Chuyện 6 năm "gà trống nuôi con" ít biết của nam diễn viên Scandal 2

18/09/2014 14:52
Thanh Thanh
(GDVN) - Với Kinh Quốc, lí do đơn giản để anh tiếp tục cảnh “phòng không” chỉ là “muốn con trai lớn hơn chút nữa để hiểu mọi chuyện”

Kinh Quốc vừa có vai diễn thành công trong Scandal 2 (Hào quang trở lại), bộ phim màn ảnh rộng đang được quảng bá rộng rãi trên báo chí những ngày qua. Mặc dù là một diễn viên truyền hình nổi tiếng nhưng phim màn ảnh rộng, Kinh Quốc là cái tên còn lạ lẫm sau vài lần “bước hụt” vào lĩnh vực ăn khách này.

Gã đãng trí... cầu toàn

Dù thành công với điện ảnh nhưng Kinh Quốc lại dở tệ trên sân khấu kịch. Lần đầu tiên đứng trên sân khấu lớn, người ta chê anh “tơi tả” nên từ đó Kinh Quốc dường như không mơ tưởng tới hào quang sân khấu nữa và chỉ chuyên tâm với chuyện đóng phim.

Kinh Quốc bỏ con đường kinh doanh do cha mẹ chọn lựa sẵn để học làm diễn viên khi đang học cấp ba. Tốt nghiệp khóa 1 của Câu lạc bộ sân khấu điện ảnh Tân Sơn Nhất (TP. Hồ Chí Minh) nhưng chẳng được ai để ý, anh lại quyết định đăng kí học khóa hai rồi đăng kí học lại tới khóa thứ bảy thì mới có vai diễn đầu tiên trong “Đất phương Nam”.

Sau đó hai năm, Kinh Quốc nổi tiếng với vai thằng An trong phim “Dòng đời”. Khi phim Dòng đời đang tuyển diễn viên, Kinh Quốc được giới thiệu cho vai An.  Nhìn anh, ai cũng bĩu môi bảo thằng này ốm nhách, nhìn không có chút tướng tá nào, bị loại là cái chắc thế mà anh lại vào vai ngọt sớt. Bộ phim nổi đình nổi đám đầu những năm 2000. Sau đó Kinh Quốc ngày càng thành công khi hàng loạt vai diễn chính rơi vào tay anh trong các phim truyền hình “Hướng nghiệp 1&2”, “Mộng phù du”, “Ra giêng ai cưới em”, “Áo cưới thiên đường”, “Đêm ước nguyện”, “Cổng mặt trời”…

Trong công việc, Kinh Quốc là người khá cầu toàn và luôn cố gắng hoàn thành hơn mức công suất của bản thân. Khi Kinh Quốc tạo nên tên tuổi của mình trong Dòng đời, nhiều người đã “ngã ngửa” vì ngạc nhiên, người ta gọi anh là “Kinh Quá” cũng từ đận ấy.

Nói về Kinh Quốc, ban đầu tác giả định viết về ánh hào quang nghệ thuật của anh nhưng có lẽ sự gần gũi của Kinh Quốc trong đời sống hàng ngày khiến tôi chỉ nghĩ tới những chuyện đời thường của một diễn viên nổi tiếng.

Dù là diễn viên nhưng cũng là một người kinh doanh, Kinh Quốc có cuộc sống khá giả, đi xế hộp 6 tỷ, quần Tây áo vest bảnh bao nhưng lần nào tới nhà thì đều thấy Kinh Quốc đang quần đùi, áo cộc lau lau quét quét nhà cửa.

Kinh Quốc sống trong một căn nhà bốn tầng rộng thênh thang, lại một thân một mình nên mọi việc trong nhà đều một tay anh làm, từ nấu nướng, giặt giũ, lau nhà…  Anh làm nhanh, gấp hai lần so người khác, dù nhà có người giúp việc thì anh đều tự tay lau  dọn nhà cửa như một thói quen từ bé. Có những hôm, 1 giờ  sáng anh mới đi quay phim về, việc đầu tiên ấy là cầm cái chổi quét nhà thì ngủ mới an tâm.

Kinh Quốc đã lau nhà thì nhất định không còn một hạt bụi, đồ đạc chỗ nào ra chỗ nấy, cái kính phải để trên tủ, cái lược phải để ngay trên gương, cái ví phải bỏ vào hộc bàn, điện thoại để trên giá… Sao cho khi sờ vào chỗ nào là có thứ đấy. Ấy thế mà những lần đầu anh vẫn quên không nhớ cái nọ để chỗ nào, cái nào để chỗ nọ nên ở mỗi chỗ anh lại viết đè cái giấy nhớ lên trên đồ vật để còn dò cho dễ.

Cái sự cẩn thận ấy cũng xuất phát từ việc Kinh Quốc sở hữu cái bệnh hay quên, mà bệnh này xuất phát khi anh còn rất nhỏ, nghịch ngợm uống nhầm thuốc ngủ của bố mẹ. Kinh Quốc được đưa vào viện kịp thời nhưng bác sĩ phán câu xanh rờn anh sẽ có vấn đề về trí nhớ.

Sự thật đến giờ Kinh Quốc đã gặp không biết bao nhiêu phen bi hài chuyện anh để quên ví tiền, điện thoại khi đi ăn nhà hàng. Thậm chí có lần anh cũng chẳng nhớ nỗi cái tên Lê Trung Sơn của mình, phải đờ đẫn một lúc anh mới chợt nhớ ra mà khai báo với người làm visa cho anh.

5 năm "gà trống nuôi con"

Kinh Quốc là típ người cổ điển, “thanh niên nghiêm túc” chính hiệu nên chuyện nhà cửa, con cái anh lúc nào cũng trách nhiệm, nhất là kể từ khi vợ cũ anh qua Mỹ đi làm, anh lúc nào cũng bận rộn như mẹ trẻ nuôi con mọn.

Chuyện vợ chồng vì sao lại đổ vỡ, anh kín tiếng tới nỗi khi anh tâm sự trên báo chí nhiều người té ngửa ra.

Nếu hỏi nguyên do, Kinh Quốc thường hay nhận lỗi về mình. Đối với vợ cũ, Kinh Quốc giỏi trong việc “bình thường hóa” quan hệ với “người xưa”, là điều mà rất ít những cặp vợ chồng chia tay nhau làm được. Cứ dăm bữa, vợ cũ vẫn điện thoại trao đổi với anh chuyện con cái, thậm chí còn là chuyện tình cảm riêng tư chị nhờ anh tư vấn giùm. Nói về khoản ăn nói và lí luận, Kinh Quốc cũng là hàng “cao thủ”.

Kinh Quốc và con trai, bé Bee.
Kinh Quốc và con trai, bé Bee.

Hôn nhân của Kinh Quốc tan vỡ khi con trai anh mới biết đi, anh buồn và suy nghĩ nhiều tới nỗi tóc bạc nhanh hơn, anh già đi và thâm trầm hơn. Kinh Quốc vẫn nói rằng: “Muốn biết người đàn ông thế nào, hãy chờ sau khi họ li hôn”. Và sự thật sau khi vợ chồng anh mỗi người mỗi ngả, Kinh Quốc như một kẻ trắng tay, những gì có thể được xem là tốt đẹp anh để cho vợ con và gây dựng từ đầu.

Vài lần vào TP.HCM, có hẹn gặp anh uống cà phê nhưng lần nào cũng thấy anh bận rộn, khó lắm mới sắp xếp được dăm chục phút ngồi tán gẫu. Có lần anh dẫn đứa con trai năm tuổi đi cùng với đủ thứ lỉnh kỉnh xách theo nào sữa, quần áo, đồ chơi. Anh phân bua cho sự bất tiện vì mấy hôm rồi bận quá không đưa thằng Bee đi chơi được. Kinh Quốc thương con lắm, cho nên tới giờ chưa nghĩ tới chuyện lấy vợ khác.

6 năm sau sự đổ vỡ của cuộc hôn nhân, Kinh Quốc cố gắng duy trì một cuộc sống bình thường với con trai, thằng con vẫn chưa hề biết ba mẹ ly hôn với nhau. Thằng bé ở với ông bà ngoại, còn anh vẫn một mình một nhà. Rảnh rỗi Kinh Quốc chỉ lo có hai việc chính là dọn dẹp nhà cửa và đón con đi chơi. Một tuần đôi lần anh lại qua nhà mẹ vợ cũ dọn dẹp nhà cửa, đưa con trai đi ăn, đi chơi, tắm rửa, cắt móng tay móng chân cho con tỉ mỉ như một người mẹ cần mẫn và yêu con.

Yêu con nên Kinh Quốc cũng dễ bị động lòng khi nhìn thấy những đứa trẻ nghèo lang thang, những đứa bé phải đi bán vé số thay vì đi học… Nghề diễn viên không được phép cho người ăn xin tiền bạc, thay vào đó Kinh Quốc thường chọn cách mời những đứa trẻ ấy bữa cơm, hoặc có khi anh trả tiền ăn sáng hàng tháng liền cho một cụ gia đi bán vé số.

Yêu con nên Kinh Quốc cũng dễ bị động lòng khi nhìn thấy những đứa trẻ nghèo lang thang...
Yêu con nên Kinh Quốc cũng dễ bị động lòng khi nhìn thấy những đứa trẻ nghèo lang thang...

Hôm nọ có dịp ngồi nói chuyện với cha con anh, cu Bee mới nói: “Con thương ba hơn vì ba hay đưa đi chơi, mua đồ chơi cho con hơn mẹ, giờ mẹ lại đi nước ngoài nữa”. Nghe thế, Kinh Quốc cầm tay thằng con 6 tuổi mà nói: “Mẹ là người mang nặng đẻ đau sinh ra con, cho con bú mớm, chăm sóc con, giờ mẹ phải đi nước ngoài để kiếm tiền nuôi con nên con phải thương mẹ hơn”. Thằng Bee nghe vậy, ngồi suy nghĩ một lúc rồi gật đầu lia lịa nói: “Con nhớ rồi”. Kinh Quốc lại ôm thằng nhỏ vào lòng bảo con của ba ngoan lắm, đôi mắt nhỏ hí lim dim có vẻ vô cùng hạnh phúc.

Kinh Quốc thường gây những sự bất ngờ với người thân quen của anh bởi anh có khả năng thích ứng môi trường sống khá nhanh. Người ta vẫn bảo “non sông dễ đổi, bản chất khó dời” vậy mà Kinh Quốc lại thay đổi được ngon lành. Cái tử tế của Kinh Quốc luôn khiến người ta thấy dễ chịu ngay từ lần gặp đầu tiên nhưng cũng có thể là khôn ngoan toàn diện của anh từ con người, cá tính, lời ăn tiếng nói, thậm chí trên cả facebook.

Ngày xưa anh ít nói, chậm chạp, “học không hay cày không giỏi”, cái ưu lớn nhất của anh là ngoan và lành hiền nay anh đã trở nên lanh lẹ, diễn thuyết tốt, dễ khiến người khác tin cậy. Sự tử tế và nghiêm túc của Kinh Quốc được thể hiện trong tuyên ngôn của anh luôn là: Sống nghiêm túc, yêu đương nghiêm túc, hôn nhân nghiêm túc và thậm chí tới cả sự dí dỏm, hồn nhiên của anh cũng nghiêm túc nốt.

Tuy nhiên cái nghiêm túc và thật thà của Kinh Quốc không phải lúc nào người ta cũng cho rằng tốt, bởi đôi khi sự thành thật khiến người ta như bị dội gáo nước lạnh. Nhưng cũng chính cái kiểu gặp xấu bảo xấu, gặp đẹp bảo đẹp của Kinh Quốc lại dễ khiến phụ nữ "xao lòng". Mặc dù bề ngoài của anh không đẹp trai, tán gái cũng kém nhưng với phụ nữ, có lẽ điều đó lại khiến họ có cảm tình hay chí ít là an tâm.

Song hỏi anh chuyện vợ con, anh toàn bảo con trai còn nhỏ nó vẫn chưa hiểu chuyện.

Mới cách đây thôi có cô gái mà anh mới quen, cứ nhất nhất đòi yêu anh, nếu anh không đồng ý sẽ nhảy sông Sài Gòn tự tử. Ban đầu cô gái đó cương quyết lắm nhưng rồi chẳng biết Quốc thuyết kiểu gì cô nàng buông ngay. Cũng có lần Quốc cũng thích một cô, nhưng mới được hai tuần cô kia nằng nặc đòi cưới, Quốc lại sợ chết khiếp nhưng may sao… thoát được.

Và cho tới bây giờ, đầu Kinh Quốc đã sang hai thứ tóc và cũng trải qua thêm vài mối tình nhưng người đàn ông bảnh bao ấy vẫn cho rằng mọi thứ chưa thích hợp bởi ám ảnh lần đổ vỡ đầu tiên. Với Kinh Quốc, lí do đơn giản để anh tiếp tục cảnh “phòng không” này chỉ là “muốn con trai lớn hơn chút nữa để hiểu mọi chuyện”. Sự hi sinh của Kinh Quốc không phải là sự vĩ đại nhưng không phải người đàn ông nào cũng làm được.

Thanh Thanh