Ngày 18/11/2011, Hội đồng nghiệm thu nhà nước kết luận, hầm Thủ Thiêm đủ tiêu chuẩn để khánh thành và đưa vào khai thác giao thông. |
Trước đó, tháng 12/2009, Hội đồng nghiệm thu nhà nước kiểm tra và đồng ý cho đơn vị thi công tiếp tục công đoạn chống thấm sau thời gian khắc phục những vết rạn nứt của cả 4 đốt hầm dìm. |
Đơn vị giám sát công trình hầm Thủ Thiêm (Oriental Consultants) phát hiện 109 vị trí bị thấm nước tại đốt hầm dìm số 3 vào ngày 28/5/2010. |
Đây là những vết thấm nước mới, không trùng lặp những vết đã được xử lý trước đây. |
Những vết keo trám xuất hiện trong khu vực đường hầm. |
Những vị trí có hiện tượng thấm xuất hiện sau khi khánh thành đường hầm. |
Vết keo trám xuất hiện trong khu vực đường hầm. |
Những vết thấm được khắc phục bằng cách khoan lỗ để gắn các đầu bơm, đưa chất chống thấm vào sâu bên trong, sau đó sẽ tháo các đầu bơm và xử lý bề mặt. |
Nhà thầu Obayashi – đơn vị thi công đang cố gắng bảo trì hoàn tất trong tháng 8. |
Sông Sài Gòn |
Sông Sài Gòn trước khi đường hầm Thủ Thiêm được khánh thành |
Sông Sài Gòn trước khi đường hầm Thủ Thiêm được khánh thành |
Nghĩa Phạm