Chùm ảnh: Đường trên cao Hà Nội trước ngày thông xe

05/10/2012 15:22
Theo Hoàng Hà/Vnexpress.net
Hoàn thành trước thời hạn 5 tháng, đường trên cao Bắc Linh Đàm - cầu vượt Mai Dịch (Hà Nội) dài 9 km sẽ được thông xe ngày 21/10. Hiện, toàn tuyến đường trên cao vành đai 3 ở thủ đô dài gần 15 km.
Dự án đường trên cao vành đai 3 từ bắc hồ Linh Đàm đến cầu vượt Mai Dịch được khởi công tháng 6/2010. Tuyến đường dài gần 9 km, gồm 385 m đường dẫn và 8.527 m cầu cạn chạy suốt. Tháng 6 vừa qua, đoạn Bắc Linh Đàm - Thanh Xuân đã cho thông xe và đi vào sử dụng. Dự án có tổng mức đầu tư hơn 5.500 tỷ đồng.
Dự án đường trên cao vành đai 3 từ bắc hồ Linh Đàm đến cầu vượt Mai Dịch được khởi công tháng 6/2010. Tuyến đường dài gần 9 km, gồm 385 m đường dẫn và 8.527 m cầu cạn chạy suốt. Tháng 6 vừa qua, đoạn Bắc Linh Đàm - Thanh Xuân đã cho thông xe và đi vào sử dụng. Dự án có tổng mức đầu tư hơn 5.500 tỷ đồng.
Các phương tiện đi từ hướng Thanh Xuân tới sẽ phải đi xuống một đoạn đường ngắn rồi lại lên dốc cầu vượt Mai Dịch để băng qua ngã tư Phạm Hùng - Xuân Thuỷ.
Các phương tiện đi từ hướng Thanh Xuân tới sẽ phải đi xuống một đoạn đường ngắn rồi lại lên dốc cầu vượt Mai Dịch để băng qua ngã tư Phạm Hùng - Xuân Thuỷ.
Điểm đầu của đường trên cao, nơi nối với cầu vượt Mai Dịch đang được trải nhựa để chuẩn bị thông xe ngày 21/10.
Điểm đầu của đường trên cao, nơi nối với cầu vượt Mai Dịch đang được trải nhựa để chuẩn bị thông xe ngày 21/10.
Ông Nguyễn Chí Thanh, Phó giám đốc ban điều hành Tổng công ty Xây dựng công trình giao thông 4 cho biết, dự án đã hoàn thành được khoảng 96%, công việc còn lại chỉ là phần cảnh quan, gầm cầu và cây xanh.
Ông Nguyễn Chí Thanh, Phó giám đốc ban điều hành Tổng công ty Xây dựng công trình giao thông 4 cho biết, dự án đã hoàn thành được khoảng 96%, công việc còn lại chỉ là phần cảnh quan, gầm cầu và cây xanh.
Theo thiết kế, đường trên cao gồm 4 làn cao tốc, 2 làn dừng khẩn cấp...
Theo thiết kế, đường trên cao gồm 4 làn cao tốc, 2 làn dừng khẩn cấp...
Dự án được xây dựng theo cấp đường cao tốc đô thị dành cho ôtô, tốc độ thiết kế 100 km. Tuy nhiên, trong giai đoạn đầu, các phương tiện sẽ được chạy với tốc độ tối đa 80 km một giờ.
Dự án được xây dựng theo cấp đường cao tốc đô thị dành cho ôtô, tốc độ thiết kế 100 km. Tuy nhiên, trong giai đoạn đầu, các phương tiện sẽ được chạy với tốc độ tối đa 80 km một giờ.
Đường đoạn đi qua nhiều khu đô thị phía tây thủ đô, nơi có toà nhà cao nhất Việt Nam và khu đô thị Mễ Trì, khu đô thị Nam Trung Yên, khu đô thị Cầu Giấy...
Đường đoạn đi qua nhiều khu đô thị phía tây thủ đô, nơi có toà nhà cao nhất Việt Nam và khu đô thị Mễ Trì, khu đô thị Nam Trung Yên, khu đô thị Cầu Giấy...
Đường trên cao (đoạn qua đường Phạm Hùng) nhìn từ độ cao hơn 200 mét.
Đường trên cao (đoạn qua đường Phạm Hùng) nhìn từ độ cao hơn 200 mét.
Tuyến đường trên cao chạy ngang qua Trung tâm Hội nghị Quốc gia.
Tuyến đường trên cao chạy ngang qua Trung tâm Hội nghị Quốc gia.
Nơi giao cắt với điểm đầu của Đại lộ Thăng Long và điểm cuối đường Trần Duy Hưng.
Nơi giao cắt với điểm đầu của Đại lộ Thăng Long và điểm cuối đường Trần Duy Hưng.
Đường vành đai này giúp các phương tiện di chuyển từ phía tây sang phía đông, nam thành phố và ngược lại mà không phải xuyên qua nội đô.
Đường vành đai này giúp các phương tiện di chuyển từ phía tây sang phía đông, nam thành phố và ngược lại mà không phải xuyên qua nội đô.
Toàn tuyến được thông xe sẽ góp phần giải quyết ùn tắc giao thông phía tây - nam thành phố Hà Nội.
Toàn tuyến được thông xe sẽ góp phần giải quyết ùn tắc giao thông phía tây - nam thành phố Hà Nội.
Theo Hoàng Hà/Vnexpress.net