Vinamilk xuất khẩu sữa đến hơn 40 quốc gia, chinh phục những thị trường khó tính

29/12/2017 06:00
Ngọc Hân
(GDVN) - Vinamilk tiếp tục đà tăng trưởng đáng nể, không chỉ được người tiêu dùng Việt Nam tin tưởng mà còn chinh phục được những thị trường quốc tế khó tính nhất.

Năm 2017 và nhiều năm trước đó Vinamilk luôn dẫn đầu thị trường với sản phẩm sữa tươi và nhiều sản phẩm dinh dưỡng chất lượng quốc tế. Với những nỗ lực cải tiến công nghệ vượt bậc và tiên phong với các xu hướng sản phẩm mới, Vinamilk tiếp tục củng cố và khẳng định vị trí là công ty sữa lớn nhất Việt Nam.

Vào đầu tháng 7 vừa qua, trong danh sách “40 thương hiệu công ty có giá trị nhất Việt Nam” được công bố bởi Forbes Việt Nam, Vinamilk là công ty dẫn đầu danh sách với giá trị thương hiệu đạt hơn 1,7 tỷ đô la Mỹ, chiếm hơn 30% trên tổng giá trị 5,4 tỷ đô la Mỹ của cả 40 thương hiệu.

Vinamilk đã vươn lên Top 100 công ty giá trị nhất Đông Nam Á, Top 300 doanh nghiệp của châu Á (Top 100 ASEAN và Top 300 ASIAN) và Top 50 doanh nghiệp niêm yết tốt nhất Việt Nam… 3 năm liên tiếp là “Thương hiệu số 1 Việt Nam” hay Thương hiệu quốc gia và xuất sắc nằm trong Top 50 nhà sản xuất sữa lớn nhất thế giới.

Có thể nói, thành công của Vinamilk bắt nguồn từ cách làm đúng đắn và đầy quyết tâm của cả lãnh đạo công ty và toàn thể cán bộ nhân viên nhằm đưa thương hiệu sữa Việt vươn tầm quốc tế là niềm tự hào của người Việt.  

Liên tiếp trong những năm gần đây Vinamilk là công ty sữa hàng đầu ở Việt Nam với hơn 50% thị phần trong ngành sữa, đứng đầu ở hầu hết các ngành hàng như sữa nước, sữa bột, sữa chua và sữa đặc, Vinamilk luôn tiên phong với các sản phẩm sữa chất lượng quốc tế, đáp ứng các nhu cầu dinh dưỡng ngày một cao và đa dạng của người Việt Nam.

Để đảm bảo thị hiếu cũng như yêu cầu khắt khe của người người tiêu dùng về chất lượng, nguồn gốc thiên nhiên và được sản xuất và bảo quản theo các tiêu chuẩn chất lượng cao nhất của thế giới Vinamilk đã mạnh dạn đầu tư máy móc, công nghệ hiện đại nhất hiện nay.

Chính vì vậy các dòng sản phẩm thiên nhiên cao cấp của Vinamilk như Sữa Tươi Vinamilk 100% đã nhanh chóng chiếm vị trí dẫn đầu trong phân khúc sữa tươi trên toàn quốc.

Gần đây Vinamilk cũng tiên phong với Sữa tươi 100% Organic, là sản phẩm Organic chuẩn Châu Âu đầu tiên tại Việt Nam. Trang trại Bò sữa Vinamilk Organic Đà Lạt  là trang trại bò sữa organic đầu tiên tại Việt Nam vào tháng 3/2017.

Chủ tịch Quốc Hội Nguyễn Thị Kim Ngân thăm dây chuyền sản xuất sữa của Vinamilk tân tiến và hiện đại nhất thế giới. Ảnh: Vinamilk.
Chủ tịch Quốc Hội Nguyễn Thị Kim Ngân thăm dây chuyền sản xuất sữa của Vinamilk tân tiến và hiện đại nhất thế giới. Ảnh: Vinamilk. 

Với những Công ty cổ phần Báo cáo đánh giá Việt Nam (Vietnam Report) đã chính thức công bố Top 10 Công ty uy tín ngành thực phẩm – đồ uống năm 2017 tại Việt Nam trong đó Công ty cổ phần sữa Việt Nam (Vinamilk) đứng đầu trong Top 10.

Vinamilk nằm trong số ít doanh nghiệp được nhiều chuyên gia đánh giá đứng vị trí số 1 về uy tín với tỷ lệ lựa chọn là 66,7% - cao nhất trong nhóm cổ phiếu Blue Chip (cổ phiếu chất lượng cao do các công ty lớn phát hành).

Bên cạnh đó, Vinamilk là một trong những doanh nghiệp đóng góp nhiều nhất cho ngân sách nhà nước. Chỉ tính trong 10 năm trở lại đây kể từ khi cổ phần hóa, Vinamilk nộp ngân sách nhà nước trung bình trên 3.000 tỉ đồng/năm.

Trong năm 2016, Vinamilk đã nộp ngân sách 4.130 tỷ đồng, đứng số 2 trong số các doanh nghiệp tư nhân tại Việt Nam.

Vinamilk đặt chiến lược phát triển dài hạn gắn với các phong trào thi đua để trở thành một trong 50 công ty sữa lớn nhất thế giới với doanh số 3 tỷ Đô la Mỹ.

Một số hoạt động nổi bật năm 2017

Vinamilk tự hào trở thành thương hiệu đồ uống được lựa chọn tại APEC 2017. Với chất lượng tiêu chuẩn quốc tế, các sản phẩm của Vinamilk đã được lựa chọn để phục vụ các lãnh đạo cấp cao tại sự kiện APEC 2017.

Sở hữu danh mục những sản phẩm chất lượng cao theo chuẩn mực thế giới, Vinamilk mang đến Hội nghị thượng đỉnh APEC 2017 những hộp “Sữa tươi Vinamilk 100% Organic” – từ Trang trại bò sữa Organic tiêu chuẩn châu Âu đầu tiên tại Việt Nam và Đông Nam Á.

Ngày 21/9/2017, Công ty cổ phần Sữa Việt Nam (Vinamilk) và Tập đoàn Chr. Hansen Đan Mạch đã ký kết Hợp tác chiến lược “Tiên Phong Ứng Dụng Các Chủng Probiotic Tiên Tiến Vào Sản Phẩm Sữa Vinamilk” tại trụ sở chính của tập đoàn tại Đan Mạch.

Tạp chí tài chính hàng đầu Nhật Bản Nikkei (Nikkei Asean Review) đã công bố danh sách 300 doanh nghiệp kinh doanh hiệu quả của Châu Á (ASIA 300) với sự góp mặt của 5 công ty đến từ Việt Nam.

Vinamilk cũng là công ty duy nhất trong lĩnh vực thực phẩm & đồ uống của Châu Á ghi tên vào Top 10 của danh sách ASIA 300 năm nay. Vinamilk được vinh danh trong lễ công bố bảng xếp hạng “50 Công ty kinh doanh hiệu quả nhất Việt Nam 2016”.

Ngày 24/5/2017, Kantar WorldPanel đã công bố báo cáo thường niên Dấu chân thương hiệu (Brand Footprint) năm thứ 5. Vinamilk vinh dự nằm trong top 3 nhà sản xuất sở hữu các thương hiệu được chọn mua nhiều nhất ở cả 4 thành phố và khu vực nông thôn Việt Nam.

Ngày 5/8/2017, trong khuôn khổ chuyến thăm và làm việc tại Việt Nam, đoàn Đại biểu cấp cao Đảng Nhân dân cách mạng Lào đã đến thăm công ty Vinamilk.

Bà Mai Kiều Liên - Tổng giám đốc Vinamilk ký bản ghi nhớ hợp tác đầu tư phát triển chăn nuôi bò sữa công nghệ cao tại Hà Nội với tổng mức đầu tư 1.400 tỷ đồng. Ảnh: Vinamilk.
Bà Mai Kiều Liên - Tổng giám đốc Vinamilk ký bản ghi nhớ hợp tác đầu tư phát triển chăn nuôi bò sữa công nghệ cao tại Hà Nội với tổng mức đầu tư 1.400 tỷ đồng. Ảnh: Vinamilk. 

Vinamilk đầu tư 1.400 tỷ đồng phát triển trang trại chăn nuôi bò sữa công nghệ cao với quy mô 8.000 con bò sữa trên diện tích gần 800 ha tại huyện Ba Vì.

Đồng thời nhập nhập hơn 2000 con bò sữa cao sản từ Mỹ. Hơn 2.000 con bò này đã gia nhập đàn bò sữa của trang trại bò sữa Tây Ninh, tiếp tục khẳng định cam kết xây dựng nguồn nguyên liệu sữa nội địa ổn định.

Trang trại bò sữa organic Đà Lạt của Vinamilk vừa được khánh thành vào tháng 03/2017 cũng là trang trại bò sữa organic đầu tiên tại Việt Nam đạt tiêu chuẩn Organic Châu Âu do tổ chức Control Union của Hà Lan chứng nhận.

Trang trại bò sữa Organic của Vinamilk là trang trại đầu tiên được chứng nhận đạt chuẩn organic Châu Âu tại Đông Nam Á. Với chứng nhận này, Vinamilk đã chính thức đánh dấu Việt Nam trên bản đồ Organic trên thế giới.

Quỹ sữa Vươn cao Việt Nam của Vinamilk hàng năm mang đến hàng triệu ly sữa cho trẻ em trên khắp mọi miền Tổ quốc góp phần vì một Việt Nam hùng cường và thịnh vượng. Ảnh: Vinamilk.
Quỹ sữa Vươn cao Việt Nam của Vinamilk hàng năm mang đến hàng triệu ly sữa cho trẻ em trên khắp mọi miền Tổ quốc góp phần vì một Việt Nam hùng cường và thịnh vượng. Ảnh: Vinamilk. 

Trách nhiệm với cộng đồng, xã hội

Cơn bão đi qua để lại hậu quả nặng nề cho người dân vùng bị ảnh hưởng, Vinamilk hiểu thấu và cũng là trách nhiệm của doanh nghiệp đối với đồng bào bị bão lụt, Vinamilk đã hỗ trợ 3 tỷ đồng cho người dân vùng lũ.

Cụ thể, Vinamilk sẽ trao 3 tỷ đồng tương đương 30 căn nhà cho người dân 3 tỉnh Yên Bái, Hòa Bình và Thanh Hóa đồng thời tổ chức khám, tư vấn dinh dưỡng và phát sữa cho khoảng 1.000 học sinh, phụ huynh và giáo viên tại các tỉnh này.

Với tinh thần “lá lành đùm lá rách”, Vinamilk cũng hỗ trợ 400 triệu đồng cho người dân vùng lũ tại Hà Nội. Trong đó có 300 triệu đồng tiền mặt và 350 thùng sữa tương đương 100 triệu đồng cho 1.600 học sinh.

Vinamilk xuất khẩu sữa đến hơn 40 quốc gia, chinh phục những thị trường khó tính ảnh 4Vinamilk 3 năm liên tiếp đứng đầu bảng xếp hạng top 10 doanh nghiệp năm 2017

Với mong muốn góp phần cải thiện tình trạng dinh dưỡng của trẻ em Việt Nam, năm qua Quỹ sữa Vươn cao Việt Nam của Vinamilk đã mang đến hàng ngàn ly sữa cho trẻ em khắp trên mọi miền đất nước từ Hà Giang – nơi địa đầu Tổ quốc đến điểm cực Nam đất mũi Cà Mau.

Đồng hành xuyên suốt của Vinamilk với sứ mệnh hết sức nhân văn, đó là đảm bảo quyền được uống sữa mỗi ngày của trẻ em Việt Nam, để các em có điều kiện phát triển toàn diện về thể chất cũng như trí tuệ.

Với 1,4 triệu ly sữa tương đương 9 tỷ đồng Quỹ sữa Vươn cao Việt Nam dành cho 16.000 trẻ em năm 2017, tổng số ly sữa mà chương trình đã trao trong chặng đường 10 năm là 31,5 triệu với tổng giá trị tương đương gần 130 tỷ đồng đến với gần 400 ngàn trẻ em khó khăn tại Việt Nam.

Bên cạnh Quỹ sữa Vươn cao Việt Nam, Vinamilk cũng là đơn vị tiên phong thực hiện thực hiện chương trình Sữa học đường từ năm học 2006 tới nay với tổng ngân sách là gần 100 tỷ đồng cho chương trình, tương đương với khoảng gần 40 triệu hộp sữa cho 500.000 em học sinh mầm non, tiểu học ở các tỉnh thành để nâng cao tiềm năng về thể chất và trí tuệ của các em.

Ngoài ra, Quỹ “Một triệu cây xanh cho Việt Nam” do Vinamilk phát động đã và đang góp phần cùng cộng đồng trong công tác bảo vệ môi trường.

Sản phẩm của Vinamilk hết sức đa đạng và đạt tiêu chuẩn quốc tế, không những được ưa chuộng tại thị trường trong nước mà còn được xuất khẩu sang 43 nước trên thế giới bao gồm các nước như Mỹ, Nhật, Trung Đông, Thái Lan, Phillipines…

Công ty có 13 nhà máy trải dài khắp Việt Nam, Vinamilk còn đầu tư xây dựng nhà máy sữa Angkor tại Campuchia (Vinamilk sở hữu 100%), Vinamilk nắm 22,8% cổ phần tại nhà máy sữa Miraka (New Zealand), sở hữu 100% cổ phần nhà máy Driftwood (Mỹ) và đầu tư công ty con tại Ba Lan làm cửa ngõ giao thương các hoạt động thương mại của Vinamilk tại châu Âu.

Ngọc Hân