"Ngay sau hôm nay, chúng tôi sẽ gửi đơn tố Keangnam"

24/06/2011 14:32
(GDVN) – Khẳng định với báo Giáo Dục Việt Nam, LS Bùi Quang Hưng cho biết: Ngay sau buổi họp chiều nay, ông sẽ gửi khiếu nại của cư dân Keangnam lên UBND TP.HN.

(GDVN) – Khẳng định với báo điện tử Giáo Dục Việt Nam, Luật sư Bùi Quang Hưng - văn phòng luật sư Bùi Quang Hưng và cộng sự - cho biết: Ngay sau buổi họp cư dân Keangnam chiều nay, ông và các cộng sự sẽ gửi đơn khiếu nại lên UBND TP.Hà Nội để kiện về những bức xúc của người dân Keangnam chưa được giải đáp thỏa đáng trong thời gian qua.

>> Những bất thường quanh "Hội nghị cư dân Keangnam"

“Hội nghị cư dân chiều nay nay của Ban quản lý Keangnam chỉ đơn thuần là buổi gặp mặt giới thiệu về Công ty Quản lý khu căn hộ và dịch vụ chi tiết, chứ không phải giải trình trả lời những khiếu nại, bức xúc của người dân. “Tối hậu thư” của Keangnam đã hết hạn nhưng cuối cùng đã không được giải quyết và trì hoãn sang tuần sau”, chị Mai - đại diện Ban quản trị lâm thời của cư dân Keangnam bức xúc chia sẻ với báo Giáo Dục Việt Nam.

a
Tờ thông báo về "hội nghị cư dân Keangnam" được dán khiêm
tốn tại tầng 1.

Theo như kế hoạch, 5h chiều ngày 24/6, nhiều hộ dân của tòa nhà chung cư cao tầng lớn nhất Việt Nam đã có mặt tại tầng 3 của tòa nhà Keangnam theo lời mời của Công ty Keangnam Vina. Trước đó, đã có nhiều lời bàn tán, xì xào của người dân xung quanh những bất thường về buổi họp này, tuy vậy, họ vẫn hi vọng sẽ nghe được lời giải thích về phí dịch vụ cao “cắt cổ” cũng như những bức xúc về chất lượng dịch vụ của tòa nhà.
Sau những thông tin về bức xúc của cư dân Keangnam trong suốt thời gian qua, buổi “Hội nghị cư dân Keangnam” đã thu hút sự quan tâm của nhiều cơ quan báo chí, truyền hình. Mặc dù vậy, trên thực tế khi các nhà báo tới tác nghiệp đều bị đại diện chủ đầu tư từ chối tiếp đón và yêu cầu quay xuống tầng một với lý do: Đây là buổi gặp mặt, thảo luận riêng với khu dân cư, không liên quan gì tới báo chí.
a
Muốn qua cửa vào phòng họp, người dân phải xuất trình thẻ và
chứng minh thư.
Những người tới tham gia buổi họp mặt này nhất thiết phải là có “mác” dân cư của tòa nhà, phải trình thẻ và giấy chứng minh xác nhận. Tất cả những ai không liên quan đều được mời ra ngoài với thái độ nghiêm khắc và kiên quyết của đại diện chủ đầu tư tòa nhà.
Với sự ngăn cản của đội ngũ bảo vệ và nhân viên giám sát, nhiều người dân tưởng tượng sẽ có nhiều thông tin “bí mật” được đưa ra. Tuy vậy, buổi họp giữa đại diện Công ty Keangnam Vina và các hộ dân chỉ diễn ra trong vòng 10 phút và sau đó, vị Chủ tịch gửi lời cảm ơn cũng như xin phép ra về trước. Theo như lời người dân kể lại: Phía Keangnam Vina yêu cầu trong đơn khiếu nại của người dân phải trưng tập 50% chữ ký của toàn bộ dân cư sống trong tòa nhà này. “Điều này thật vô lý và hoang đường. Tại sao tôi phải đủ 50% chữ ký mới được kiện. Bản thân tôi, tôi lấy vai trò cá nhân là một cư dân của Keangnam không thỏa mãn với dịch vụ mà phía chủ đầu tư cung cấp, tôi hoàn toàn có thể kiện chứ?”, anh T. - người dân đang sống tại Keangnam bực tức.
a
Nhiều người dân có mặt tại buổi hội nghị bức xúc vì chưa nhận
được bất cứ câu trả lời nào để giải thích cho những băn khoăn
của họ.
Ngoài ra, việc đòi hỏi 50% chữ ký này, theo cư dân nơi đây: “Nó chẳng khác gì cách “chơi khó” chúng tôi bởi lẽ, khi tòa nhà chưa đi vào hoạt động chính thức, cơ sở vật chất kỹ thuật còn chưa hoàn thiện, mọi thứ còn ngổn ngang, các hộ dân hầu hết đều chưa dọn tới ở”.
Cũng trong buổi “hội nghị”, nhiều câu hỏi chất vấn từ phía người dân được đưa ra, tuy nhiên, vị chủ tịch Công ty Keangnam Vina đều thoái thác không trả lời. Cuối buổi họp, theo lời đề nghị của người dân, ông kí vào biên bản, cam kết sẽ giải thích những khiếu nại vào chiều ngày thứ 2 tuần tới (tức ngày 27/6/2011).
a
Người dân yêu cầu đại diện Keangnam Vina kí vào
bản cam kết: Thứ hai sẽ có câu trả lời chính thức.


Mặc dù không được mời tham dự cuộc “hội nghị cư dân” bất ngờ này nhưng luật sư Bùi Quang Hưng cũng đã có mặt tại Keangnam đúng giờ. Ông tỏ ra bức xúc: Đây là lần đầu tiên, chủ đầu tư lại từ chối một cách thẳng thừng những khiếu nại, bức xúc của người dân như vậy. Lần đầu tiên tôi chứng kiến sự bất hợp tác của Ban quản lý tòa nhà với những “thượng đế” của mình.

Khẳng định với báo điện tử Giáo Dục Việt Nam, ông Hưng cho biết: Ông và các cộng sự ngay sau ngày hôm nay sẽ gửi đơn khiếu nại lên UBND TP.Hà Nội để kiện về sự việc này.

a
Các bức xúc của cư dân Keangnam lại phải "chờ" sang tuần sau.
Trả lời báo Giáo Dục Việt Nam, chị Mai - đại diện Ban quản trị lâm thời của cư dân Keangnam cho biết: “Lẽ ra, chiều  nay (ngày 24/6) là thời hạn cối cùng Keangnam phải trả lời khiếu nại nhưng họ đã phớt lờ đi. Và điều đó cho thấy sự thiếu tôn trọng của công ty Keangnam với cư dân. Chúng tôi sẽ không bỏ cuộc và sẽ tiếp tục đấu tranh tới cùng”.
a
Không thể chấp nhận cách giải quyết từ phía Keangnam Vina,
cư dân đã họp bàn riêng, quyết tâm kiện tới cùng.
Sau “hội nghị” ngắn kéo dài khoảng 10 phút với đại diện Keangnam Vina, những bức xúc về các mức phí đắt đỏ, chất lượng dịch vụ quá kém cùng nhiều bất cập khác của người dân Keangnam vẫn chưa được giải tỏa. Vì thế, hàng chục người dân của tòa nhà này vẫn tiếp tục ngồi lại với nhau đến hơn 20h để trao đổi tiếp về những dự định, công việc sẽ làm sắp tới nhằm đòi lại quyền lợi chính đáng của mình.

Nguyên - Phương

(Ảnh do cư dân Keangnam cung cấp)

>> "Nếu đầu tư, thời điểm này tôi không chọn Keangnam"

>> Sửng sốt cách cư xử "không thể tin được" ở Keangnam

>> Sẽ yêu cầu xử phạt Keangnam thu phí gửi xe giá "cắt cổ"

>> Hệ thống “quẹt thẻ” tối tân, cư dân Keangnam chỉ biết khóc ròng?

>> Có thể phải hầu tòa, Keangnam nói gì?

>> Bức xúc phí dịch vụ "cắt cổ', cư dân Keangnam dọa kiện