Landmark Tower tiếp tục bị phàn nàn vì "ép" khách đóng phí dịch vụ

31/08/2012 07:07
Phương Thúy
(GDVN) - Khi đến nhận nhà, anh Tân không khỏi thất vọng vì căn hộ thiết kế rất xấu và ẩu, khiến anh phải làm lại những phần việc lẽ ra không phải của mình.

Chưa hoàn thiện đã bàn giao nhà?
Phản ánh đến báo điện tử Giáo dục Việt Nam, khách hàng Nguyến Thế Tân cho biết, anh cũng mua căn hộ tại FLC Landmark Tower và hiện đã nhận được thư mời giao nhà của chủ đầu tư.
“Khi đến nhận nhà, tôi rất bất ngờ vì hệ thống điện vẫn chưa lắp xong. Ban quản lý giải thích là do nhà tôi có nhu cầu sửa nên không đi dây điện, nhưng tôi biết gần như ai về đây để ở cũng phải sửa lại do chủ đầu tư thiết kế nhà quá xấu, nhưng các hộ khác thì đi hết dây điện, hệ thống chiếu sáng, còn gia đình tôi 100% chưa đi dây", anh Tân cho biết.
Nêu thắc mắc này với Ban quản lý dự án, anh Tân được yêu cầu viết công văn xin lại vật tư để tự hoàn thiện phần điện, "như thế khác nào bảo người mua tự hoàn thiện nội thất bên trong, còn chủ đầu tư thu tiền xong hết trách nhiệm, đúng là kiểu làm ăn vô trách nhiệm, không tôn trọng khách hàng, chụp giật và bất tín" - anh Tân búc xúc.


Hé lộ thêm kiểu

Hé lộ thêm kiểu "tận thu" của chủ đầu tư Landmark Tower

LS Vũ Văn Lợi: 'FLC có thể phải ra tòa nếu tự ý bán phá giá căn hộ'

LS Vũ Văn Lợi: 'FLC có thể phải ra tòa nếu tự ý bán phá giá căn hộ'

Được biết, anh Tân đã nộp 100% giá trị hợp đồng và anh còn đặt cọc 10 triệu để sửa chữa. Đến nay, những hạng mục anh Tân tự sửa chữa vẫn chưa đâu vào đâu. "Tôi quá thất vọng vì mình phải đi làm những việc lẽ ra là của chủ đầu tư”, anh Tân nói. Ngoài ra, đường vào của khu nhà vẫn còn ngổn ngang.
Theo tìm hiểu của phóng viên, các căn hộ trên khu A và khu B của tòa nhà vẫn đang trong giai đoạn hoàn thiện cuối cùng. Một số căn hộ khách nhận bàn giao từ tháng 3 đã hoàn thiện và có người về ở. 

Ông Doãn Văn Phương – TGĐ FLC Group cho rằng, nhiều khách hàng đăng ký tự hoàn thiện nhà theo phong thủy. Việc khách hàng xin tự hoàn thiện là hoàn toàn tự nguyện, chủ đầu tư không ép buộc. Trong chương trình khuyến mại tháng 4 và tháng 5/2012, công ty chiết khấu 10% cho khách nếu tự đăng ký sửa chữa.

Tuy nhiên, trái ngược với phản ánh của anh Tân, ông Phương khẳng định không có chuyện điện nước chưa đi xong. Hầu hết các căn hộ đều đã được hoàn thiện đường điện nước, các hệ thống kỹ thuật để khách đến còn sửa chữa, thiết kế nội thất theo phong thủy. Phía đường vào căn hộ còn ngổn ngang vì xe tải chở hàng còn ra vào thường xuyên. Ông Phương cho biết sẽ hoàn thiện khi các hộ dân về ở, việc sửa chữa đã xong.
Cũng trong trường hợp việc khách hàng phản ánh căn hộ bị thừa diện tích khu sân phơi, trường hợp này chỉ rơi vào một số căn hộ nhưng vẫn nằm đúng trong thiết kế. Sân phơi thiết kế rộng cũng đồng thời là đường lấy sáng vào toàn bộ các phòng nên người dân có cảm giác rộng hơn so với thiết kế ban đầu nhưng thực ra không sai bản vẽ. FLC cam kết không thu thêm tiền của khách hàng nếu dư 1 – 2 m2 so với thiết kế - ông Phương nhấn mạnh.
Thu phí sai quyết định 08/2008 của Bộ Xây dựng?
Theo điều 17 khoản 2 quyết định 08/2008 của Bộ Xây dựng chỉ rõ việc thu phí vận hành nhà chung cư phải theo quy định của UBND cấp tỉnh, địa phương và việc thu phí mỗi tháng một lần đối với từng chủ hộ. Tuy nhiên, nhiều khách hàng tỏ ra khá bất ngờ trước thông báo thu phí vận hành tòa nhà trong 16 tháng/lần với mức phí 7.000 đồng/m2/tháng.
Thông báo này khiến gia đình anh Chiến Thắng, khách hàng mua nhà tại FLC lo lắng. Trong khi việc thu phí phải được 50% số hộ đồng ý nhưng Landmark Tower vẫn chưa có cư dân về ở. "Việc thu phí này chẳng khác nào FLC đang ép khách hàng của mình", anh Thắng nói.
Trong khi đó, đại diện chủ đầu tư cho biết từ 1/9/2012 việc thu phí mới bắt đầu áp dụng cho các hộ dân. Tất cả những hộ dân đã nhận bàn giao nhà đều phải nộp phí dịch vụ. Theo ông Phương, mức phí 7.000 đồng/m2/tháng tại FLC không phải đắt và FLC vẫn phải bù lỗ hàng tháng bởi công ty đã thuê một đơn vị khác vận hành tòa nhà với mức chi phí lên đến 500 triệu đồng/tháng. 
Trong khi đó, FLC chỉ thực thu được của khách hàng khoảng 300 triệu đồng/tháng. Phần còn lại, ông Phương cho biết sẽ thu từ phí gửi xe tầng hầm và mức phí gửi xe sẽ không cao hơn mức giá nhà nước quy định.
Giải thích về việc thu 16 tháng /lần khi chưa có ban đại diện cư dân, ông Phương cho biết việc thu phí này không phải tận thu. “Nếu FLC tận thu chúng tôi có thể cho thuê bãi đỗ xe như các nơi khác”. 
Còn việc vi phạm quyết định 08/2008 của Bộ Xây Dựng như phản ánh, ông Phương cam kết: đây là giá thỏa thuận với khách hàng. Khi khách hàng về ở, nếu họ không ưng ý với dịch vụ có thể yêu cầu thuê công ty quản lý khác thì FLC sẽ hoàn lại tiền cho khách.
Phương Thúy