'3 màng siêu lọc' nước mắm vẫn đóng cặn dày đáy chai!

24/08/2012 11:42
Hoàng Lực
(GDVN) - Mua lô sản phẩm 03 chai nước mắm Miwon Hải Ngư, khi sử dụng khách hàng phát hiện đáy chai có cặn kết tủa màu trắng đặc trong khi hạn sử dụng đến 07/04/2013.
Phản ánh đến đường dây nóng Người Tiêu dùng thông thái (NTD thông thái) báo điện tử Giáo dục Việt Nam, anh Lê Anh Tú (số 18 ngõ 317 phố Bùi Xương Trạch, Hà Nội) cho biết: Sau khi xem quảng cáo nước mắm Miwon Hải Ngư được sản xuất “sạch với ba màng siêu lọc, công nghệ hiện đại, loại trừ mọi vi khuẩn gây hại”, muốn chọn cho gia đình sản phẩm an toàn, tháng 6/2012, vợ chồng anh Tú đã mua một lô sản phẩm 03 chai Miwon Hải Ngư ở siêu thị BigC về dùng dần. 

Tuy nhiên, ngày 29/6 khi sử dụng đến chai nước mắm thứ hai anh Tú phát hiện chai này và cả chai còn lại đều bị kết tủa trắng dày đặc. Trên nhãn mác các chai nước mắm ghi ngày sản xuất là 07/4/2012 và hạn sử dụng 07/4/2013.

Hai chai nước mắm Miwon Hải Ngư bị đóng cặn kết tủa trắng (Ảnh do anh Tú cung cấp).
Hai chai nước mắm Miwon Hải Ngư bị đóng cặn kết tủa trắng (Ảnh do anh Tú cung cấp).

Ngay sau đó, anh Tú đã liên hệ tới phòng Chăm sóc khách hàng của Công ty TNHH Miwon Việt Nam. Trước phản ánh của anh Tú, đại diện nhà sản xuất chỉ trả lời chung chung và hẹn sẽ xem xét. Tuy nhiên, đợi chờ khá lâu nhưng anh Tú vẫn không thấy phía Miwon liên hệ lại.

Bất bình với thái độ của Miwon, anh Tú lại gọi đến phòng Chăm sóc khách hàng và nhận được sự giải thích từ phía Miwon là do màng lọc của lô nước mắm này bị rách đồng thời hẹn “sẽ cử người tới xem xét”. 

Không đồng tình với cách trả lời của phía Miwon, anh Tú cho biết: “Tôi thấy câu trả lời này không thỏa đáng vì chai nước mắm có quảng cáo là “3 bước siêu lọc” chả lẽ lại rách 3 màng lọc. Sau đó công ty lại lại hẹn sẽ liên hệ lại nhưng từ ngày 29/6 cho đến nay 14/7 tôi vẫn không nhận được phản hồi phía công ty. Tôi thấy phía công ty rất coi thường người tiêu dùng”.

Phải đến đầu tháng 8, tức hơn một tháng sự việc xảy ra và qua hơn 3 tuần nhận được phản ánh của khách hàng, đại diện Miwon mới đến làm việc và trả lời anh Tú.

Theo văn bản số 1067 của Miwon ký ngày 16/7, nguyên nhân dẫn đến hiện tượng như anh Tú phản ánh là do: “Khi sản xuất, can-xi kết hợp với thành phần của nước mắm tạo thành can-xi citrate kết tủa thành cặn”. 

Biên bản ghi nhận sự việc (ảnh do anh Tú cung cấp)
Biên bản ghi nhận sự việc (ảnh do anh Tú cung cấp)

Trong văn bản viết: “Cặn phát sinh trong nước mắm hoàn toàn không ảnh hưởng đến sức khỏe con người, tuy nhiên về mặt mỹ quan thì không nên để phát sinh cặn”. Văn bản cũng khẳng định biện pháp khắc phục là “Nhà máy sẽ dùng muối tinh khiết nhập khẩu có hàm lượng can-xi rất nhỏ để thay thế nguồn muối sản xuất trong nước”.

Mặc dù sau đó phía Miwon có gửi lời xin lỗi đến anh Tú nhưng cách tiếp nhận phản ánh và giải quyết của Miwon không làm khách hàng hài lòng. Anh Tú cho biết thêm, dù xin lỗi nhưng số tiền mua sản phẩm lỗi cũng không được phía Miwon hoàn trả, cũng không được đổi sản phẩm khách để sử dụng. Song điều anh Tú mong muốn nhất nhà sản xuất có trách nhiệm hơn đến chất lượng sản phẩm đến tay người tiêu dùng.
Hoàng Lực