Nhân viên Agribank Khánh Hoà làm "bốc hơi" tiền trong sổ tiết kiệm của khách

04/04/2019 06:14
AN NGUYÊN
(GDVN) - Người dân phản ánh hai sổ tiết kiệm bỗng dưng “bốc hơi” 550 triệu đồng trong khi vẫn nhận tiền lãi như bình thường.

Theo phản ánh của bà Trần Thị Chín (phường Ninh Thuỷ, thị xã Ninh Hòa, Khánh Hòa), trong giai đoạn 2015-2016, bà có đến phòng giao dịch Ngân hàng nông nghiệp và phát triển nông thông – Agribank chi nhánh Ninh Diêm (Ninh Hòa, Khánh Hòa) mở hai sổ tiết kiệm.

Hai sổ này có kỳ hạn 3 tháng và 6 tháng với tổng trị giá 740 triệu đồng.

Phòng giao dịch Ninh Diêm, nơi xảy ra sự việc sổ tiết kiệm của khách hàng bị "bốc hơi". Ảnh: XN
Phòng giao dịch Ninh Diêm, nơi xảy ra sự việc sổ tiết kiệm của khách hàng bị "bốc hơi". Ảnh: XN

Tuy nhiên, đến ngày 4/1 khi đến kiểm tra tại ngân hàng, bà mới phát hiện 550 triệu đồng trong hai sổ tiết kiệm nói trên đã biến mất.

Số tiền còn lại trong một sổ là 100 triệu đồng, sổ còn lại chỉ có 90 triệu đồng. Bà Chín cho biết, hàng tháng vẫn nhận được thanh toán lãi suất bình thường, chỉ khi đến kiểm tra mới phát hiện sổ đã bị “rút ruột”.

Sau đó, bà Chín đã phản ánh sự việc với ngân hàng Agribank chi nhánh Khánh Hòa để giải quyết, đòi lại tiền.

Vụ 400 tài khoản Agribank bị hack, thông tin dữ liệu có thể bị đánh cắp

Theo tìm hiểu thì ngoài bà Chín, nhiều trường hợp khách hàng đến gửi tiền tiết kiệm tại phòng giao dịch Agribank chi nhánh Ninh Diêm cũng bị “bốc hơi”.

Kiểm tra tài khoản, khách hàng tá hỏa khi phát hiện có chênh lệch giữa tiền gửi và số dư thực tế trong tài khoản.

Đến ngày 3/4, Agribank Khánh Hoà đã xác nhận do nhân viên ngân hàng lợi dụng sự quen biết và chủ quan của khách hàng để rút ruột sổ tiết kiệm.

Trước sự việc nói trên, ông Nguyễn Xuân Huy - Giám đốc Agribank chi nhánh Khánh Hòa đã có văn bản gửi các cơ quan chức năng để giải trình rõ các sự việc vừa qua.

Trong văn bản này nêu rõ, từ cuối tháng 3/2019, qua công tác kiểm tra giám sát hoạt động của các phòng giao dịch và chi nhánh trực thuộc, Agribank chi nhánh Khánh Hòa đã phát hiện một số thông tin giao dịch nghi ngờ liên quan đến việc gửi và rút tiền tiết kiệm của khách hàng tại phòng giao dịch Ninh Diêm.

Ngay sau đó, Ban giám đốc Agribank Khánh Hòa đã họp và trực tiếp báo cáo với lãnh đạo cấp trên, báo cáo với các cơ quan chức năng để vào cuộc điều tra, làm rõ sự việc.

Đồng thời, chi nhánh đã thành lập ngay 1 đoàn công tác đi trực tiếp kiểm tra, rà soát lại toàn bộ sự việc tại Agribank thị xã Ninh Hòa.

Bước đầu xác định nguyên nhân là do nhân viên ngân hàng lợi dụng mối quan hệ quen biết và sự chủ quan của khách hàng để thực hiện giao dịch rút tiền trên tài khoản tiết kiệm của khách hàng.

Agibank Khánh Hòa cùng đại diện Ngân hàng nhà nước và cơ quan chức năng tổ chức tiếp xúc, trao đổi, làm việc cụ thể, giải đáp vướng mắc với tất cả khách hàng.

Đồng thời, tiến hành đình chỉ công tác một số cán bộ, nhân viên có liên quan đến vụ việc để phục vụ công tác điều tra.

AN NGUYÊN