Cư dân mạng tranh luận về clip quảng cáo mỳ Gấu đỏ:

Clip quảng cáo mỳ Gấu đỏ: "Bán hàng trên lòng trắc ẩn của cộng đồng"?

15/05/2012 13:41
Thành Chung (tổng hợp)
(GDVN) - Những ngày gần đây đoạn clip quảng cáo Gấu đỏ - ký ức yêu thương đang gây xôn xao trên cộng đồng cư dân mạng với rất nhiều ý kiến, tranh cãi trái chiều nhau...Nhiều comment còn cho rằng quảng cáo mỳ Gấu đỏ chẳng khác nào hình thức doanh nghiệp bán hàng dựa vào lòng trắc ẩn của cộng đồng...?
Xung quanh câu chuyện Clip quảng cáo của mỳ Gấu đỏ quảng cáo trên VTV và ngay sau khi được đăng tải trên mạng Internet, đoạn clip quảng cáo mang tên Gấu đỏ - ký ức yêu thương đã gây xôn xao cộng đồng cư dân mạng. Đã có rất nhiều các ý kiến tranh luận, trái chiều nhau được đưa ra xung quanh việc sử dụng hình ảnh các nhân vật trong đoạn clip cũng như khoản tiền được trích ra đóng góp giúp đỡ các trẻ em bị bệnh hiểm nghèo từ việc mua mỗi gói mỳ Gấu đỏ...
Clip quảng cáo chẳng khách nào hình thức bán hàng nhờ lòng trắc ẩn của cộng đồng...
Sau khi theo dõi đoạn clip quảng cáo Gấu đỏ - ký ức yêu thương được đưa lên mạng Internet, rất nhiều cư dân mạng đã đánh giá đây là một clip rất xúc động, tuy nhiên việc sử dụng hình ảnh nhân vật trẻ em bị ung thư để đánh vào lòng trắc ẩn của người dân cũng như khoản tiền được trích ra chỉ là 10 đồng trên mỗi gói mỳ để góp vào ủng hộ trẻ em bất hạnh lại bị lên án mạnh mẽ...
>>>Bấm vào đây để xem VIDEO: quảng cáo mỳ Gấu đỏ gây tranh cãi trên cộng đồng mạng
Đã có rất nhiều các ý kiến trái chiều của cư dân mạng xung quanh clip quảng cáo mỳ Gấu đỏ.
Đã có rất nhiều các ý kiến trái chiều của cư dân mạng xung quanh clip quảng cáo mỳ Gấu đỏ.

"Mình đã xem đi xem lại clip quảng cáo của gấu đỏ này nhiều lần. Phải nói câu chuyện bất hạnh của Tuấn, nụ cười trong sáng của trẻ thơ, ánh mắt sẻ chia của bác sĩ, giọt nước mắt tức tưởi của người mẹ… là rất xúc động. Tuy nhiên, nếu mọi người tỉnh táo một chút, sẽ nhận ra, cái gọi là 'tấm lòng' ở trong câu chuyện quảng cáo có nhiều điều đáng để bàn luận?

VIDEO: Gấu đỏ - ký ức yêu thương gây tranh cãi trên cộng đồng mạng

VIDEO: Gấu đỏ - ký ức yêu thương gây tranh cãi trên cộng đồng mạng

Clip quảng cáo mỳ Gấu đỏ: "Bán hàng trên lòng trắc ẩn của cộng đồng"? ảnh 3

"Phải mất 3 năm ăn 1.000 gói mỳ Gấu đỏ để góp cho trẻ em 10.000 đồng"

Bạn mua mỳ tôm và nghĩ rằng, mình đang giúp đỡ trẻ em bất hạnh. Song bạn có đặt ngược lại câu hỏi: Nếu mỗi ngày ăn 1 gói, bạn sẽ đóng góp được 10 đồng, vậy là để có 10.000 đồng bạn sẽ phải mất 3 năm. Nếu muốn góp 100.000 đồng, bạn phải mất 30 năm ăn mỳ gấu đỏ này liên tục. Còn khi muốn góp 1 triệu đồng, bạn phải ăn gấu đỏ tới 300 năm. Nghĩa là đến đời con, đời cháu mới ăn hết. Làm từ thiện như vậy thì thà rằng rút luôn 10.000 đồng cho vào hòm từ thiện còn hơn", nicknames Trần Xuân Thành phân tích.  Đồng quan điểm, nicknames Thuy Mai chia sẻ: "Có thể Gấu Đỏ đã đánh được vào lòng trắc ẩn, thương cảm của mọi người. Xem clip quảng cáo mình rất xúc động vì câu chuyện trong đó. Nhưng mà thật lòng, mình chưa ủng hộ Gấu đỏ 1 gói nào. Mình thà tặng các em bất hạnh cả 1 gói mỳ, chứ không tặng qua nhà sản xuất chỉ vì quảng cáo như thế này". Còn nicknames Long Truyện nhấn mạnh: "Tôi thấy Gấu Đỏ có ý tốt, vì dù sao một xu cho người khác cũng là tốt rồi. Nhưng lòng tốt này là có mục đích, mà lại là mục đích kiếm lời cho doanh nghiệp vì thế với tôi mục đích đó không được minh bạch lắm. VD nhé: tại sao không lấy số gói mỳ gấu đỏ tiêu thụ hàng tháng rồi trích ra 10 đồng rồi làm từ thiện? đàng này họ lại kêu gọi mọi người ăn mỳ , rồi trích 1 số rất nhỏ trong lãi ra để làm từ thiện, số còn lại họ bỏ túi. Nếu họ làm theo cách ban đầu thì tôi hoàn toàn ủng hộ, vì họ "mất đi số lãi vốn có" , còn đây là để họ bán hàng và "kiếm về nhiều hơn", việc làm đó theo tôi là chưa thực sự đúng với mục đích làm từ thiện". "Mình ăn mì gấu đỏ đơn giản chỉ thấy nó ngon, không nghĩ đến việc làm từ thiện, kiểu quảng cáo kêu gọi từ thiện này được sử dụng rất nhiều rồi, ví dụ mua bột giặt đển giúp trẻ em nghèo có áo mặc, rồi mua sữa để giúp trẻ em nghèo có sữa uống... Thật ra thì mua hàng không nên hy vọng vào việc mình có làm từ thiện hay không, vì người ta nói trích ra mỗi sản phẩm một số tiền giúp người nghèo đó, nhưng ai kiểm chứng được điều đó, thậm chí báo chí đã đăng nhiều vụ bán đấu giá sản phẩm gì đó làm từ thiện mà hàng thì bán được nhưng tiền giao thì ko thấy đâu. Nếu bạn muốn làm việc từ thiện thì giúp đỡ tận tay những người xung quanh minh nè là thiết thực nhất. Hơi đâu mà tin vào trung gian", nicknames Bechus Nguyen viết. Nicknames Lương Trà My cũng bày tỏ:  "Lần đầu em xem clip, đúng là rất xúc động, nhất là khi nhìn thấy hình ảnh người mẹ kìm nén giọt nước mắt. Nhưng lợi dụng lòng trắc ẩn của con người theo cách đó thì tệ quá"."Một điều đáng quý"? Bên cạnh những ý kiến lên án việc mỳ gấu đỏ đã cố tình kiếm tiền bằng cách đánh vào lòng trắc ẩn của người tiêu dùng thì cũng có không ít cư dân mạng lại bày tỏ sự ủng hộ với chương trình này và cho rằng số tiền bỏ ra từ mỗi gói mỳ là nhỏ nhưng đó cũng là một điều rất đáng quý mà doanh nghiệp đã trích ra để làm từ thiện.>>>Bấm vào đây để xem VIDEO: quảng cáo mỳ Gấu đỏ gây tranh cãi trên cộng đồng mạng
Một hình ảnh được cắt ra từ đoạn quảng cáo mỳ gấu đỏ.
Một hình ảnh được cắt ra từ đoạn quảng cáo mỳ gấu đỏ.


"Mình chả ăn mỳ Gấu đỏ bao giờ, nhưng hãy xem nhé: Nếu vào ngay sáng ngày hôm nay, cả nước chỉ cần có khoảng 30 triệu dân ăn 1 gói mỳ, như vậy Gấu đỏ giúp các em được: 30.000.000 x 10đ = 300 triệu đồng, số này cũng ấn tượng đấy chứ nhỉ. Và ta có 1 giả thiết thực tế hơn, chỉ có 10 triệu dân thường ăn mỳ, và mỗi tháng họ chỉ ăn 4 gói, vậy trong 3 năm Gấu đỏ giúp các em được: 3 x 10000000 x 4 x 12 = 1 tỷ 440 triệu đồng. Bạn nghĩ xem có những chương trình từ thiện nào đạt được con số này không.  Nếu bạn nào cảm thấy trong 3 năm đóng góp được có 10.000đ cho các em là ít quá, thì hãy rút ngay 10.000đ cho vào hòm từ thiện mỗi khi bạn gặp nó (ở các siêu thị, nhà hàng lớn họ đều có hòm từ thiện), bạn đã làm như vậy chưa? Gấu đỏ đang làm việc tốt và đang kêu gọi cộng đồng làm việc tốt (bên cạnh đó là bán được hàng), thực ra như thế là quý rồi!", nicknames Mạnh Đạt bày tỏ. Đồng quan điểm đó, nicknames Nấm Mốc cho rằng: "Ít nhất nó cũng đã trích 1 phần dù rất bé từ lợi nhuận để cho người nghèo, còn hơn có những doanh nghiệp, không trích đồng nào". Nicknames Bui Thi Thanh Van cũng cho rằng: "Lợi nhuận của ngành hàng mì, nó chỉ dao động dưới 10% thôi. Ngay cả những ngành hàng tiêu dùng nhanh khác có nằm mơ cũng thấy được mức lợi nhuận vài chục phần trăm, bởi thế doanh nghiệp mới tắt thở khi lãi suất Ngân hàng xấp xỉ 20%. Hơn nữa, kể cả doanh nghiệp lãi cao hay lãi thấp, miễn họ làm điều tốt cho xã hội là tốt rồi. Nếu họ không làm cũng đâu trách được họ vì đã đóng thuế cho nhà nước rồi. Chưa kể những trường hợp bệnh hiểm nghèo rất ít khi nhận được sự giúp đỡ vì nhiều người cho rằng dù sao cũng khó chữa, để số tiền đó cứu cho những trường hợp bệnh có khả năng sống cao hơn. Nhưng thông điệp của chương trình này là chỉ cứu các em sống thêm hai tháng, ba tháng hay vài năm thì đó cũng là khoảnh khắc đáng nhớ và gia đình các em thì có niềm tin là khó khăn của mình được Cộng đồng chia sẻ.".
Thành Chung (tổng hợp)