Giáng sinh 2012: Chi tiêu tiết kiệm tại Mỹ

20/12/2011 13:36
Theo VTV
Lễ Noel đang cận kề, công việc sắm sửa của người dân Mỹ cũng hối hả hơn trong bối cảnh phải thắt chặt chi tiêu.
Lễ Noel đang cận kề, công việc sắm sửa của người dân Mỹ cũng hối hả hơn trong bối cảnh phải thắt chặt chi tiêu. Rất nhiều người Mỹ cũng đang lựa chọn các chuỗi cửa hàng giá rẻ để mua quà cho người thân.

Khảo sát của Reuters cho thấy, 38% người tiêu dùng sẽ mua sắm tại các chuỗi cửa hàng giá rẻ. Nắm bắt tâm lý này, các cửa hàng này đã tung ra nhiều chương trình khuyến mãi hấp dẫn để có thể thu hút từng đồng của người tiêu dùng.

Trẻ em Mỹ sẽ xin ít quà hơn những năm trước trong dịp Giáng sinh năm nay. (Ảnh: AP)
Trẻ em Mỹ sẽ xin ít quà hơn những năm trước trong dịp Giáng sinh năm nay. (Ảnh: AP)

Chỉ còn 1 tuần nữa là đến Noel và tâm lý của những nhà bán lẻ tại Mỹ cũng ngày càng hứng khởi hơn. Theo Hiệp hội bán lẻ quốc gia, dự báo số liệu mua sắm trong dịp lễ Noel năm nay sẽ tăng 3,8%, cao hơn mức dự kiến ban đầu là 2,8%.

Tuy nhiên, cuộc chiến giữa các cửa hàng để tranh giành khách vẫn diễn ra khốc liệt, nhất là trong những ngày mua sắm cuối cùng này. Tại cửa hàng Target ở thành phố New York, bà Suzette và ông Orlando Cruz đang tập trung tìm những khuyến mãi hấp dẫn nhất.

Bà Suzette Cruz chia sẻ: “Tôi chỉ thích mua hàng khuyến mãi thôi. Tôi thích cảm giác mua được hàng giảm giá. Ngày hôm qua nó rất đắt, song ngày hôm nay cửa hàng đã khuyến mại sản phẩm này”.

Nắm bắt được tâm lý của người tiêu dùng, chuỗi cửa hàng giảm giá Target cũng tung ra những chương trình khuyến mãi hấp dẫn để những người ít tiền vẫn có thể mua sắm, kể cả khi ví của họ đang lép kẹp.

Phó Chủ tịch chuỗi cửa hàng Target - ông Derek Jenkins hiện đang quản lý 450 cửa hàng ở Bờ Tây nước Mỹ cho biết, có rất nhiều câu chuyện về những khách hàng đến với một danh sách ngắn những thứ cần mua, tuy nhiên họ rời cửa hàng với một xe đẩy đầy hàng hóa, nhiều hơn so với những gì họ định chi tiêu.

Để có thể thu hút từng đồng của người tiêu dùng tại cửa hàng, Target đã giảm giá rất nhiều mặt hàng đồng thời có nhiều chương trình khuyến mãi. “Chúng tôi sẽ tặng thẻ mua hàng vào thứ 6 cho tới trưa thứ 7, nếu như khách hàng tiêu 75 USD sẽ được tặng thêm 10 USD nữa.

Với mức khuyến mãi này và kể cả các quảng cáo chúng tôi tung ra trong tuần này nữa, người tiêu dùng sẽ tiết kiệm được rất nhiều tiền và mua được nhiều thứ”, ông Derek Jenkins nói.

Theo các chuyên gia, các cửa hàng khác mặc dù đã có nhiều khuyến mãi đặc biệt trong ngày mua sắm Thứ 6 Đen vừa qua, tuy nhiên có vẻ giờ họ sẽ vẫn phải có nhiều khuyến mãi để người tiêu dùng quay trở lại.

Theo VTV