Hành khách bị 'bỏ rơi' vì máy bay Jetstar bị sét đánh?

01/07/2012 13:51
Theo Vũ Điệp (VietNamNet)
Chuyến bay mang số hiệu BL 803 của Jetstar có lịch bay lúc 20h15 (29/6) liên tiếp trì hoãn giờ bay khiến hàng trăm hành khách như bị “bỏ rơi”, phải nằm vạ vật chờ tại sân bay Nội Bài đến 1h sáng vẫn chưa được biết giờ bay...

Thông tin TS nhận được từ nhiều hành khách đi chuyến bay Jetstar mang số hiệu BL 803 cho biết lúc 1h sáng ngày 30/6.

Anh Nguyễn Trường Giang, hành khách đi chuyến bay BL 803 chiều Hà Nội - TP.HCM ngồi vật vờ chờ bay cùng hàng trăm hành khách tại sân bay Nội Bài cho biết: Theo lịch trình mua vé chuyến bay sẽ khởi hành từ lúc 20h15 (29/6), nhưng lúc 20h nhân viên của Jetstar thông báo trên loa do trục trặc kỹ thuật nên chuyến bay hoãn đến 22h sẽ có thông báo tiếp theo.

Hanh khach bi 'bo roi' vi may bay Jetstar bi set danh?

Hành khách chuyến bay BL 803 nằm vạ vật tại sân bay Nội Bài vì chậm giờ bay. (Ảnh: Hành khách cung cấp).

Hanh khach bi 'bo roi' vi may bay Jetstar bi set danh?
Tuy nhiên, đến 22h25 thấy chuyến bay BL 805 làm thủ tục lên máy bay thì hành khách của chuyến bay BL 803 của Jetstar tại toa cửa số 2 (nơi chờ lên máy bay) loạn lên không hiểu vì sao Jetstar lại bố trí cho chuyến bay BL 805 bay trước.

Đến 23h, nhân viên tại cửa số 2 của Jetstar thông báo, hành khách của chuyến bay BL 803 sẽ lùi giờ bay vào lúc 4h30 ngày (30/6).
Quá bức xúc vì chuyến bay liên tiếp bị trì hoãn giờ bay, anh Giang đã đã gọi nhân viên của Jetstar xin số tổng đài để gọi mong được giải đáp thì được nhân viên cho biết: Máy bay bị sét đánh và mọi việc của hành khách nhân viên Jetstar tại Nội Bài sẽ xử lý.
Sau nhiều phản ứng của hành khách, đến 23h30 nhân viên của Jetstar có thông báo lại: 1h45 có khả năng máy bay BL 803 sẽ cất cánh nhưng không chắc chắn. Và đến 1h hành khách vẫn chưa được nhân viên của Jetstar thông báo lại giờ bay cụ thể.
Đến 1h25, PV TS có gọi cho nhân viên ca trực tên Hoàn để tìm hiểu nguyên nhân chuyến bay bị chậm, thì được nhân viên này cho biết: “Hiện máy bay bắt đầu cất cánh, còn nguyên nhân chuyến bay bị chậm là do trục trặc kỹ thuật”. Sau đó nhân viên này tắt máy.

Tuy nhiên, đến 8h sáng ngày 30/6, theo thông tin từ các hành khách đi chuyến bay BL 803 cho biết: Dù chuyến bay được bố trí giờ bay lúc 1h30, nhưng tận 4h máy bay mới có thể đáp xuống sân bay Tân Sơn Nhất.

Đây không phải lần đầu chúng tôi bị muộn giờ do hoãn giờ bay, nhưng nếu có trục trặc kỹ thuật hay vì lý do gì đó ảnh hưởng đến an toàn bay thì Jetstar phải thông báo để hành khách yên tâm bố trí thời gian bay. Đằng này chỉ khi hành khách yêu cầu thì Jetstar mới thông báo và cho biết giờ bay cụ thể”, một hành khách đi chuyến bay BL 803 bức xúc.
Theo Vũ Điệp (VietNamNet)