Sau khi thông tin về quảng cáo của nước rửa bồn cầu Vim tạo ấn tượng kinh hoàng cho người xem, báo Giáo dục Việt Nam nhận được rất nhiều phản hồi từ phía độc giả. Trong số nhiều ý kiến này, lời chia sẻ của một người mẹ có con nhỏ ở TP.HCM dưới đây sẽ giúp nhà sản xuất sản phẩm có cái nhìn đa chiều hơn về cách quảng bá sản phẩm của mình.
Hình ảnh những con quái vật biểu tượng cho vi khuẩn đang ẩn nấp dưới bồn cầu khiến không ít trẻ em kinh hãi mỗi lần đi vệ sinh |
Chùm ảnh: Ghê rợn với những loài "quái vật" trong clip quảng cáo Vim
Trước thì cháu vẫn tự giác đi vào nhà vệ sinh và tự làm tất cả mọi việc trong đó mà không cần phải có người trông. Bây giờ thì một là lấy bô cho cháu đi không thì phải ngồi trong để trông cháu để cháu khỏi sợ hãi, nếu không cháu thà để... ra quần còn hơn.
Để khẳng định khả năng diệt mọi vi khuẩn của sản phẩm, tôi nghĩ thiếu gì cách để thể hiện, tại sao nhà sản xuất cứ phải lôi những hình ảnh bẩn thỉu, ghê rợn ra để đe dọa trẻ con?
Các cháu lớn tuổi hơn thì không sao nhưng đối với các cháu nhỏ, trí tưởng tượng thường non nớt và các cháu rất dễ bị ám ảnh lâu dài, nhiều cháu khi xem những hình ảnh có tính chất ghê rợn còn có biểu hiện hoảng sợ".
Quảng cáo mới đây của Vim, hình ảnh người phụ nữ quẹt tay xuống bồn cầu khiến nhiều người bất bình. |
Gia đình tôi "dị ứng" với những quảng cáo của Vim từ rất lâu rồi nhưng đến khi quảng cáo này để lại "hậu quả" sợ hãi lên tâm trí non nớt của con gái tôi thì đúng là, tôi chỉ muốn cấm tiệt con mình xem ti vi và không bao giờ nhắc đến những sản phẩm của Vim chứ đừng nói là mua để dùng.
Tôi viết những dòng chia sẻ rất chân thành này với mong muốn những doanh nghiệp khi làm quảng cáo nên để ý hơn đến tâm lý con trẻ, đừng vì chỉ chăm chăm PR cho sản phẩm của mình mà quên đi những suy nghĩ, cảm nhận của người xem. Tôi xin chân thành cảm ơn!
Mời độc giả đóng góp, cho ý kiến và gửi những bài viết, những ý kiến của mình theo địa chỉ: toasoan@giaoduc.net.vn hoặc có thể BẤM VÀO ĐÂY để phản hồi!