Ngôi vị ‘ông hoàng tốc độ’ sắp có chủ mới

19/04/2012 13:27
HD
(GDVN) -Theo những tính toán từ nhà sản xuất Shelby Super Car, siêu xe Tuatara có khả năng đạt tốc độ tối đa 442 km/h vượt qua Bugatti Veyron Super Sport.
Với các thương hiệu siêu xe, ngôi vị số một thế giới luôn là thứ mà mọi nhà sản xuất đều khao khát. Vì vậy, họ không ngừng tìm tòi sáng tạo để nâng cao hơn nữa tốc độ của những chiếc siêu xe sao cho phù hợp với các tiêu chuẩn trên đường phố.
Với các thương hiệu siêu xe, ngôi vị số một thế giới luôn là thứ mà mọi nhà sản xuất đều khao khát. Vì vậy, họ không ngừng tìm tòi sáng tạo để nâng cao hơn nữa tốc độ của những chiếc siêu xe sao cho phù hợp với các tiêu chuẩn trên đường phố.
Với siêu xe Tuatara mới, SSC không giấu giếm tham vọng lật đổ Bugatti để dành lại “ngôi vương” trong làng siêu xe thế giới. Bản concept của Tuatara đã chính thức trình làng mùa hè năm nay với động cơ V8 tăng áp kép, dung tích 7.0 lít cho công suất tối đa 1.350 mã lực. Trên lý thuyết, siêu xe của SSC có khả năng đạt được tốc độ tối đa là 442 km/h.
Với siêu xe Tuatara mới, SSC không giấu giếm tham vọng lật đổ Bugatti để dành lại “ngôi vương” trong làng siêu xe thế giới. Bản concept của Tuatara đã chính thức trình làng mùa hè năm nay với động cơ V8 tăng áp kép, dung tích 7.0 lít cho công suất tối đa 1.350 mã lực. Trên lý thuyết, siêu xe của SSC có khả năng đạt được tốc độ tối đa là 442 km/h.
Được phát triển dựa trên nguyên mẫu của “đàn anh” Aero, SSC Tuatara hội tụ đầy đủ những tinh hoa của một siêu xe hàng đầu như thiết kế khung gầm liền khối bằng vật liệu sợi cacbon, các chi tiết tinh xảo và tối ưu hóa thiết kế khí động học. Nhờ đó, siêu xe này nặng chỉ khoảng xấp xỉ 1 tấn với những đường cong mềm mại nhưng vẫn mang những nét rắn rỏi, cá tính của những chiếc xe công thức 1.
Được phát triển dựa trên nguyên mẫu của “đàn anh” Aero, SSC Tuatara hội tụ đầy đủ những tinh hoa của một siêu xe hàng đầu như thiết kế khung gầm liền khối bằng vật liệu sợi cacbon, các chi tiết tinh xảo và tối ưu hóa thiết kế khí động học. Nhờ đó, siêu xe này nặng chỉ khoảng xấp xỉ 1 tấn với những đường cong mềm mại nhưng vẫn mang những nét rắn rỏi, cá tính của những chiếc xe công thức 1.
Nhà sản xuất SSC chưa đưa ra lý giải cho cái tên lạ Tuatara. Theo những thông tin ban đầu, nó được đặt theo tên một loài thằn lằn quý hiếm tại New Zeland và nhìn hình dánh bề ngoài của Tatara người ta càng có lý do để tin vào điều đó khi nhìn tổng thể, nó như một con thằn lằn nằm chực thè chiếc lưỡi dài của mình ra để săn mồi.
Nhà sản xuất SSC chưa đưa ra lý giải cho cái tên lạ Tuatara. Theo những thông tin ban đầu, nó được đặt theo tên một loài thằn lằn quý hiếm tại New Zeland và nhìn hình dánh bề ngoài của Tatara người ta càng có lý do để tin vào điều đó khi nhìn tổng thể, nó như một con thằn lằn nằm chực thè chiếc lưỡi dài của mình ra để săn mồi.
Những thử nghiệm mới đây cho thấy siêu xe này có khả năng tăng tốc từ 0-100 km/h trong 2,8 giây (kém hơn 0,3 giây so với Bugatti Veyron Supersport) nhưng khả năng tăng tốc từ 0-332 km/h của nó chỉ trong 16 giây. Nếu điều này được kiểm chứng, siêu xe này sẽ phá vỡ kỷ lục 17,68 giây, đang được nắm giữ bởi Koenigsegg Agera R.
Những thử nghiệm mới đây cho thấy siêu xe này có khả năng tăng tốc từ 0-100 km/h trong 2,8 giây (kém hơn 0,3 giây so với Bugatti Veyron Supersport) nhưng khả năng tăng tốc từ 0-332 km/h của nó chỉ trong 16 giây. Nếu điều này được kiểm chứng, siêu xe này sẽ phá vỡ kỷ lục 17,68 giây, đang được nắm giữ bởi Koenigsegg Agera R.
Hiện những thông tin chính thức vẫn chưa được công bố và những người yêu tốc độ sẽ phải đợi đến năm 2012 để biết chính xác liệu làng siêu xe thế giới lại có thêm một “ông hoàng” nữa hay không.
Hiện những thông tin chính thức vẫn chưa được công bố và những người yêu tốc độ sẽ phải đợi đến năm 2012 để biết chính xác liệu làng siêu xe thế giới lại có thêm một “ông hoàng” nữa hay không.
Cho đến thời điểm hiện tại, mức giá hơn 1 triệu USD và SSC đưa ra đã đủ hấp dẫn nhiều “đại gia” chịu chơi để mang về garage của mình một trong những siêu xe “khủng” nhất thế giới với mức giá chưa bằng một nửa so với Bugatti Veyron Supersport (2,4 triệu USD).
Cho đến thời điểm hiện tại, mức giá hơn 1 triệu USD và SSC đưa ra đã đủ hấp dẫn nhiều “đại gia” chịu chơi để mang về garage của mình một trong những siêu xe “khủng” nhất thế giới với mức giá chưa bằng một nửa so với Bugatti Veyron Supersport (2,4 triệu USD).
Cho đến thời điểm hiện tại, mức giá hơn 1 triệu USD và SSC đưa ra đã đủ hấp dẫn nhiều “đại gia” chịu chơi để mang về garage của mình một trong những siêu xe “khủng” nhất thế giới với mức giá chưa bằng một nửa so với Bugatti Veyron Supersport (2,4 triệu USD).
Cho đến thời điểm hiện tại, mức giá hơn 1 triệu USD và SSC đưa ra đã đủ hấp dẫn nhiều “đại gia” chịu chơi để mang về garage của mình một trong những siêu xe “khủng” nhất thế giới với mức giá chưa bằng một nửa so với Bugatti Veyron Supersport (2,4 triệu USD).
HD