Bị "đòi nợ" sáng sớm, khách bức xúc vì ngân hàng "ám quẻ"

20/01/2014 15:44
Theo Hán Minh Thọ/Dân Việt
Bị ức chế vì những tin nhắn từ dịch vụ thu nợ của Ngân hàng VIB, cho rằng ngân hàng này "thiếu tế nhị", nên một khách hàng đã chấm dứt mọi hoạt động giao dịch với VIB.

"Với người Việt Nam nói chung và người dân miền Bắc nói riêng, việc đòi nợ, thu nợ vào sáng sớm, vào những ngày đầu tháng âm lịch thường được cho là kiêng kỵ, nên tránh, vì nó được quan niệm rằng sẽ đưa lại những tâm lý ức chế, những điều không may mắn cho một ngày làm việc mới. Song, dù chỉ là điều nhỏ như vậy, nhưng một ngân hàng thương mại mang tên Quốc tế (VIB) lại không quan tâm đến.

Tôi đã sử dụng tài khoản cá nhân và thẻ thanh toán quốc tế của Ngân hàng VIB một thời gian, qua lời mời của nhân viên VIB. Tuy nhiên, từ đầu năm 2014, tôi chính thức chấm dứt mọi hoạt động giao dịch với ngân hàng này. Nguyên nhân chính là những tin nhắn từ dịch vụ thu nợ của ngân hàng đã làm cho tôi ức chế...

Hàng ngày, đúng 7h, trước lúc đi làm là hệ thống tin nhắn thu nợ của ngân hàng này đồng loạt thông báo vào máy điện thoại của tôi với nội dung trừ nợ từ tài khoản cá nhân. Trong cả tháng 9.2013, ngày nào tôi cũng phải nhận những tin nhắn trừ nợ của Ngân hàng VIB. Mặc dù có thể số tiền thu được của họ không lớn, nhưng đối với tôi, đó là những tin nhắn rác ngoài mong đợi và đã làm tôi vô cùng bực tức.

 
Hình ảnh một số tin nhắn từ dịch vụ thu nợ của Ngân hàng Quốc tế VIB.
Hình ảnh một số tin nhắn từ dịch vụ thu nợ của Ngân hàng Quốc tế VIB.

Tôi đã nhiều lần liên lạc với nhân viên trực của VIB, phản ánh với họ rằng tôi không muốn nhận thông báo trừ tiền vào sáng sớm, nhưng không được thực hiện. Theo tôi, họ không quan tâm đến suy nghĩ cũng như mong đợi của khách hàng.

Tôi cũng sử dụng tài khoản cá nhân tại BIDV và Agribank và nhận thấy rằng, các ngân hàng lớn của Việt Nam thấu hiểu khách hàng Việt Nam hơn, những tin nhắn thu nợ của họ được quan tâm chọn lọc đúng thời điểm, sự chăm sóc khách hàng của họ chi tiết, tình cảm hơn.

Các thương hiệu lớn trên thế giới hiện nay đều thực hiện triết lý kinh doanh "thương hiệu toàn cầu, thấu hiểu địa phương" và họ đã rất thành công. Song với một ngân hàng mang tên Quốc tế (VIB), được thành lập tại Việt Nam từ nhiều năm nay nhưng lại chưa hiểu được những văn hóa tối thiểu của người Việt...".

Theo Hán Minh Thọ/Dân Việt