Quảng cáo Comfort sáng tạo cổ vũ người Việt sinh thêm con thứ 3

12/07/2011 23:19
(GDVN) - Trong các clip trước một gia đình chỉ có 1 đến 2 con thì clip này gia đình mới của những thiên thần vảilà 3 người con.

(GDVN) - Hình ảnh của đoạn quảng cáo về sản phẩm Comfort được phát sóng trên truyền hình xây dựng một gia đình với 3 người con đang khiến nhiều người bất bình.

Gần đây, dư luận không khỏi bức xúc với các đoạn quảng cáo các nhãn hàng trên sóng truyền hình. Từ quảng cáo vô cảm của nhãn hàng Kangaroo đến clip quảng cáo dầu gội đầu R. siêu mượt của công ty P&G bị cho là vô lễ. Không dừng lại ở đó, nhiều khán giả xem truyền hình còn bất bình với quảng cáo comfort sáng tạo của Uniliver Việt Nam với một mái ấm gia đình hai cặp vợ chồng và 3 người con.

Trong khi Nhà nước đang ra sức vận động tuyên truyền cho chương trình kế hoạch hóa gia đình “mỗi gia đình chỉ nên đẻ từ 1 đến 2 con” thì trong clip quảng cáo này có đến 3 người con trong 1 gia đình.

Điều khác biệt, các đoạn clip quảng cáo comfort trước đó đều gắn với gia đình của những thiên thần vải. Trong các clip trước gia đình  thiên thần vải chỉ có 1 đến 2 con thì clip này gia đình mới của những thiên thần vải là 1 người con gái và hai người con trai.

Clip có nội dung hình ảnh như sau: một người cha mang hộp quà được người mẹ mua về tặng cho các con mình. Cả gia đình hết sức phấn khởi với 3 món quà có 3 mùi hương khác nhau. Cả ba món quà đều tỏa sáng trước ngạc nhiên của các thành viên trong gia đình có lẽ chính vì muốn quảng cáo cho cả 3 loại sản phẩm với 3 mùi hương khác nhau. Các mẫu sản phẩm đều kết hợp từ các hương liệu Tây – Ta.

Kết thúc đoạn quảng cáo là cả gia đình gồm 5 thành viên trong gia đình đều hạnh phúc vì có một hương thơm mới gắn kết họ với nhau nhiều hơn.

Hình ảnh một gia đình hạnh phúc trong clip quảng cáo của Comfort
Hình ảnh một gia đình hạnh phúc trong clip quảng cáo của Comfort


Lời của đoạn quảng cáo rất rõ ràng: “Mấy con xem hương thơm mới mẹ mang về này, tuyệt lắm hãy tận hưởng hương thơm sáng tạo mới nào, một thế giới hương thơm tinh tế cho cả gia đình cùng khám phá. Oa, thích quá, nhìn quả Việt Quất và hoa Nhài Tây, thật thơm mát, cả nhà có thấy hoa Lạc Tiên và Cam Tây không? còn đây là hương thơm từ Ngọc Lan và Dâu Tây nè.Tận hưởng hương thơm tinh tế hòa quyện từ hoa và trái cây trong comfort sáng tạo mới".

Trao đổi với Báo Điện tử Giáo Dục Việt Nam, ông Nguyễn Văn Tân, Phó Tổng cục trưởng - Tổng cục Dân số - Kế hoạch hóa Gia đình - Bộ Y Tế cho biết sau khi tiến hành xem xét lại đoạn quảng cáo Comfort sáng tạo như báo chí phản ánh, Tổng cục sẽ tiến hành kiểm tra và xử lý clip quảng cáo đó.

Tuy nhiên, ông Tân cũng băn khoăn rằng để xử lý phạt là khó. Hiện nay ở nước ta chưa có luật cụ thể áp dụng cho trường hợp này. Việc xử lý có thể dựa trên tinh thần trao đổi giữa hai bên để phía nhãn hàng thay đổi lại đoạn quảng cáo đó cho phù hợp hơn.

Theo bác Nguyễn Thị Hoàn (Nghĩa Đô, Cầu Giấy, Hà Nội) chia sẻ “vài năm trở lại đây không còn nhiều đoạn quảng cáo thuốc giun, băng vệ sinh vào đúng lúc khán giả đang ăn cơm. Tôi ghi nhận nét “vô duyên” của quảng cáo trên truyền hình đã được thay đổi đôi chút nhưng gần đây khi nhiều người chê quảng cáo dầu gội đầu R. vô lễ, tôi nghiệm thấy còn một vài quảng cáo nếu để ý kỹ cũng đi ngược văn hóa Việt”.

Đây không phải lần đầu tiên quảng cáo Comfort vấp phải sự chê bai của khán giả truyền hình. Trước đây, các đoạn phim “Andy đến Thành Phố Vải” của Comfort không lấy được nhiều thiện cảm của người tiêu dùng vì “Các nhân vật không phù hợp và quá xấu” …. Đa số những người được hỏi đã đưa ra ý kiến “không muốn xem lại quảng cáo lần thứ hai” và bày tỏ ý định không muốn sử dụng sản phẩm.

Clip quảng cáo của Comfort khuyến khích sinh ba phát trên kênh truyền hình quốc gia VTV

 

Lan Chi