Bánh Trung thu cao cấp Thu Hương mốc đen dù còn hạn sử dụng

02/10/2012 15:19
Hoàng Lực
(GDVN) - Đêm Trung thu, khi mang hộp bánh ra để thưởng thức, cả nhà anh giật mình phát hiện ngay chiếc bánh đầu tiên đã bị mốc trắng xóa, phía mặt bên của bánh nổi cả mốc đen.

Ngày 30/9, phản ánh đến báo điện tử Giáo dục Việt  Nam, anh Nguyễn T.A (Cầu Giấy, Hà Nội) cho biết, trước đó anh có mua 1 hộp bánh Trung thu cao cấp của Thu Hương Bakery giá 550.000 đồng để biếu bố mẹ vợ. Đêm Trung thu (ngày 29/9), khi mang hộp bánh ra để thưởng thức, cả nhà anh giật mình phát hiện ngay chiếc bánh đầu tiên đã bị mốc trắng xóa, phía mặt bên của bánh nổi cả mốc đen.

Kiểm tra các chiếc bánh còn lại, tuy không có hiện tượng bất thường như chiếc đầu tiên nhưng cả nhà anh T.A không ai dám bóc bánh ra ăn. Đề tài bánh Trung thu mốc khiến không khí đón Trung thu của gia đình anh theo đó chùng xuống, không ai còn hứng thú ăn những chiếc bánh Trung thu đã bóc ra trước đó.

Chiếc bánh bị nổi mốc trắng và đen trong hộp bánh Trung thu Thu Hương do anh T.A mua.
Chiếc bánh bị nổi mốc trắng và đen trong hộp bánh Trung thu Thu Hương do anh T.A mua.


Tranh cãi

Tranh cãi "hi hữu" quanh bánh Trung thu Kinh Đô bị "tố" mốc

Trung Quốc: Triệt phá lò tái chế bánh trung thu quá hạn

Trung Quốc: Triệt phá lò tái chế bánh trung thu quá hạn

Bánh trung thu không nhãn mác đổ bộ vào các chợ ở Hà Nội

Bánh trung thu không nhãn mác đổ bộ vào các chợ ở Hà Nội

Đáng chú ý, trên bao bì của những chiếc bánh nhà sản xuất còn ghi rõ ngày sản xuất 22/8, hạn sử dụng đến ngày 6/10/2012.

Thông qua số điện thoại ghi trên bao bì sản phẩm, anh T.A gọi đến nhãn hàng Thu Hương Bakery để phản ánh. Tuy nhiên do anh T.A không nhớ rõ địa điểm cửa hàng mua bánh nên một nhân viên của nhãn hàng bánh Thu Hương cho rằng chưa thể giải quyết.

Không bằng lòng với câu trả lời của nhân viên này, anh T.A đã phản ánh sự việc đến ban Người tiêu dùng của báo Giáo Dục Việt Nam.

Liên hệ với hãng bánh ngọt Thu Hương qua số đường dây nóng in trên bao bì sản phẩm, sau gần chục cuộc điện thoại, phóng viên báo điện tử Giáo dục Việt Nam gặp được bộ phận bán hàng. Sau khi nghe phản ánh, nhân viên bán hàng tại đây khẳng định ngắn gọn: “Nguyên nhân bánh mốc là do các đại lý bán hàng để bánh ở ngoài trời nắng...”.

Nhân viên bán hàng này cũng cho hay, Thu Hương Bakery có 4 đại lý chính thức phân phối bánh Trung thu tại Hà Nội và nhãn hàng bánh Thu Hương cũng chỉ quản lý 4 đại lý chính này còn hàng trăm đại lý lẻ lấy hàng khác, Thu Hương không quản lý. Do vậy cách giải quyết theo nhân viên bán hàng này đưa ra là khách hàng có thể mang sản phẩm đến các đại lý của Thu Hương Bakery để đổi sản phẩm mới hoặc hoàn trả lại số tiền.

Tuy nhiên, anh T.A cho biết, trước đó, anh đã trực tiếp mang hộp bánh Trung thu bị mốc đến 1 trong 4 đại lý chính thức của nhãn hàng bánh Thu Hương tại số 265 Giảng Võ, Hà Nội để phản ánh. Người quản lý tại điểm phân phối này đã yêu cầu anh phải có hóa đơn mua bánh. Nếu có hóa đơn, anh sẽ được đổi bánh, còn mọi thắc mắc phải lên phòng Maketing của công ty tại 41 Phan Đình Phùng, Hà Nội.

"Nói thật là mua có hộp bánh về cho gia đình, tôi không bao giờ nghĩ đến chuyện lấy hóa đơn chứ đừng nói đến chuyện là giữ hóa đơn. Bánh của họ làm ra, họ phải biết chứ. Tôi phản ánh sự việc để biết được vì sao bánh bị mốc chứ họ (Thu Hương Bakery - PV) có đổi hộp bánh khác, gia đình tôi cũng không dám ăn nữa", anh T.A nói.

Về nguyên nhân dẫn đến bánh bị mốc, một nữ nhân viên tại đại lý Giảng Võ cho rằng: “Có thể trong quá trình sản xuất của công ty do máy ép chân không hoạt động không đúng, cũng có vài trường hợp bánh bị hiện tượng như vậy”.

Như vậy, cùng một hộp bánh bị mốc nhưng có đến hai cách giải thích từ phía nhãn hàng bánh ngọt bánh Thu Hương.

Chiếc bánh mốc đen dù còn hạn sử dụng.
Chiếc bánh mốc đen dù còn hạn sử dụng.


Anh T.A bức xúc: "Qua cách trả lời của nhân viên Thu Hương 265 Giảng Võ, dễ thấy sẽ không riêng gì hộp bánh của tôi mà sẽ còn nhiều chiếc bánh Trung thu khác bị mốc do được đóng gói không chuẩn. Vì thế tôi càng mong muốn sự việc của mình được thông tin rộng rãi để những khách hàng gặp phải hiện tượng bánh mốc như tôi cùng lên tiếng, làm rõ chất lượng của sản phẩm này".

Chiều ngày 1/10, sau khi  nghe nhân viên Thu Hương 265 Giảng Võ báo cáo lại sự việc của anh T.A, đại diện nhãn hàng Thu Hương Bakery đã chủ động đến báo Giáo Dục Việt Nam bày tỏ mong muốn được xin lỗi anh T.A vì sự cố trên, đồng thời sẽ đổi lại cho gia đình anh T.A hộp bánh khác.

Tuy nhiên, qua trao đổi với PV, anh T.A cho biết việc Thu Hương có đổi lại bánh hay không với anh không còn ý nghĩa vì Trung thu cũng đã qua rồi. Anh T.A mong muốn, qua sự việc này, Thu Hương nên kiểm tra lại quy trình sản xuất và chất lượng sản phẩm, thông tin rõ ràng đến bạn đọc và khách hàng vì theo anh được biết, ngoài việc sản xuất bánh Trung thu, các loại bánh ngọt dịp lễ tết, Thu Hương Bakery còn sản xuất các loại bánh mỳ, bánh cookies, bánh bông lan, bánh ngọt.

Đây không phải lần đầu tiên khách hàng phản ánh hiện tượng bánh của Thu Hương có hiện tượng mốc trong mùa Trung thu năm nay. Ngày 28/9 trước đó, chị Nguyễn Thị Vân Khánh (Chùa Bộc – Hà Nội) cũng mua bánh Trung thu Thu Hương và phát hiện bánh bị mốc, hỏng. Qua nhiều lần phản ánh và không nhận được câu trả lời thỏa đáng về nguyên nhân và chất lượng của bánh từ nhà sản xuất, chị Khánh đã phản ánh sự việc đến cơ quan báo chí. 

Mời độc giả đóng góp, cho ý kiến và gửi những bài viết, những ý kiến của mình về văn hóa FPT, xưa và nay, theo địa chỉ: toasoan@giaoduc.net.vn hoặc có thể BẤM VÀO ĐÂY để phản hồi!


Hoàng Lực