5 lý do khiến dịch vụ chuyển tiền di động MOMO thịnh hành

16/03/2014 08:22
Nguyên Thảo
(GDVN) - Không cần thẻ ngân hàng khi giao dịch, thời gian chuyển tiền chỉ trong một phút, áp dụng được cho đa dạng dịch vụ...

Không cần thẻ ngân hàng khi giao dịch, thời gian chuyển tiền chỉ trong một phút, áp dụng được cho đa dạng dịch vụ... là một số lý do khiến dịch vụ chuyển tiền MOMO nhanh chóng phát triển, dù “sinh sau đẻ muộn”.

Dưới đây là 5 lý do chính khiến dịch vụ chuyển tiền MOMO của VinaPhone được nhiều người tiêu dùng nhanh chóng đón nhận và sử dụng:

1. Đối tượng phổ thông

Chỉ cần sử dụng điện thoại di động là người dân có thể dùng dịch vụ MOMO để chuyển và nhận tiền. Dịch vụ này không yêu cầu tài khoản ngân hàng nên phù hợp với đại bộ phận người tiêu dùng hiện nay. Thậm chí không cần là thuê bao của VinaPhone, khách hàng vẫn được sử dụng dịch vụ.

Không cần thẻ ngân hàng khi giao dịch, thời gian chuyển tiền chỉ trong một phút, áp dụng được cho đa dạng dịch vụ... là một số lý do khiến dịch vụ chuyển tiền MOMO nhanh chóng phát triển,
Không cần thẻ ngân hàng khi giao dịch, thời gian chuyển tiền chỉ trong một phút, áp dụng được cho đa dạng dịch vụ... là một số lý do khiến dịch vụ chuyển tiền MOMO nhanh chóng phát triển,

Ở Việt Nam hiện nay, số lượng thuê bao di động gấp khoảng 1,5 lần dân số, hầu hết người dân đều đã dùng điện thoại di động. Điều này đặc biệt đúng ở những vùng sâu vùng xa, với người lao động ngoại tỉnh, người già... Lấy điều kiện sử dụng là thuê bao di động, thực hiện giao dịch trên sim nên dịch vụ này nhanh chóng đón trúng và phục vụ được nhu cầu của hầu hết người tiêu dùng.

2. Thuận tiện và linh hoạt

Hiện đã có 900 điểm giao dịch MOMO ở TP HCM, Bình Dương, Đồng Nai, Bà Rịa – Vũng Tàu, Long An, An Giang, Kiên Giang, Cà Mau, Đồng Tháp, sắp tới sẽ trải rộng trên cả nước. Theo đó, người dân thuận tiện hơn, không cần phải đi xa mỗi khi di chuyển và nhận tiền. Thời gian làm việc của những điểm giao dịch MOMO cũng nhiều hơn, không chỉ trong giờ hành chính nên tiện sử dụng cho người dân hơn.

Ngoài ra, nếu là thuê bao của VinaPhone, có tài khoản MOMO thì khách hàng có thể chuyển tiền qua tin nhắn điện thoại, không cần ra các điểm giao dịch của MOMO. Nhờ vậy, ở bất kỳ nơi nào, bất kỳ lúc nào, người dân cũng có thể chuyển tiền từ tài khoản MOMO của mình vào tài khoản MOMO của bạn bè, người thân, đối tác...

3. Nhanh và an toàn

Thời gian chuyển tiền của dịch vụ MOMO chỉ khoảng một phút. Cụ thể, thuê bao ra các điểm giao dịch MOMO để thực hiện, sau một phút, cả người gửi và người nhận đều sẽ nhận được tin nhắn thông báo giao dịch. Người nhận tiền chỉ cần mang mã số bí mật có trong SMS đến các điểm MOMO ở địa phương để rút tiền.

4. Đa dạng dịch vụ


Không chỉ chuyển tiền cho người thân, gia đình, bạn bè, đối tác... với số tiền tối đa 5 triệu đồng mỗi ngày, tài khoản MOMO còn có thể dùng để thanh toán cước di động, viễn thông, tiền điện, vé máy bay... Do đó, nó “đánh trúng” nhu cầu sử dụng của những người thường xuyên công tác xa nhà.

Chính những yếu tố nhanh (giao dịch trong một phút), an toàn (với mã số bí mật, báo SMS ngay khi chuyển/nhận được tiền) và đa dạng hình thức áp dụng (chuyển tiền thanh toán dịch vụ) đã khiến MOMO nhanh chóng, dễ dàng trở thành một phương tiện giao dịch thương mại điện tử mới.

5. Cước phí hợp lý

Phí dịch vụ này hiện từ 10.000 đồng cho mỗi lần chuyển tiền tại điểm giao dịch của MOMO. Nếu có tài khoản MOMO, thuê bao được chuyển tiền miễn phí từ tài khoản của mình sang tài khoản MOMO của người khác. Khi rút tiền khỏi tài khoản, thuê bao sẽ bị tính phí, mức cước cụ thể phụ thuộc vào số tiền.

Nguyên Thảo