Nissan 'chế' xe đua có sức mạnh của tên lửa

15/03/2012 06:42
Việt Đức
(GDVN) - Đây sẽ là một trong những chiếc xe kỳ lạ nhất từng tham gia giải đua 24h Le Mans, giải đua sẽ diễn ra vào hai ngày 16 và 17/6 tại Pháp.
Lấy cảm hứng từ những chiếc tên lửa Nissan DeltaWing mang tới cái nhìn lạ, độc đáo, cực kì cuốn hút.
Lấy cảm hứng từ những chiếc tên lửa Nissan DeltaWing mang tới cái nhìn lạ, độc đáo, cực kì cuốn hút.
Nissan cung cấp các linh kiện cho mẫu xe thử nghiệm này, với động cơ xăng bốn xi-lanh 1.6 lít DIG-T, động cơ tăng áp sử dụng công nghệ phun nhiên liệu trực tiếp này có thể sinh ra công suất khoảng 350 mã lực.
Nissan cung cấp các linh kiện cho mẫu xe thử nghiệm này, với động cơ xăng bốn xi-lanh 1.6 lít DIG-T, động cơ tăng áp sử dụng công nghệ phun nhiên liệu trực tiếp này có thể sinh ra công suất khoảng 350 mã lực.
Theo Nissan, sức mạnh từ động cơ DIG-T đủ để DeltaWing có thể “cạnh tranh” với những chiếc LMP1 và LMP2 tại 24h Le Mans, dù sức mạnh đó chỉ ngang tầm với những mẫu xe thông thường.
Theo Nissan, sức mạnh từ động cơ DIG-T đủ để DeltaWing có thể “cạnh tranh” với những chiếc LMP1 và LMP2 tại 24h Le Mans, dù sức mạnh đó chỉ ngang tầm với những mẫu xe thông thường.
Nissan cho biết, mục tiêu của DeltaWing tại 24h Le Mans là giới thiệu những công nghệ mới của hãng, đó sẽ là những công nghệ có thể được trang bị trên những chiếc xe thể thao trong tương lai, chiếc xe cũng là một bản mẫu nghiên cứu phát triển công nghệ trong tương lai. Có lẽ vì thế mà mẫu xe này có thiết kế đột phá đến vậy
Nissan cho biết, mục tiêu của DeltaWing tại 24h Le Mans là giới thiệu những công nghệ mới của hãng, đó sẽ là những công nghệ có thể được trang bị trên những chiếc xe thể thao trong tương lai, chiếc xe cũng là một bản mẫu nghiên cứu phát triển công nghệ trong tương lai. Có lẽ vì thế mà mẫu xe này có thiết kế đột phá đến vậy
“Những chiếc xe đua ngày càng hoàn thiện hơn theo thời gian, với rất nhiều công nghệ được sử dụng, nhưng rất ít trong số đó có trên các mẫu xe thương mại và không nhiều công nghệ mới được phát triển từ những chiếc xe đua,” Ông chủ Nissan, Andy Palmer cho biết.
“Những chiếc xe đua ngày càng hoàn thiện hơn theo thời gian, với rất nhiều công nghệ được sử dụng, nhưng rất ít trong số đó có trên các mẫu xe thương mại và không nhiều công nghệ mới được phát triển từ những chiếc xe đua,” Ông chủ Nissan, Andy Palmer cho biết.
“Nissan DeltaWing được tạo ra để thay đổi thực tế đó, chúng tôi có những lựa chọn và mục đích rõ ràng để theo đuổi dự án này,” ông Palmer cho biết thêm.
“Nissan DeltaWing được tạo ra để thay đổi thực tế đó, chúng tôi có những lựa chọn và mục đích rõ ràng để theo đuổi dự án này,” ông Palmer cho biết thêm.
Người ngồi sau vô-lăng của DeltaWing tại giải đua 24h Le Mans là tay đua người Anh Marino Franchitti, và đương kim vô định FIA GT1 World Champion – Michael Krum.
Người ngồi sau vô-lăng của DeltaWing tại giải đua 24h Le Mans là tay đua người Anh Marino Franchitti, và đương kim vô định FIA GT1 World Champion – Michael Krum.
Phần đuôi xe có thiết kế khá ấn tượng.
Phần đuôi xe có thiết kế khá ấn tượng.
Đầu xe được "vót" nhọn
Đầu xe được "vót" nhọn
Xe nhẹ hơn khoảng 50% và và có thiết kế ưu việt hơn gấp đôi về mặt khí động học so với một chiếc xe Le Mans truyền thống.
Xe nhẹ hơn khoảng 50% và và có thiết kế ưu việt hơn gấp đôi về mặt khí động học so với một chiếc xe Le Mans truyền thống.
Việt Đức