Người cũ của Samsung sẽ tạo đột phá tại Vinamilk?

22/05/2014 16:11
Bình An (Tổng hợp)
(GDVN) - Giám đốc Marketing Samsung Vina - ông Phan Minh Tiên đầu quân cho Vinamilk từ ngày 20/5.

Ngày 20/5, Công ty cổ phần Sữa Việt Nam (Vinamilk) thông qua Nghị quyết bổ nhiệm ông Phan Minh Tiên (sinh năm 1970) vào vị trí Giám đốc điều hành Marketing. Trước đó, người tiền nhiệm vị trí Giám đốc điều hành Marketing của ông Phan Minh Tiên tại Vinamilk, bà Nguyễn Hữu Ngọc Trân đã từ nhiệm vào ngày 25/1/2014 vì lý do cá nhân.

Ông Phan Minh Tiên tốt nghiệp Học viện Quản lý ở Moscow (Nga) năm 1996.

Ông Phan Minh Tiên, Giám đốc Marketing Samsung Vina - ông Phan Minh Tiên đầu quân cho Vinamilk từ ngày 20/5.
Ông Phan Minh Tiên, Giám đốc Marketing Samsung Vina - ông Phan Minh Tiên đầu quân cho Vinamilk từ ngày 20/5.

Trước khi đầu quân về Vinamilk, ông Phan Minh Tiên giữ chức vụ Giám đốc Marketing của Công ty TNHH MTV Samsung Việt Nam từ tháng 6/2013 phụ trách 4 ngành hàng chính là điện thoại, máy tính bảng, tivi và điện tử gia dụng.

Ông Tiên gia nhập Công ty Samsung Việt Nam sau 17 năm phụ trách mảng marketing tại Unilever Việt Nam (từ năm 1997 - 2013), nơi ông đã quản lý và xây dựng thương hiệu thành công cho nhiều nhãn hàng khác nhau như bột giặt Omo, trà Lipton, bột nêm Knorr và kem Wall’s.

Vinamilk chưa tổ chức lễ trao quyết định bổ nhiệm chính thức cho ông Phan Minh Tiên mà chỉ công bố thông tin tại Sở Giao dịch chứng khoán TP.HCM (HSX) theo quy định.

Bằng kinh nghiệm thương trường lâu năm cùng kiến thức chuyên ngành quản lý tại Học viện Quản lý ở Moscow (Nga), tân Giám đốc điều hành Marketing - Phan Minh Tiên hứa hẹn sẽ tạo nên những bước phát triển mới cho Vinamilk.

Trong năm 2013, doanh thu của Vinamilk đạt hơn 31.700 tỷ đồng, tổng chi phí bán hàng của Vinamilk gần 3.300 tỷ đồng (chiếm gần 11% tổng doanh thu). Trong đó, chi phí quảng cáo là 885 tỷ và chi phí khuyến mãi là 943 tỷ./.

Bình An (Tổng hợp)