự gia nhập của các thương hiệu cao cấp như Dior, Raulph Lauren, Ermenegildo Zegna, Breguet và sự thâm nhập nhanh chóng và mạnh mẽ của các thương hiệu ăn uống, đặc biệt là thức ăn nhanh như Burger King, Popeyes, Dunkin Donuts. Tổng cung mặt bằng bán lẻ ở Hà Nội đạt khoảng 700.000 m2 với 73 siêu thị, 19 trung tâm điện máy, 2 chợ bán buôn, 3 đại siêu thị, 18 trung tâm thương mại và cửa hàng bán lẻ, 17 tầng đế bán lẻ. 

Cuối năm nay Vincom Mega Mall Royal City – một trong những dự án có quy mô mặt bằng bán lẻ lớn nhất dự kiến được hoàn thành và sẽ bổ sung 230.000m2 vào thị trường. Ảnh Internet.
Cuối năm nay Vincom Mega Mall Royal City – một trong những dự án có quy mô mặt bằng bán lẻ lớn nhất dự kiến được hoàn thành và sẽ bổ sung 230.000m2 vào thị trường. Ảnh Internet.

Trong những năm tới, Hà Đông và Thanh Xuân sẽ có lượng cung tích lũy cao nhất vào khoảng 600.000 m2; chiếm khoảng 50% nguồn cung mới của Hà Nội. Đến cuối năm nay Vincom Mega Mall Royal City – một trong những dự án có quy mô mặt bằng bán lẻ lớn nhất dự kiến được hoàn thành và sẽ bổ sung 230.000m2 vào thị trường.
Đối với các nhà bán lẻ, theo Cushman & Wakefield, hiện tại là thời điểm để nhắm đến các thương hiệu trung cấp và sản phẩm sản xuất hàng loạt nhằm đáp ứng nhu cầu của thị trường. Đối với các nhà đầu tư, nghiên cứu thị trường và xu hướng tiêu dùng của khách hàng rất quan trọng. Cung cấp các tiện nghi hàng đầu và đảm bảo một vị trí đắc địa cũng là chìa khóa để thành công ở Hà Nội. 
Thị trường căn hộ cho thuê: Tây Hồ vẫn nhất
Phân khúc căn hộ dịch vụ của thị trường căn hộ cho thuê đã chứng kiến sự gia tăng nguồn cung, khi Dolphin Plaza và My Way được giới thiệu. Mặc dù quận Tây Hồ là khu vực ưa thích nhất với người nước ngoài – đối tượng khách hàng mục tiêu của căn hộ dịch vụ, thì khu vực phía Tây Hà Nội đang nổi lên như một điểm nóng của phát triển. Giá thuê đối với hạng A và B là khoảng 680.000 đồng/m2/tháng (32USD/m2/tháng) và 407.000 đồng/m2/tháng (19.5 USD/m2/tháng).
Hạng A vẫn duy trì tỉ lệ lấp đầy ở ngưỡng 83%, tăng 6% so với quý trước. Tết Nguyên Đán đã có tác động đến việc tái định cư của khách thuê nước ngoài và có thể giải thích cho sự tăng lên của tỉ lệ lấp đầy. Trong khi đó, tỉ lệ lấp đầy của hạng B vào khoảng 79%, giảm 12% so với quý 4 năm 2012 do nguồn cung mới tham gia vào thị trường. Cả giá thuê và tỉ lệ lấp đầy sẽ có xu hướng giảm khi các nguồn cung mới tham gia vào thị trường.
“Với lượng cung lớn trong tương lai, năm 2013 được dự đoán vẫn là thị trường của khách thuê” – đại diện của Cushman & Wakefield nhấn mạnh.

* Mời độc giả phản ánh về giá cước của các nhà mạng theo địa chỉ: toasoan@giaoduc.net.vn hoặc có thể BẤM VÀO ĐÂY để phản hồi


Hà Nhi