Điểm lại những sự cố hy hữu giữa nhà hàng và các "thượng đế"

23/06/2012 07:15
H.P (Tổng hợp từ Dân trí, VnExpress, Bee.net.vn)
(GDVN) - Trong kinh doanh dịch vụ, nhất là dịch vụ ăn uống, những mâu thuẫn, cãi vã, tranh chấp dù nhỏ hay lớn giữa nhà hàng - khách hàng đều gây ra những hậu quả đáng tiếc, ảnh hưởng lớn đến uy tín nhà hàng cũng như niềm tin của khách hàng. Báo Giáo dục Việt Nam xin điểm lại một vài sự cố ấy.
Hà Nội: Khách hàng mất xe máy PS ở nhà hàng My Way

Ngày 13/2/2011, anh Vũ Song Toàn (SN 1977) đi xe máy Honda PS BKS 29Y1 - 1673 đến nhà hàng My Way (24T2 Trung Hòa - Nhân Chính để tiếp khách). Khi dựng xe trước cửa nhà hàng, quan sát không thấy có nhân viên bảo vệ đón tiếp và trông xe như thường lệ, anh Toàn đã cẩn thận khoá xe và tiến vào cửa chính hỏi nhân viên lễ tân xem có để xe ở đó được không. Nhân viên lễ tân gật đầu. Khoảng hơn 1 tiếng sau, anh Toàn ra lấy xe thì phát hiện xe của mình đã mất.

Hiện trường vụ mất xe do anh Toàn chụp lại. (Ảnh : Dân Trí)
Hiện trường vụ mất xe do anh Toàn chụp lại. (Ảnh : Dân Trí)

Ngay sau đó, anh Toàn thông báo cho quản lý nhà hàng về sự việc và chụp ảnh lại hiện trường nơi chiếc xe bị mất. Khi làm việc với nhà hàng My Way, tổ bảo vệ và người quản lý nhà hàng đều tỏ ra bối rối, thừa nhận trách nhiệm của mình và “mong khách hàng thông cảm”. Phía My Way hứa sẽ giải quyết ổn thỏa, không để khách hàng phải chịu thiệt hại cũng như thất vọng.

Mặc dù vậy, sau 2 tháng xảy ra vụ việc, My Way lại “phớt lờ” trách nhiệm của mình, thậm chí không một lần liên lạc với “khổ chủ”, buộc anh Toàn phải khởi kiện ra toà án nhân dân quận Cầu Giấy. Trong phiên tòa ngày 10/5/2012, phía My Way trắng trợn chối bỏ trách nhiệm của mình.

Quá bất bình với phiên tòa xét xử thiếu công bằng, anh Toàn và luật sư của mình cho biết sẽ kháng cáo và theo kiện lên cấp cao hơn.
Nhà hàng đãi khách bằng thịt thối trong tiệc cưới

Chú rể Lê Xuân Tiệp (Bình Dương) đặt 28 bàn tiệc cho gần 300 khách mời trong đám cưới của mình tại nhà hàng Minh Khang, phường Dĩ An, Bình Dương diễn ra chiều 22/4/2012.

Trong thực đơn anh đặt có 5 món ăn với tổng chi phí hơn 40 triệu đồng. Khi nhân viên nhà hàng dọn món thứ hai là thịt gà, các thực khách không thể nuốt trôi do thức ăn bốc mùi thối, thịt bở vụn. Đến món lẩu thập cẩm, mọi người lại bị "tra tấn" bởi mùi thịt lợn hôi thối hơn cả món gà.

Khi chú rể và gia đình yêu cầu gặp quản lý nhà hàng để phản ánh sự việc thì quản lý nhà hàng không có mặt lúc ấy. Ngay lập tức, nhân viên nhà hàng dọn dẹp những món ăn bốc mùi nhưng bị gia đình cô dâu, chú rể ngăn cản, yêu cầu giữ nguyên hiện trường và báo cho lực lượng chức năng.

Hơn 20 giờ cùng ngày, công an địa phương có mặt tại nhà hàng và lập biên bản vụ việc. Bước đầu ông Mai Văn Khương – quản lý nhà hàng thừa nhận có sử dụng thịt thối do sai sót và xin lỗi gia đình chủ tiệc, đồng thời đề nghị được bồi thường... 2 bàn (tương đương 3 triệu đồng) nhưng gia chủ không đồng ý.

Theo anh Tiệp, sự cố buổi tiệc đã để lại kỷ niệm buồn cho ngày trọng đại của mình. Nhiều thực khách bỏ về sớm vì sợ ngộ độc thực phẩm.

Bạc Liên: Hỗn loạn vì du khách và nhân viên nhà hàng ẩu đả

Khoảng 11 giờ đêm 16/7/2010, một vụ ẩu nghiêm trọng đã xảy ra giữa nhân viên nhà hàng Lý Toản (ven biển thị xã Bạc Liêu, tỉnh Bạc Liêu) và khách du lịch gây hỗn loạn cả khu vực.

Theo thông tin từ cơ quan điều tra, vào thời điểm trên có hàng trăm khách du lịch ở khắp nơi hành hương về đây trong đó có một số khách từ Tp.HCM đến ăn uống tại nhà hàng Lý Toản sau đó đến khu Phật bà Nam Hải (ven biển thị xã Bạc Liêu) làm lễ.

Lễ xong, số khách trên quay về nhà hàng Lý Toản tiếp tục hát karaoke, vui chơi. Trong quá trình phục vụ, giữa tiếp viên nhà hàng và khách có mâu thuẫn, xung đột dẫn đến đánh nhau. Chính quyền địa phương phải huy động cả trăm chiến sỹ công an thị xã Bạc Liêu, Cảnh sát 113 công an tỉnh xuống ngăn chặn vụ ẩu đả.

Các đối tượng trong vụ ẩu đả bị dẫn giải về Công an thị xã Bạc Liêu lấy lời khai.
Các đối tượng trong vụ ẩu đả bị dẫn giải về Công an thị xã Bạc Liêu lấy lời khai.

Do lượng khách du lịch quá đông và người dân hiếu kỳ quây quanh vụ ẩu đả nên sau hơn một giờ đồng hồ vụ việc mới được ngăn chặn. Lực lượng công an đã dẫn giải nhiều đối tượng về nơi làm việc để lấy lời khai.

Theo thông tin ban đầu, vụ đánh nhau làm cho một số nhân viên nhà hàng Lý Toản bị thương rất nặng phải đi cấp cứu tại bệnh viện đa khoa tỉnh. 
H.P (Tổng hợp từ Dân trí, VnExpress, Bee.net.vn)