Viettel chung tay chia sẻ vì cộng đồng

15/11/2013 08:09
P.V
(GDVN) - Sau nhiều năm nỗ lực đưa viễn thông vốn là dịch vụ xa xỉ thành dịch vụ thiết yếu, bình dân, Viettel tiếp tục một cuộc cách mạng xã hội hóa công tác chăm sóc khách hàng. Đó là hướng đến các khách hàng đại trà, bình dân với mong muốn chung tay, chia sẻ vì cộng đồng.
Thành phố Hà Giang vào một ngày đầu tháng 11/2013. Dù 7h30 chương trình khám chữa bệnh mới bắt đầu, nhưng từ hơn 6h sáng, ông Tạ Hoàng Hải (75 tuổi, ở đường Phạm Hồng Thái, tổ 17 phường Minh Khai) đã đẩy xe lăn đưa vợ là Đỗ Thị Nga (68 tuổi) đến chờ khám bệnh.

Ông Hải và vợ đều là bộ đội và xuất ngũ về hưu theo chế độ một cục. Cách đây hơn 10 năm, bà Nga bị sỏi gây tắc mạch và phải đi mổ thận. Năm 2005, vợ ông Hải lại bị suy thận nên 3 lần một lần phải vào bệnh viện chạy thận nhân tạo. Ông Hải phải bán toàn bộ nhà cửa cùng toàn bộ những tài sản có giá trị trong nhà để lo cho vợ.

Dù được hưởng chính sách bảo hiểm y tế dành cho người có công, nhưng số tiền 2 triệu đồng mua thuốc uống bổ sung hàng tháng và mua sữa để phục hồi sức khỏe sau mỗi lần chạy thận là gánh nặng lớn với hai vợ chồng và 4 người con. 

Ngoài khám bệnh người dân còn được cấp thuốc theo đơn miễn phí.
Ngoài khám bệnh người dân còn được cấp thuốc theo đơn miễn phí.

Ngoài được khám bệnh, được phát thuốc theo đơn miễn phí, gia đình ông Hải còn được chương trình Vì cộng đồng trao tặng 5 triệu đồng. “Với số tiền này trong nửa năm tới gia đình tôi sẽ bớt phải lo tiền mua thuốc để chữa bệnh cho cả hai vợ chồng”, ông Hải xúc động chia sẻ. “Chương trình khám chữa bệnh của Viettel có ý nghĩa quá. Tôi thấy được động viên cả về tinh thần lẫn vật chất với những trường hợp khó khăn, bệnh tật như chúng tôi”. 

Cùng trong ngày hôm đó, hơn 500 hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn tại tỉnh Hà Giang đã được khám chữa bệnh, phát thuốc miễn phí, 10 gia đình thuộc hộ nghèo, người có công khác cũng được hỗ trợ một khoản kinh phí như gia đình ông Hải để tiếp tục chữa bệnh. Hà Giang là một trong những tỉnh đầu tiên tại khu vực Tây Bắc được đón chương trình Vì cộng đồng do Tổng Công ty Viễn thông Viettel thực hiện chỉ trong vòng mấy tháng qua.

Theo đó, Viettel sẽ phối hợp với  bệnh viện đa  khoa Việt Đức và bệnh viện địa phương tổ chức hoạt động khám bệnh, tư vấn sức khỏe, cấp thuốc miễn phí cho công nhân, người dân nghèo, gia đình có công với cách mạng, trong đó, có những người còn được trao tặng sổ tiết kiệm để tiếp tục công tác chữa bệnh. Ước tính gần 7.000 người tại 11 tỉnh thành trên cả nước (Đắk Lắk, Gia Lai, Cao Bằng, Bắc Cạn, Cà Mau, Bạc Liêu, Hà Giang, Điện Biên, Lai Châu,…) được hưởng lợi từ chương trình.

Viettel sẽ phối hợp với bệnh viện đa khoa Việt Đức và bệnh viện địa phương tổ chức hoạt động khám bệnh, tư vấn sức khỏe, cấp thuốc miễn phí cho công nhân, người dân nghèo, gia đình có công với cách mạng,...
Viettel sẽ phối hợp với  bệnh viện đa  khoa Việt Đức và bệnh viện địa phương tổ chức hoạt động khám bệnh, tư vấn sức khỏe, cấp thuốc miễn phí cho công nhân, người dân nghèo, gia đình có công với cách mạng,...

“Đây chỉ là những bước khởi đầu của nhà mạng Viettel với chiến lược chăm sóc khách hàng bằng việc hướng sự quan tâm, chia sẻ đến các khách hàng đại trà, bình dân. Trước đây, Viettel thành công trong việc bình dân hóa dịch vụ viễn thông cho triệu triệu người Việt Nam, thì nay chúng tôi chuyển sang công tác bình dân hóa chăm sóc khách hàng. Viettel sẽ trích một phần lợi nhuận để chia sẻ với khách hàng khó khăn bằng các hoạt động thiết thực như khám bệnh, phát thuốc miễn phí, tặng sổ tiết kiệm, tặng quà, chữa bệnh… Trong các ngày 16/11 và 30/11, chúng tôi sẽ tiếp tục tổ chức chương trình khám chữa bệnh miễn phí cho bà con ở các tỉnh Lai Châu và Điện Biên”, bà Phạm Thị Thanh Vân, Phó Tổng giám đốc Tổng Công ty viễn thông Viettel, chia sẻ.

Theo lý giải, hiện Viettel có hơn 50 triệu khách hàng, trong đó 30% khách hàng là những người có thu nhập thấp. Và đối với người nghèo thì hầu như rất ít khi được tiếp cận y tế chất lượng cao.“Vì vậy chúng tôi mong muốn chung tay, chia sẻ giảm bớt khó khăn cho khách hàng và cho người dân. Bởi người nghèo, người khó khăn là người cần được sự hỗ trợ từ cộng đồng, doanh nghiệp. Đây cũng là triết lý kinh doanh gắn liền với trách nhiệm xã hội mà Viettel đã đề ra ngay từ khi đi vào hoạt động”, bà Vân cho biết thêm.

Đánh giá về chương trình, bà Phạm Thị Tâm, Phó chủ tịch Hội Chữ thập đỏ tỉnh Hà Giang, chia sẻ: “Viettel đã có một chương trình chăm sóc khách hàng sâu hơn, sát hơn với người nghèo. Tôi thấy các chương trình của Viettel tổ chức đều quan tâm đến những hoàn cảnh gặp khó khăn và chương trình này đã giúp những người không có điều kiện tiếp cận y tế, khám chữa bệnh kiểm tra sức khỏe và phát hiện những dấu hiệu bệnh tật của mình”.

Trước đó, Viettel cũng được biết đến là đơn vị sáng lập và điều hành chương trình “Trái tim cho em” giúp phẫu thuật cho gần 2.000 trẻ em nghèo bị bệnh tim bẩm sinh trên cả nước. Thực hiện chương trình phẫu thuật nụ cười giúp mang lại 3.000 diện mạo mới cho trẻ bị dị tật sứt môi hở hàm ếch./.

P.V