Từ 1/10, tỷ phú Phạm Nhật Vượng sẽ bán 30 tấn rau sạch mỗi ngày

28/09/2015 13:37
Mai Anh
(GDVN) - Sau khi ra mắt, mỗi ngày VinEco sẽ cung ứng cho thị trường sản lượng trung bình hơn 30 tấn rau sạch đạt tiêu chuẩn VietGAP và GlobalGAP với 14 chủng loại...

Sau 6 tháng công bố tham gia đầu tư vào lĩnh vực nông nghiệp trên quy mô lớn (VinEco), từ 1/10/2015 các sản phẩm rau sạch được sản xuất theo công nghệ cơ giới hóa và tự động hóa trên cánh đồng mẫu lớn tại Tam Đảo (Vĩnh Phúc), Củ Chi (TP.HCM) và Long Thành (Đồng Nai) sẽ chính thức được Tập đoàn Vingroup (do tỷ phú Phạm Nhật Vượng làm Chủ tịch HĐQT) đưa ra thị trường.

Sau khi ra mắt, mỗi ngày VinEco sẽ cung ứng cho thị trường sản lượng trung bình hơn 30 tấn rau sạch đạt tiêu chuẩn VietGAP và GlobalGAP với 14 chủng loại khác nhau, gồm: rau muống hạt, mướp đắng, mướp ngọt, cải củ ăn lá, rau dền đỏ, rau dền xanh, rau dền tía, rau lang ngọn, rau bí, xà lách, dưa chuột...

Rau an toàn của VinEco được sản xuất theo công nghệ cơ giới hóa và tự động hóa trên cánh đồng mẫu lớn của Nhật Bản trên các nông trường tại Tam Đảo (Vĩnh Phúc), Củ Chi (TP HCM) và Long Thành (Đồng Nai).
Rau an toàn của VinEco được sản xuất theo công nghệ cơ giới hóa và tự động hóa trên cánh đồng mẫu lớn của Nhật Bản trên các nông trường tại Tam Đảo (Vĩnh Phúc), Củ Chi (TP HCM) và Long Thành (Đồng Nai).

Nhờ canh tác theo phương pháp hiện đại, thân thiện với môi trường, tuân thủ nghiêm ngặt các yêu cầu về chất lượng của các yếu tố đầu vào như đất, giống, nước tưới cũng như quy trình chăm sóc, thu hoạch, đóng gói, bảo quản, phân phối nên sản phẩm của VinEco đáp ứng tối đa các yêu cầu về an toàn vệ sinh thực phẩm cũng như hàm lượng dinh dưỡng, đáp ứng tối đa yêu cầu về an toàn vệ sinh thực phẩm cũng như độ tươi ngon của sản phẩm.

Trong giai đoạn đầu sau khi ra mắt, để tránh tình trạng hàng nhái - hàng giả, đảm bảo an toàn cho người mua, sản phẩm rau sạch của VinEco sẽ chỉ được phân phối qua hệ thống siêu thị Vinmart và các cửa hàng tiện ích Vinmart+ trên toàn quốc.

Dự kiến từ nay tới cuối năm 2015, VinEco sẽ cung ứng cho thị trường khoảng gần 4.000 tấn rau sạch đạt chuẩn VietGAP và GlobalGAP.

Tại các điểm phân phối, sản phẩm rau sạch của VinEco sẽ được bày bán tại một khu vực riêng biệt, giúp người mua tiếp cận chính xác sản phẩm của nhà cung cấp. Tất cả sản phẩm sẽ được đóng gói, dán tem 100% của VinEco.

Nhà kính VinEco Tam Đảo sẽ sản xuất và cung ứng các loại rau mầm cũng như rau ăn lá - củ - quả theo tiêu chuẩn VIETGAP và GLOBALGAP với sản lượng 3.500 tấn/năm, được canh tác thân thiện với môi trường.
Nhà kính VinEco Tam Đảo sẽ sản xuất và cung ứng các loại rau mầm cũng như rau ăn lá - củ - quả theo tiêu chuẩn VIETGAP và GLOBALGAP với sản lượng 3.500 tấn/năm, được canh tác thân thiện với môi trường.

Ra đời từ tháng 3/2015, VinEco có mục tiêu sản xuất và cung cấp các sản phẩm nông sản sạch, an toàn cho người tiêu dùng.

Bên cạnh mục tiêu kinh doanh, VinEco còn mong muốn tạo ra hiệu ứng lan tỏa, thúc đẩy các doanh nghiệp, người nông dân và toàn xã hội cùng hướng tới một nền nông nghiệp sạch vì sức khỏe của cộng đồng và vì sức khỏe lâu dài cho các thế hệ mai sau.

Trước đó cuối tháng 8/2015, Công ty VinEco - Tập đoàn Vingroup chính thức khởi công lắp đặt xây và xây dựng dự án nhà kính đầu tiên tại Vĩnh Phúc với tổng trị giá gần 1.000 tỷ đồng, sử dụng công nghệ Israel. Đây là nhà kính lớn nhất tại Việt Nam được triển khai hoàn thiện trọn gói ngay trong một lần xây dựng. 

Dự án nhà kính VinEco Tam Đảo (Vĩnh Phúc) sẽ sản xuất và cung ứng các loại rau mầm cũng như rau ăn lá - củ - quả theo tiêu chuẩn VIETGAP và GLOBALGAP với sản lượng 3.500 tấn/năm, được canh tác thân thiện với môi trường.

So với phương pháp sản xuất truyền thống, phương pháp sản xuất trong nhà kính với hệ thống tưới tiêu – dinh dưỡng thông minh cùng hệ thống điều khiển khí hậu hợp lý được tự động hóa giúp VinEco kiểm soát toàn bộ các yếu tố tác động tới quá trình sinh trưởng và phát triển của cây trồng.

Nhờ đó, VinEco có thể đưa vào sản xuất những bộ giống độc đáo, cung ứng cho thị trường nhiều loại rau củ quả an toàn, chất lượng chưa từng xuất hiện hoặc mới được sản xuất rất hạn chế tại Việt Nam trên quy mô lớn, năng suất cao, tiết kiệm chi phí.

Nhà kính này cũng đảm bảo cho VinEco đáp ứng tốt nhất nhu cầu thị trường nội địa và hướng tới xuất khẩu nhờ sự ổn định trong sản xuất, linh hoạt thay đổi mùa vụ, hạn chế tác động bất lợi của thời tiết.

Sau sự kiện khởi công xây dựng và lắp đặt nhà kính tại Vĩnh Phúc, Vingroup cũng xây dựng nhà kính thứ 2 rộng 30 ha tại Củ Chi (TP.HCM).

Chiến lược đầu tư mạnh vào nông nghiệp của Vingroup nhằm hiện thực hóa quyết tâm đầu tư bài bản trên quy mô lớn và bền vững trong lĩnh vực nông nghiệp.

Mai Anh