Phát hoảng khi nhìn cận cảnh cách qua đường của người dân Hà Nội

27/02/2012 08:48
Giàng A Cối
(GDVN) - Để nhanh vài giây, người Hà Nội bất chấp nguy hiểm để sang đường. Đây là minh chứng cho câu hỏi vì sao tai nạn giao thông và tắc đường chưa giảm bớt.
Hà Nội đã phải chi rất nhiều tiền để xây dựng một số cầu vượt bộ hành và những cột đèn tín hiệu dành cho người đi bộ qua đường, nhưng để nhanh hơn vài giây người ta vẫn vượt đèn và qua đường ở những nơi không cho phép, bất chấp nguy hiểm đe dọa tính mạng bản thân.
Hà Nội đã phải chi rất nhiều tiền để xây dựng một số cầu vượt bộ hành và những cột đèn tín hiệu dành cho người đi bộ qua đường, nhưng để nhanh hơn vài giây người ta vẫn vượt đèn và qua đường ở những nơi không cho phép, bất chấp nguy hiểm đe dọa tính mạng bản thân.
Đây là hình ảnh tại điểm trung chuyển xe buýt trước cổng Đại học Giao thông vận tải Hà Nội. Khi không có người sang đường, các phương tiện tham gia đang lưu thông rất đều đặn, thoáng và có khoảng cách an toàn.
Đây là hình ảnh tại điểm trung chuyển xe buýt trước cổng Đại học Giao thông vận tải Hà Nội. Khi không có người sang đường, các phương tiện tham gia đang lưu thông rất đều đặn, thoáng và có khoảng cách an toàn.
Khi có một người bắt đầu sang đường dành cho người khuyết tật thì các phương tiện giao thông tham gia tại đây bắt đầu bị dồn lại.
Khi có một người bắt đầu sang đường dành cho người khuyết tật thì các phương tiện giao thông tham gia tại đây bắt đầu bị dồn lại.
Khi có nhiều người sang đường cùng lúc thì lượng xe lưu thông phải chậm lại để tránh và gây ra ùn ứ kéo dài. Một số người điều khiển xe đằng sau thấy đông xe nên đã chuyển sang làn đường bên trong.
Khi có nhiều người sang đường cùng lúc thì lượng xe lưu thông phải chậm lại để tránh và gây ra ùn ứ kéo dài. Một số người điều khiển xe đằng sau thấy đông xe nên đã chuyển sang làn đường bên trong.
Khi lượng xe ngày càng đông hơn, những người sang đường dồn lại và đứng trước nguy bị xe va quệt bất cứ lúc nào. Lúc này lượng xe bị dồn lại trên đường càng dài hơn.
Khi lượng xe ngày càng đông hơn, những người sang đường dồn lại và đứng trước nguy bị xe va quệt bất cứ lúc nào. Lúc này lượng xe bị dồn lại trên đường càng dài hơn.
Một số người còn chạy qua đường
Một số người còn chạy qua đường
Hoặc vượt đầu ô tô để sang đường nhận đồ
Hoặc vượt đầu ô tô để sang đường nhận đồ
Trên đường Đào Tấn, những con lươn ngăn cách được xây xong chưa khô vữa thì đã có người ra đập đi để lấy chỗ đi lại hàng ngày cho một số người dân quanh khu vực đó.
Trên đường Đào Tấn, những con lươn ngăn cách được xây xong chưa khô vữa thì đã có người ra đập đi để lấy chỗ đi lại hàng ngày cho một số người dân quanh khu vực đó.
Còn học sinh, sinh viên thì túm năm tụm ba để dắt nhau qua đường trước mặt các phương tiện đang chạy với tốc độ nhanh.
Còn học sinh, sinh viên thì túm năm tụm ba để dắt nhau qua đường trước mặt các phương tiện đang chạy với tốc độ nhanh.
Kể cả khi chưa có đèn tín hiệu báo dừng xe dành cho người đi bộ qua đường.
Kể cả khi chưa có đèn tín hiệu báo dừng xe dành cho người đi bộ qua đường.
Không chỉ người đi bộ vi phạm mà người điều khiển các phương tiện cũng vượt đèn đỏ.
Không chỉ người đi bộ vi phạm mà người điều khiển các phương tiện cũng vượt đèn đỏ.
Đây là điểm sang đường có đèn tín hiệu trên đường Xuân Thủy. Khi đèn đỏ báo hiệu dừng xe nhường đường cho người đi bộ sang đường nhưng xe máy và xe buýt vẫn chạy ầm ầm để vượt đèn mặc kệ trước mặt là người đi bộ qua đường.
Đây là điểm sang đường có đèn tín hiệu trên đường Xuân Thủy. Khi đèn đỏ báo hiệu dừng xe nhường đường cho người đi bộ sang đường nhưng xe máy và xe buýt vẫn chạy ầm ầm để vượt đèn mặc kệ trước mặt là người đi bộ qua đường.
Xe buýt vẫn đi, người đi bộ qua đường phải chạy thật nhanh để tránh bị xe buýt đâm, nhưng trước mặt họ lại có nguy hiểm bởi những chiếc xe máy đang chạy với tốc độ cao có thể đâm họ bất cứ lúc nào.
Xe buýt vẫn đi, người đi bộ qua đường phải chạy thật nhanh để tránh bị xe buýt đâm, nhưng trước mặt họ lại có nguy hiểm bởi những chiếc xe máy đang chạy với tốc độ cao có thể đâm họ bất cứ lúc nào.
Giàng A Cối