Năm 2011: Vinamilk vượt mốc doanh thu 1 tỷ USD

09/01/2012 09:58
P.V
(GDVN)-Năm 2011, Vinamilk vượt qua thử thách để ghi dấu ấn ngoạn mục trên thị trường trong và ngoài nước với doanh thu đạt hơn 1 tỷ USD
Năm 2011: Vinamilk vượt mốc doanh thu 1 tỷ USD ảnh 1

Nhà máy của Vinamilk đầu tư tại New Zealand phục vụ cho chiến lược tăng tốc phát triển đến năm 2017 đạt doanh số 3 tỷ USD
Năm 2011, nền kinh tế trong nước và thế giới gặp rất nhiều khó khăn và vẫn chưa thoát ra khỏi khủng hoảng tài chính, nhưng đối với Vinamilk đây lại là năm vượt qua thử thách để ghi dấu ấn ngoạn mục trên thị trường trong và ngoài nước. Kết thúc năm 2011, doanh thu Vinamilk đạt hơn 1 tỷ đô la Mỹ (22.279 tỷ đồng) tăng 37%, nộp ngân sách nhà nước 2.400 tỷ đồng tăng 38% so với năm 2010. Cột mốc 1 tỷ đô la Mỹ Vinamilk đạt sớm hơn một năm so với mục tiêu đã đề ra là năm 2012. Từ nay, Vinamilk chính thức gia nhập vào đội ngũ các doanh nghiệp lớn của Châu Á-Thái Bình Dương (doanh nghiệp vừa và nhỏ có quy mô doanh số dưới 1 tỷ đô la Mỹ). Đặc biệt, với kim ngạch xuất khẩu năm 2011 Vinamilk vượt kế hoạch, đạt trên 140 triệu đô la Mỹ, tăng 72% so với năm 2010, thì đây là năm Vinamilk đạt doanh số xuất khẩu cao nhất từ khi thành lập công ty đến nay. Các sản phẩm xuất khẩu chủ yếu là sữa bột Dielac và bột dinh dưỡng Ridielac cho trẻ em, sữa đặc có đường, sữa chua, sữa tươi, sữa đậu nành và nước trái cây Vfresh. Các sản phẩm được xuất đi 15 quốc gia trên thế giới trong đó có Mỹ, Úc, Canada, Nga, Thổ Nhĩ Kỳ, Irắc, Philippin, Hàn Quốc, Campuchia… là những thị trường xuất khẩu chính, ổn định mà Vinamilk đã chinh phục được họ trong những năm qua bằng chính những sản phẩm chất lượng quốc tế. Mới đây, sau thảm hoạ lũ lụt lịch sử, các đối tác Thái Lan đã tìm đến Vinamilk như một địa chỉ tin cậy để ký hợp đồng cung cấp sữa cho Thái Lan có tổng trị giá gần 10 triệu đô la Mỹ thực hiện trong Quý 1 năm 2012. Đó là minh chứng hùng hồn cho sự trường tồn và phát triển của thương hiệu Vinamilk- một thương hiệu sữa Việt ngày càng vươn xa ra thế giới để cạnh tranh ngang ngửa với các thương hiệu sữa Quốc tế có bề dày lịch sử cả trăm năm. Với tình cảm và lòng tri ân sâu sắc, thông qua các phương tiện truyền thông Vinamilk xin gửi lời cảm ơn đến các đối tác trong và ngoài nước, các nhà phân phối, hệ thống các siêu thị và 200.000 điểm bán lẻ trên toàn quốc đã đưa sản phẩm Vinamilk đến tay người tiêu dùng. Đặc biệt, Vinamilk xin cảm ơn 90 triệu người tiêu dùng Việt Nam và tất cả người tiêu dùng của 16 nước trên thế giới đã tín nhiệm, tin dùng sản phẩm Vinamilk, giúp cho Vinamilk vượt mốc doanh thu 1tỷ đô la Mỹ trong năm 2011. Để đáp lại tình cảm và sự tin yêu của người tiêu dùng, Vinamilk đang nỗ lực đầu tư chiều sâu để trở thành 1 trong 50 doanh nghiệp sữa lớn nhất thế giới với doanh số 3 tỷ đô la Mỹ vào năm 2017.Một lần nữa Vinamilk xin tri ân sâu sắc đến người tiêu dùng cả nước và chúc mừng năm mới!
P.V