Khách hàng phàn nàn sóng 3G của Viettel liên tục chập chờn nhiều ngày

28/10/2012 06:51
Duy Châu
(GDVN) - Mạng rớt liên tục, không truy cập được internet hoặc có truy cập được thì cũng phải "dài cổ" chờ đợi... là những gì mà khách hàng sử dụng 3G của Viettel ở một số khu vực của Hà Nội đang phải chịu đựng.
Thời gian gần đây, đường dây nóng Báo điện tử Giáo dục Việt Nam (số 0938 766 888) liên tục nhận được các phản ánh của khách hàng tại Hà Nội về chất lượng sóng 3G của Viettel ở một số khu vực rất kém.
ảnh minh họa (nguồn Internet)
ảnh minh họa (nguồn Internet)

Theo anh H.S ở khu vực Phú Diễn (Từ Liêm) phản ánh, trước đây sóng 3G của Viettel ở khu vực này rất khỏe nhưng thời gian gần đây chất lượng sóng rất yếu, liên tục bị rớt, muốn truy cập mạng Internet thường phải chờ đợi rất lâu...
"Tôi không hiểu do nguyên nhân gì nhưng những ngày gần đây sóng 3G của Viettel ở khu vực Cầu Diễn này rất yếu, liên tục rớt mạng, out ra, nhiều lúc ngay cả truy cập vào trang chủ của mạng Viettel cũng khó khăn. 
Mà công việc của tôi thì hay phải dùng điện thoại để check, gửi mail hàng ngày nhưng sóng cứ phập phù, lúc được, lúc mất thế này, nhiều khi gửi cái mail bình thường mà tới cả gần chục phút, rồi load mail thì như rùa thế đã ảnh hưởng rất lớn đến việc làm ăn", anh H.S chia sẻ.
Cùng với đó, chị T.T, ở khu vực Mỹ Đình (Từ Liêm) cũng phản ánh về tình trạng, sóng 3G của Viettel rất yếu, đặc biệt vào buổi tối.

"Buổi tối thường sóng rất kém, nhiều khi điện thoại, Ipad dùng sim 3G Viettel của mình đang load dữ liệu thì tự nhiên mất sóng luôn. Còn chuyện phải chờ từ 10 - 15 phút thậm chí là lâu hơn thế để load một trang website đọc báo bình thường cũng là điều khá thường xuyên xảy ra.

Độc giả phản ánh sóng 3G của Viettel liên tục chập chờn trong nhiều ngày.(ảnh chụp từ màn hình điện thoại của anh TT)
Độc giả phản ánh sóng 3G của Viettel liên tục chập chờn trong nhiều ngày.(ảnh chụp từ màn hình điện thoại của anh TT)


Đó là chưa nói đến việc, vào nghe nhạc hay xem phim ở trang trực tuyến là điều không thể. Mình cũng không biết lý do thế nào nhưng thực sự là rất bực bội vì mất tiền mà dùng lại cứ chập chờn, lúc được lúc không như vậy", chị T. N chia sẻ.
Nhiều khách hàng sử dụng các thiết bị D-com 3G của Viettel cũng phản ánh về tình trạng, khi mới kết nối USB 3G với máy tính, thiết bị báo sóng khá căng và hiển thị HSPA, tuy nhiên chỉ khoảng 10 đến 15 phút sau đó, thiết bị chỉ nhận mạng EDGE, thậm chí GPRS, vì thế tốc độ tải trang web rất lâu.
"Mình đang dùng USB 3G loại 7,2Mbps của Viettel, nhưng thường xuyên trong cảnh không có sóng mà có thì load web rất chậm, nhiều khi mất tín hiệu, dùng Chrome thì phải F5 lại nhiều lần còn dùng IE thì đỡ hơn nhưng vẫn chậm. Mình có nhờ mấy người bạn học viễn thông kiểm tra giúp thì họ bảo thiết bị vẫn hoạt động bình thường, không bị sao cả và lý do ở đây là do sóng. Gọi lên tổng đài để hỏi nhưng lại không được trả lời rõ ràng", chị L.P, ở khu vực Nhổn (Từ Liêm) bày tỏ.
Trao đổi với PV Báo điện tử Giáo dục Việt Nam vào chiều ngày 26/10, một đại diện của Viettel cho biết, đơn vị này sẽ cho tiến hành kiểm tra lại các thông tin phản ánh về chất lượng sóng 3G yếu của khách hàng.

Mời độc giả đóng góp, cho ý kiến và gửi những bài viết của mình theo địa chỉ: toasoan@giaoduc.net.vn hoặc có thể BẤM VÀO ĐÂY để phản hồi!

Duy Châu