Kids Plaza thừa nhận nhân viên quỳ lạy khách, không phải dàn dựng

08/05/2014 11:05
Hồng Minh-Phạm Liễu
(GDVN)- Kids Plaza cho biết nhân viên trong clip quỳ lạy xin lỗi khách hàng mới làm việc 2 ngày, sự việc xảy ra tại siêu thị Kids Plaza 374 Xã Đàn (Đống Đa, Hà Nội).

Sau khi trên mạng xã hội xuất hiện một clip dài 1 phút 36 giây về một cuộc đối chất "té tát" giữa nhân viên bán hàng tại Kids Plaza (Siêu thị mẹ và bé) và một khách hàng nữ cao ráo, ăn mặc lịch sự chỉ vì sự cố nhầm đồ. Sự việc đã làm dấy lên một làn sóng tức giận trong dư luận trước thái độ và lời lẽ gay gắt của nữ khách hàng.

Tuy nhiên, trong khi siêu thị Kids Plaza đang tiến hành xác minh vụ việc thì ngay sau đó một luồng ý kiến của cư dân mạng cho rằng, clip nhân viên quỳ lạy khách hàng vì đưa nhầm đồ là do nữ khách hàng, thậm chí là do Kids Plaza dàn dựng.

Chia sẻ trên mạng xã hội, thành viên Dương M. bức xúc cho rằng: “Kịch bản dàn dựng hơi lộ liễu... Cô khách hàng quát tháo mà như đọc thoại, nói đi nói lại có vài câu. Bình thường em hay mua ở Kids Plaza, đứng tí thôi đã thấy đầy nhân viên rồi. Đằng này có mỗi một em bị bắt nạt, mà em ý bảo chị đợi em kiểm tra, chả hiểu kiểm tra cái gì trong khi không biết hóa đơn, không biết ngày mua hàng, không biết tên khách hàng".

Trong khi đó, thành viên Vũ Tú Q. cho rằng: “Người nhân viên bán hàng thanh minh đưa nhầm sản phẩm vì chúng có hình thức giống nhau nên bị nhầm lẫn. Nhưng chả lẽ khi tính tiền vào máy, tên sản phẩm không hiện lên à?”.

Thành viên Đặng Thị Hương lại thắc mắc: “Vào siêu thị thì khách hàng tự chọn sản phẩm, nhân viên thu ngân chỉ tính tiền những sản phẩm mà khách hàng chọn. Vậy lỗi đâu phải do nhân viên thu ngân mà cô khách hàng kia làm toáng lên như vậy?”

Cảnh nhân viên Kids Plaza (áo xanh) quỳ xin lỗi khách hàng (áo đen) vì đưa nhầm hàng (ảnh cắt từ clip - theo Một thế giới)
Cảnh nhân viên Kids Plaza  (áo xanh) quỳ xin lỗi khách hàng (áo đen) vì đưa nhầm hàng (ảnh cắt từ clip - theo Một thế giới)

Trước dư luận với nhiều ý kiến trái chiều, mới đây trao đổi với phóng viên Báo Điện tử Giáo dục Việt Nam, đại diện hệ thống siêu thị mẹ và bé Kids Plaza xác nhận hình ảnh trong clip xảy ra tại hệ thống siêu thị Kids Plaza 374 Xã Đàn. Nguyên nhân do nhân viên đã đưa nhầm sản phẩm cho khách.

“Đây là khách hàng quen đã mua của Kids nhiều lần nên khi đến thì chỉ đứng ngoài và bảo em lấy giúp chị nước rửa bình sữa Dnee. Nhưng do vô tình khách hàng trước đó khi chọn đồ đã để nhầm nước xả vải vào chỗ nước rửa bình sữa, nhân viên vội quá lại lấy ngay và thanh toán cho khách  dẫn đến không phát hiện ra sự nhầm lẫn. 2 sản phẩm này cùng màu, cùng giá tiền và cùng do hãng Dnee sản xuất”, đại diện Kids Plaza cho biết.

Cũng theo đại diện hệ thống siêu thị Kids Plaza, nhân viên bán hàng trong clip vái lạy khách vừa mới vào làm tại Kids Plaza được 2 ngày thì xảy ra sự việc nhầm lẫn với khách hàng.

“Ngay trong sáng ngày 7/5, chúng đã họp khẩn với các cửa hàng, đào tạo  lại cách phục vụ khách hàng cho chuyên nghiệp hơn và hướng dẫn cách nhận biết các sản phẩm có tính năng khác nhau nhưng khá giống nhau về mẫu mã. Yêu cầu các cửa hàng xắp xếp lại hàng hóa tại khu vực và tách biệt các sản phẩm mẫu mã giống nhau nhưng khác nhau về tính năng sử dụng để dễ nhận biết nhất. 

Chúng tôi đã liên hệ với khách hàng và xin lỗi khách hàng về sự việc đáng tiếc vừa rồi. Khách hàng đã thông cảm  bỏ qua và vẫn tiếp tục ủng hộ cho Kids Plaza vì sự việc này xảy ra từ tháng trước nhưng không hiểu vì sao hôm nay video quay lén này mới bị phát tán”, đại diện Kids Plaza nói thêm. 

Trước cách hành xử của khách hàng, đại diện Kids Plaza cho rằng: “Lỗi một phần của bộ phận đào tạo chưa sâu sát tới nhân viên, quản lý cửa hàng chưa kiểm soát chặt chẽ và hướng dẫn nhân viên một cách thận trọng”.

Hồng Minh-Phạm Liễu