Kỹ sư Tạch "tố" thêm nhiều lỗi nghiêm trọng của Toyota Việt Nam

24/06/2011 05:20
(GDVN) – Theo kỹ sư Tạch, vỏ xe của Toyota bị ăn bớt keo khiến vỏ xe nhanh hỏng khi gặp nước, chống ồn rất kém và hệ thống giảm xóc kém chất lượng.

(GDVN) – Theo kỹ sư Lê Văn Tạch, vỏ xe của Toyota bị ăn bớt keo khiến vỏ xe kém chất lượng, nhanh hỏng khi gặp nước và chống ồn rất kém…

{iarelatednews articleid='5528,5379,4991,4912,4874,4811,4712,4704,1236'}

Trong buổi trao đổi với phóng viên Báo điện tử Giáo dục Việt Nam, kỹ sư Lê Văn Tạch nói, ngoài những lỗi về chức năng mà anh đã từng công bố, nhiều loại xe của Toyota Việt Nam (TMV) còn có rất nhiều lỗi khác, đặc biệt là dòng xe Fortuner. "Tôi đã gửi báo cáo lên Tổng Giám đốc TMV và yêu cầu có lời xin lỗi khách hàng và phải có chính sách bồi thường cho khách hàng khi mua các dòng xe của hãng", kỹ sư Tạch nói.

alt
KS. Lê Văn Tạch "tố" những lỗi mới ở các dòng xe của TMV.

Trong hệ thống các lỗi mà KS. Tạch đã đưa ra có hai lỗi rất thiệt thòi cho khách hàng đó có 2 lỗi không thể khắc phục và gây tốn kém cho khách. Lỗi thứ nhất ăn bớt keo, vật liệu vỏ xe gây thiệt hại rất lớn cho khách hàng.

Cụ thể là việc ăn bớt keo. Theo anh Tạch cho biết, vỏ xe được tạo bởi nhiều tấm thép và để ghép chúng lại với nhau phải được hàn theo từng điểm. Giữa các tấm thép này được gắn bởi một lớp keo gắn kết, lớp keo này phải được phủ kín bề mặt các tấm thép. Lớp keo gắn này ngoài chức năng gắn kết các tấm thép tạo thành một thể hoàn chỉnh, còn có chức năng chống ồn.

Tuy nhiên theo anh Tạch, lớp keo này đã bị bớt tới cả một nửa khiến khách hàng khi ngồi trong xe rất khó chịu vì khả năng cách âm, chống ồn với bên ngoài rất kém. Không chỉ có vậy, chất lượng của vỏ xe được đánh giá là rất kém, khi gặp nước, vỏ sẽ rất nhanh hỏng.

Theo anh Tạch, đây là lỗi không thể khắc phục được, chỉ có cách duy nhất là thay toàn bộ vỏ xe. Tuy nhiên, để thay vỏ xe thì sẽ phải tháo toàn bộ máy móc thiết bị. Như vậy sẽ có rất nhiều thiết bị sẽ phải thay mới hoàn toàn đi kèm.

Bởi có những thiết bị của ô tô chỉ gắn vào được, khi tháo ra sẽ phải thay thế mới các thiết bị này hoàn toàn. Cũng theo anh Tạch, TMV cần thẳng thắn xin lỗi khách hàng và bồi thường kinh phí mua xe cho khách. Theo tính toán của anh Tạch, tối thiểu mỗi chiếc xe các dòng của TMV, khách hàng phải được bồi thường 10% giá trị của xe.

Lỗi thứ 2 theo kỹ sư Tạch phản ánh là ở hệ thống giảm sóc của các dòng xe này. Anh Tạch cho biết, khi khách hàng lái xe của hãng sẽ thấy độ giảm sóc rất kém tạo cảm giác khó chịu cho người ngồi trong xe. Tuy nhiên, thường khách hàng sẽ nghĩ là do đường xá gồ ghề chứ không ai biết được đó là do lỗi kỹ thuật gây ra.

Hệ thống giảm sóc cầu sau của xe Inova hay bị chảy dầu chính là do lỗi này gây nên. Khi đó, khách hàng sẽ phải thay toàn bộ hệ thống giảm sóc cầu sau mà không có cách khắc phục nào khác.

Anh Tạch cũng cho biết, anh đang đợi văn bản chính thức của Cục đăng kiểm về những lỗi này. Nếu TMV còn cố tình giấu nhẹm, vị kỹ sư này sẽ tiếp tục phản hồi tới cơ quan chức năng.

Nam Phong