Xem xe bọc thép mới BTR-3E1của Thái Lan

06/08/2012 14:48
Nguồn: Autodaily
Cuối tháng 7/2012, Quân đội Thái Lan đã được tiếp nhận thêm 48 xe bọc thép bánh lốp BTR-3E1 từ Ukraine. Số BTR-3E1 là một phần trong gói hợp đồng Thái Lan đã ký kết với Ukraine mua 233 xe bọc thép bánh lốp BTR-3E1 trị giá 270 triệu USD.
BTR-3E1 có chiều dài 7,65m, rộng 2,9m, cao 2,8m, tổng trọng lượng 16 tấn. Thân xe được hàn kín, bọc giáp thép thuông thường giúp chống đạn súng máy hạng nhẹ hoặc mảnh đạn pháo. Hai bên thành xe bố trí các lỗ châu mai để binh lính quan sát bên ngoài. Bên trong xe được trang bị hệ thống điều hòa không khí đảm bảo người ngồi trong xe thoải mái hơn trong điều kiện nhiệt độ nóng bức.
BTR-3E1 có chiều dài 7,65m, rộng 2,9m, cao 2,8m, tổng trọng lượng 16 tấn. Thân xe được hàn kín, bọc giáp thép thuông thường giúp chống đạn súng máy hạng nhẹ hoặc mảnh đạn pháo. Hai bên thành xe bố trí các lỗ châu mai để binh lính quan sát bên ngoài. Bên trong xe được trang bị hệ thống điều hòa không khí đảm bảo người ngồi trong xe thoải mái hơn trong điều kiện nhiệt độ nóng bức.
Dự kiến, cuối năm 2012, Thái Lan sẽ nhận thêm 30 xe. Xe bọc thép chở quân bánh lốp BTR-3E1 do cục thiết kế Kharkiv Morozov (Ukraine) nghiên cứu chế tạo dành cho nhiệm vụ chở quân, yểm trợ hỏa lực cho đơn vị bộ binh, tuần tra, trinh sát.. ẢNH: Tháp pháo Shturm xe bọc thép bánh lốp BTR-3E1.
Dự kiến, cuối năm 2012, Thái Lan sẽ nhận thêm 30 xe. Xe bọc thép chở quân bánh lốp BTR-3E1 do cục thiết kế Kharkiv Morozov (Ukraine) nghiên cứu chế tạo dành cho nhiệm vụ chở quân, yểm trợ hỏa lực cho đơn vị bộ binh, tuần tra, trinh sát.. ẢNH: Tháp pháo Shturm xe bọc thép bánh lốp BTR-3E1.
BTR-3E1 lắp động cơ diesel UTD-20 ở đuôi xe kết hợp hộp số cơ khí cho phép đạt tốc độ 95km/h trên đường bằng, tầm hoạt động 850km. Đặc biệt, trong khoang động cơ có thêm hệ thống cứu hỏa tự động. Xe bọc thép bánh lốp BTR-3E1 chở được 6 lính.
BTR-3E1 lắp động cơ diesel UTD-20 ở đuôi xe kết hợp hộp số cơ khí cho phép đạt tốc độ 95km/h trên đường bằng, tầm hoạt động 850km. Đặc biệt, trong khoang động cơ có thêm hệ thống cứu hỏa tự động. Xe bọc thép bánh lốp BTR-3E1 chở được 6 lính.
Xe được bố trí khoang lái phía trước, tiếp đó là khoang chở quân và không động cơ nằm ở đuôi xe.
Xe được bố trí khoang lái phía trước, tiếp đó là khoang chở quân và không động cơ nằm ở đuôi xe.
Đuôi xe BTR-3E1, với hai cụm đèn xi nhan. Việc thiết kế đèn cho xe bọc thép là việc cần thiết để khi cần nó hoàn toàn có thể di chuyển trên tuyến giao thông.
Đuôi xe BTR-3E1, với hai cụm đèn xi nhan. Việc thiết kế đèn cho xe bọc thép là việc cần thiết để khi cần nó hoàn toàn có thể di chuyển trên tuyến giao thông.
Đặc biệt, BTR-3E1 thiết kế chân vịt ở ngay đuôi xe để lội nước. BTR-3E1 có khả năng bơi trên mặt nước với tốc độ 5km/h.
Đặc biệt, BTR-3E1 thiết kế chân vịt ở ngay đuôi xe để lội nước. BTR-3E1 có khả năng bơi trên mặt nước với tốc độ 5km/h.
Binh lính trong xe ra/vào thông qua hai cửa ở hai thành xe và cửa trên nóc.
Binh lính trong xe ra/vào thông qua hai cửa ở hai thành xe và cửa trên nóc.
BTR-3E1 có khả năng cơ động rất cao.
BTR-3E1 có khả năng cơ động rất cao.
Nguồn: Autodaily