Khách hàng lại bị lừa tiền từ SMS mạo danh tổng đài Mobifone

31/07/2011 03:16
Quân Trang
(GDVN) – Sau khi phát hiện mình bị lừa tiền, anh P.T.T vẫn chưa hết ngỡ ngàng: "Tôi vẫn không hiểu bọn lừa đảo làm cách nào gửi được SMS từ số 18001090"

(GDVN) – Sau khi phát hiện mình bị lừa tiền, anh P.T.T (Hoàn Kiếm, Hà Nội) vẫn chưa hết ngỡ ngàng: “Đến lúc này, tôi vẫn không hiểu bọn lừa đảo làm cách nào gửi được SMS từ số 18001090 của tổng đài Mobifone và từ số 113”.

>> MobilFone giải trình khuyến mãi "đỏ đen" khiến khách hàng bức xúc

>> Truyền bá văn hóa phẩm đồi trụy, Vinaphone thờ ơ với khách hàng?

Phản ánh đến báo điện tử Giáo Dục Việt Nam, bạn  P.T.T (Hoàn Kiếm, Hà Nội) cho biết: Mới đây, điện thoại của bạn nhận được SMS từ số 18001090 của tổng đài Mobifone có nội dung “chuc mung quy khach da trung thuong 1 xe may sh tri gia 150 trieu. quy khach lh (liên hệ) 0466834860 de lam thu tuc nhan giai”.

 

Đọc lướt qua tin nhắn, anh T cho rằng đây chỉ là tin nhắn rác đến không mấy để tâm. Nhưng chỉ một lúc sau, anh T lại nhận tin nhắn có nội dung tương tự. Nhìn kỹ lại, anh T bất ngờ vì thấy SMS này được gửi đi từ số 18001090 của tổng đài Mobifone.

Bán tín bán nghi về giải thưởng, T gọi vào số máy bàn kia để hỏi. Một giọng nữ trả lời điện thoại, chúc mừng anh đã trúng thưởng và giải thích thêm đúng là tổng đài Mobifone đang có chương trình quay số trúng thưởng ở các tỉnh. Không những vậy, người tự nhận là nhân viên trực điện thoại này còn cho biết, nếu người trúng thưởng muốn nhận tiền mặt thì chỉ được quy đổi ra 120 triệu đồng.

Để đảm bảo việc trao thưởng, nhân viên này cho anh P.T.T biết sẽ gọi một người bên công an đến trao giải và tiến hành lấy số chứng minh thư nhân dân, tên tuổi cụ thể anh P.T.T.

 

Ngay sau cuộc điện thoại, anh T nhận được một SMS từ số 113 có nội dung: De dam bao an toan khi trao giai bên 113 co cu chi NGUYEN THI MAI xuong buu dien trao giai cho quy khách vao luc 15h30p.

Ngoài ra, nhân viên kia nói thêm, nếu anh T nhận120 triệu đồng, không nhận xe máy, trong tài khoản của anh và một tài khoản Viettel anh kích hoạt sẽ có 5 triệu đồng.

Cũng ngay sau đó, điện thoại của T nhận một SMS nữa từ tổng đài 18001090 của Mobifone với nội dung: Quy khach co 5000000 trong tai khoan, 90 phut sau co the su dung.

 

Vừa nhận được tin nhắn trên, anh T tiếp tục nhận được một cuộc gọi từ một số máy di động, hướng dẫn nếu muốn kích hoạt số Viettel thì phải mua ba thẻ nạp tiền, mỗi thẻ trị giá 200000 đồng mang đến nhận thưởng. Để chắc chắn, hãy đọc cho họ dãy số cuối, chừa lại bốn số đầu.

Cùng lúc đó, anh T nhận được tin nhắn nữa từ số 113 có nội dung: De nghi quy khach ra dung gio va mang theo so 0934566233, 3 the nap 200k ra nhan thuong và một cuộc gọi từ số di động vừa rồi bảo đúng 15h30 phải có mặt ở bưu điện gần nhà để nhận giải thưởng.

Tuy nhiên, khi anh P.T.T cùng bạn bè hí hửng ra bưu điện lại không thấy bóng dáng bất kỳ ai. Nghi ngờ mình bị lừa, anh T lên thẳng chi nhánh tổng đài Mobifone hỏi và được nhân viên ở đây cho biết không hề có chương trình khuyến mại nào như vậy.

Vẫn chưa tin mình bị lừa, anh T truy cập vào websile của Mobifone mới nhận được khuyến cáo của hãng về dịch vụ giả mạo tin nhắn từ số 18001090 của tổng đài để lừa khách hàng trúng thưởng.

 

Anh T nói: “Cứ sau mỗi lần gọi điện hướng dẫn làm thủ tục nhận giải thưởng bằng số sim điện thoại kia thì ngay sau đó có ngay một tin nhắn 18001090 của tổng đài Mobifone và tin nhắn từ số 113 nên mình chẳng nghi ngờ gì”.

“Bị lừa 600.000 đồng mua thẻ nạp với kiểu vòng vo thế này quả thật rất ức chế, vì tôi có cảm giác nhóm người lừa đảo này rất chuyên nghiệp. Và một điều đến bây giờ mình vẫn không thể hiểu được là làm kiểu nào mà bọn lừa đảo này lại gửi được SMS từ số 18001090 của tổng đài và từ số 113”, T cho biết.

Trước đó, các phương tiện thông tin đại chúng cũng đã cảnh báo về chiêu lừa đảo tương tự như thế này và đã đưa ra khuyến cáo: trong lúc nhà mạng chưa có biện pháp hữu hiệu nào để ngăn chặn các trò lừa trên, lời khuyên cho các thuê bao di động là: Tiền không từ trên trời rơi xuống. Bản thân khách hàng trúng thưởng chương trình của nhà mạng, họ cũng phải tới tận trụ sở của hãng viễn thông để làm việc và ký vào rất nhiều giấy tờ liên quan mới được mang quà về... nên khách hàng cần thận trọng trước những tin nhắn như thế.

Tin liên quan:

>> MobilFone giải trình khuyến mãi "đỏ đen" khiến khách hàng bức xúc

>> Tham gia khuyến mãi, khách hàng MobiFone lại bị trừ tiền oan

>> Khách hàng tố bị MobiFone “móc túi” bằng tin nhắn đỏ đen

>> Truyền bá văn hóa phẩm đồi trụy, Vinaphone thờ ơ với khách hàng?

Quân Trang