Tuyến bài phản ánh về thái độ, văn hóa ứng xử với khách hàng theo kiểu "bún mắng, cháo chửi, ốc lắm mồm" của nhiều chủ hàng quán ở Hà Nội đăng tải trên báo điện tử Giáo Dục Việt Nam thời gian gần đây đã nhận được rất nhiều sự quan tâm cũng như ý kiến, phản hồi bày tỏ sự lên án, phản đối gay gắt của bạn đọc.
Mới đây, chương trình Bản tin Tài chính - Kinh doanh tối 5/7/2012 phát trên kênh VTV1 của Đài Truyền hình Việt Nam cũng đã dành một thời lượng lớn để phản ánh về câu chuyện này.
Ngoài việc phản ánh thực trạng "bún mắng, cháo chửi..." ở Hà Nội, các phóng sự trong chương trình đã ghi lại được rất nhiều ý kiến của thực khách, chủ nhà hàng, thậm chí là các chủ đã được "gắn" tiếng xấu. Đồng thời, chương trình cũng đưa ra một góc nhìn so sánh thực tế về cung cách, văn hóa phục vụ rất thân thiện, hòa nhã, lịch sự với khách hàng ngay tại một quán nhỏ ở TP.Hồ Chí Minh...
"Những món ăn đất kinh kỳ đã đi vào đời sống của người dân Hà Nội, không ít người thủ đô tự hào về khẩu vị tinh tế của mình khi truyền tai nhau những địa chỉ ẩm thực nổi tiếng. Thế nhưng, chất lượng phục vụ đôi khi lại là điều bị bỏ quên ở những nơi này, khi mà ngoài đồ ăn ngon, khách hàng lại bị khuyến mãi thêm những lời cằn nhằn, gắt gỏng và sự phiền hà để được thưởng thức ẩm thực", trích lời dẫn trong chương trình.
Để bạn đọc có cái nhìn nhiều chiều hơn về thực trạng "bún mắng, cháo chửi..." ở thủ đô hiện nay, báo điện tử Giáo Dục Việt Nam xin đăng tải lại nội dung các đoạn phóng sự ngắn này. Mời độc giả theo dõi:
Mới đây, chương trình Bản tin Tài chính - Kinh doanh tối 5/7/2012 phát trên kênh VTV1 của Đài Truyền hình Việt Nam cũng đã dành một thời lượng lớn để phản ánh về câu chuyện này.
Ngoài việc phản ánh thực trạng "bún mắng, cháo chửi..." ở Hà Nội, các phóng sự trong chương trình đã ghi lại được rất nhiều ý kiến của thực khách, chủ nhà hàng, thậm chí là các chủ đã được "gắn" tiếng xấu. Đồng thời, chương trình cũng đưa ra một góc nhìn so sánh thực tế về cung cách, văn hóa phục vụ rất thân thiện, hòa nhã, lịch sự với khách hàng ngay tại một quán nhỏ ở TP.Hồ Chí Minh...
"Những món ăn đất kinh kỳ đã đi vào đời sống của người dân Hà Nội, không ít người thủ đô tự hào về khẩu vị tinh tế của mình khi truyền tai nhau những địa chỉ ẩm thực nổi tiếng. Thế nhưng, chất lượng phục vụ đôi khi lại là điều bị bỏ quên ở những nơi này, khi mà ngoài đồ ăn ngon, khách hàng lại bị khuyến mãi thêm những lời cằn nhằn, gắt gỏng và sự phiền hà để được thưởng thức ẩm thực", trích lời dẫn trong chương trình.
Để bạn đọc có cái nhìn nhiều chiều hơn về thực trạng "bún mắng, cháo chửi..." ở thủ đô hiện nay, báo điện tử Giáo Dục Việt Nam xin đăng tải lại nội dung các đoạn phóng sự ngắn này. Mời độc giả theo dõi:
Clip 1:
Clip 2:
Mời độc giả đóng góp, cho ý kiến và gửi những bài viết, những hình ảnh, đoạn video về những dịch vụ và văn hóa ứng xử trên cả nước theo địa chỉ: toasoan@giaoduc.net.vn hoặc có thể BẤM VÀO ĐÂY
Thành Chung (nguồn video: VTV)