Xử phạt doanh nghiệp quảng cáo thực phẩm chức năng gây hiểu nhầm

29/11/2018 05:54
Thảo Mai
(GDVN) - Công ty trách nhiệm hữu hạn CTR Bio quảng cáo thực phẩm chức năng gây hiểu nhầm có tác dụng như thuốc chữa bệnh đã bị Ban Quản lý An toàn thực phẩm xử phạt.

Ngày 28/11, Ban Quản lý An toàn thực phẩm đã hoàn tất việc xử phạt đối với Công ty trách nhiệm hữu hạn CTR Bio (địa chỉ: Số 53 Đường D1, khu đô thị mới Him Lam, phường Tân Hưng, quận 7, thành phố Hồ Chí Minh).

Ban Quản lý An toàn thực phẩm đã tiến hành ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính với tổng số tiền là 93 triệu đồng.

Tờ rơi quảng cáo sản phẩm gây hiểu nhầm. (Ảnh: T.M)
Tờ rơi quảng cáo sản phẩm gây hiểu nhầm. (Ảnh: T.M)

Công ty trách nhiệm hữu hạn CTR Bio đã có hành vi “Không tuân thủ các quy định về bảo quản thực phẩm”. 

Không sợ thiếu thực phẩm chức năng, chỉ sợ thiếu thực phẩm chức năng tốt 

Thời điểm kiểm tra, Công ty trách nhiệm hữu hạn CTR Bio có kho bảo quản sản phẩm không đạt, các thùng sản phẩm xếp sát tường chung với khu tập kết bao bì, tờ rơi quảng cáo, có rác trong khu vực kho, kho thành phẩm ngay cửa ra vào chung với phòng họp.

Công ty trách nhiệm hữu hạn CTR Bio không bảo đảm yêu cầu bảo quản ghi trên nhãn phụ sản phẩm: “Bảo quản ở nhiệt độ 15-25 độ C, nơi khô ráo và tối, tránh ánh nắng trực tiếp, độ ẩm dưới 60%”.

Sản phẩm được quảng cáo trên trang mạnh chưa được cơ quan có thẩm quyền xác nhận. (Ảnh: T.M)
Sản phẩm được quảng cáo trên trang mạnh chưa được cơ quan có thẩm quyền xác nhận. (Ảnh: T.M)

Công ty có trang bị máy lạnh nhưng không đạt về độ ẩm và tránh ánh nắng trực tiếp, tối (độ ẩm tại máy đo là 71%).

Công ty trách nhiệm hữu hạn CTR Bio quảng cáo các sản phẩm, hàng hóa, dịch vụ đặc biệt mà không được cơ quan nhà nước có thẩm quyền xác nhận nội dung trước khi thực hiện quảng cáo theo quy định.

Công ty thực hiện quảng cáo sản phẩm thực phẩm bảo vệ sức khỏe KANKA KATSURYOKUJIN trên website http://bothankankanhatban.com (04 trang do dại diện công ty xác nhận) và tờ rơi quảng cáo sản phẩm Kanka viagra sa mạc nhưng chưa được cơ quan có thẩm quyền xác nhận nội dung quảng cáo.

Kho có rác xếp chung với bao bì và xếp sát tường (ảnh trái) và độ ẩm kho không đúng với yêu cầu bảo quản (ảnh phải). (Ảnh: T.M)
Kho có rác xếp chung với bao bì và xếp sát tường (ảnh trái) và độ ẩm kho không đúng với yêu cầu bảo quản (ảnh phải). (Ảnh: T.M)

Công ty trách nhiệm hữu hạn CTR Bio quảng cáo thực phẩm chức năng gây hiểu nhầm có tác dụng như thuốc chữa bệnh: “Thuốc tăng cường sinh lý 1h”; “Nhục Thung Dung, chìa khóa vàng giải quyết vấn đề sinh lý trỗi dậy “Phong độ đàn ông” với phương pháp Nhật Bản… và 08 công dụng bổ thận Kanka tại tờ rơi quảng cáo kanka viagra sa mạc.

Thảo Mai