Dự kiến, cầu vượt kết cấu thép lắp ghép sẽ được xây dựng theo hướng Chùa Bộc - Phạm Ngọc Thạch có chiều dài 270m, mặt cắt ngang khoảng 9-12m. Tổng mức đầu tư ước tính khoảng 169 tỷ đồng. Cầu vượt tại nút giao Đại Cồ Việt - Trần Khát Chân (giao phố Huế - Bạch Mai) chiều dài dự kiến hơn 332m, có mặt cắt ngang khoảng 9 đến 12m. Tổng mức đầu tư ước tính là 164 tỷ đồng.
Cả hai cây cầu này đều được đầu tư từ ngân sách thành phố. Thời gian hoàn thành chuẩn bị đầu tư dự kiến quý III/2012.
Trước đó, sau khi thông xe hai cầu vượt nhẹ tại ngã tư Chùa Bộc - Thái Hà và Thái Hà - Láng Hạ, nhận thấy có tác dụng trong việc giảm ùn tắc giao thông tại các điểm ngã tư được xây dựng cầu vượt, Hà Nội đã tiếp tục khởi công một số cầu vượt nhẹ khác tại Láng - Láng Hạ - Lê Văn Lương và Láng - Trần Duy Hưng.
Theo quy hoạch xây dựng từ nay đến 2015, Hà Nội sẽ xây dựng thêm các cây cầu vượt nhẹ tại các nút: Hoàng Quốc Việt - Phạm Văn Đồng, Bắc Thăng Thăng Long - Nam Đồng, Nguyễn Sơn - Nguyễn Văn Cừ và cải tạo, mở rộng các nút Kim Mã - Liễu Giai, đường 69 - Phạm Văn Đồng, Cổ Nhuế - Phạm Văn Đồng.
Mặc dù không phủ nhận tác dụng của cầu vượt nhẹ trong việc chống ùn tắc giao thông, nhưng khi trao đổi với PV, một số chuyên gia trong lĩnh vực giao thông vẫn không khỏi lo lắng. Đó là, việc xây dựng quá nhiều cầu vượt nhẹ sẽ gây phá vỡ cảnh quan và nếu không có nghiên cứu, quy hoạch cẩn thận, Hà Nội rất có thể phải trả giá cho những sai lầm của mình trong việc xây dựng ồ ạt các cây cầu vượt nhẹ.