“Nhan sắc có hạn, thủ đoạn vô biên”, “Không bao giờ bán đứng bạn bè khi chưa… được giá”, “Học, học nữa, học mãi…đuổi nghỉ”, “Bỗng dưng mún…ấy”, “Nếu anh muốn yêu, chúng ta hãy... làm tình”… là số ít những câu slogan quái dị được các bạn trẻ in trên áo thun của mình.
>> Facebook, mảnh đất màu mỡ sinh sôi những hội nhóm kỳ quặc
Dù thời gian qua báo chí đã phản ánh nhiều nhưng dường như "xu hướng" này không những không giảm mà ngày càng gia tăng.
‘Khoe thân’ qua áo siêu mỏng
Khi mới xuất hiện, những chiếc áo phông in slogan khiến nhiều người thích thú với những thông điệp dễ thương. Đó là những thông điệp tiếng Anh đơn giản như câu chào “Say Hi!”, “Heal the world” phản đối chiến tranh và yêu cuộc sống “Life is beautiful”, hay những thông điệp tiếng Việt dễ thương như: “Tôi yêu Việt Nam”, “Hãy bỏ rác vào thùng”, “Hãy đội nón bảo hiểm”, “Tôi ghét kẹt xe!”, “Em ghét đào đường”.
Tiếp đến là những slogan hơi lạ tai nhưng chấp nhận được như “Không bao giờ bán đứng bạn bè”, “Lao động là vinh quang, lang thang là chết đói”, “Xấu nhưng biết phấn đấu”…
Gần đây, loại áo phông này vẫn rất thịnh hành và hút các bạn trẻ. Tuy nhiên, nội dung slogan đang ngày càng bị biến tướng với những ý tưởng kỳ quái, là các khẩu hiệu về tình yêu lạ đời như “I’m less…I love girls” (Tôi là đồng tính nữ… Tôi yêu con gái), “Sorry girl, I’m gay!” (Xin lỗi em, anh là gay), “If you want love, We’re gona... make love!!!” (Nếu anh muốn yêu, chúng ta hãy... làm tình),…
I think he's gay (Tôi nghĩ anh ấy đồng tính). |
I’m less…I love girls (Tôi là đồng tính nữ… Tôi yêu con gái). |
Bỗng dưng mún ấy... |
“If you want love, We’re gona... make love!!!” (Nếu anh muốn |
Nghèo không phải là cái tội mà là phong cách sống. |
Và cả những câu slogan làm biến tướng danh ngôn như “Học, học nữa, học mãi…đuổi nghỉ”, “Không thầy đố mày làm nên, làm nên mày quên luôn thầy”, “Một cây làm chẳng nên non, ba cây chụm lại thấy thừa 2 cây”, “Không có việc gì khó chỉ sợ tiền không nhiều”…
Những thông điệp dễ thương dần được thay bằng những ý |
“Mặc vào được chú ý ngay nên giờ mặc áo không có slogan gây "choáng" là thấy thiếu thiếu cái gì đó. Mấy câu lành lành chỉ trước đây thôi, giờ mặc có xi - nhê gì. Phải thật sốc thì mới là sành điệu”, Mai tuyên bố.
Không nhiều người có thể chấp nhận kiểu "sáng tạo" này của teen. |
Theo Vietnamnet
>> Sau hàng fake, dùng người fake “chém gió” đẳng cấp
>> Những bẫy chat "chết người"
>> Facebook, mảnh đất màu mỡ sinh sôi những hội nhóm kỳ quặc