Khách hàng "tố" MobiFone đã được nhận lại sim số đẹp

01/11/2012 12:49
Duy Châu
(GDVN) - Ngay sau khi nhận được phản ánh của Báo Giáo dục Việt Nam, MobiFone đã tiến hành trao đổi, đàm phán với các bên, kết quả là ông H đã đồng ý và thực hiện các thủ tục cần thiết chuyển lại chủ sở hữu thuê bao cho ông D.

Như Báo điện tử Giáo dục Việt Nam đã phản ánh, tháng 6/2011, ông N.V.D (TP.Hồ Chí Minh) được người bạn tên Đ.Q.H (ở Cà Mau) cho số điện thoại đẹp của mạng MobiFone với đầu số 0122283xxxx.

Ngay sau đó, ông D. đã đến cửa hàng giao dịch của MobiFone làm các thủ tục cần thiết, chuyển đổi số thuê bao trên từ ông Đ.Q.H sang tên mình.

Ảnh minh họa (nguồn Internet)
Ảnh minh họa (nguồn Internet)


Tuy nhiên, sau một thời gian không lắp sim vào kiểm tra, đến tháng 10/2012 khi ông D. lắp sim 0122283xxxx vào máy để sử dụng thì phát hiện MobiFone đã cắt sóng của sim này, đồng thời chuyển đổi chủ quyền sở hữu lại cho chủ cũ là ông Đ.Q.H ở Cà Mau, với lý do ông H báo bị mất sim...

Khó hiểu Mobifone tự ý chuyển chủ sở hữu thuê bao sim số đẹp

Khó hiểu Mobifone tự ý chuyển chủ sở hữu thuê bao sim số đẹp

Đi qua 7 gian hàng, lấy 7 chữ ký vẫn không nhận được quà của Mobifone

Đi qua 7 gian hàng, lấy 7 chữ ký vẫn không nhận được quà của Mobifone

Giảm gần 50% thị phần, Mobifone có thể sáp nhập với Vinaphone?

Giảm gần 50% thị phần, Mobifone có thể sáp nhập với Vinaphone?

Sau khi nhận được thông tin từ Báo Giáo dục Việt Nam phản ánh, nhà mạng MobiFone đã tiến hành kiểm tra, xác minh.

Trao đổi với PV về việc chuyển đổi thuê bao sau khi ông H cho ông D sim, đại diện của MobiFone cho biết: Ngày 18/12/2011, ông D, đã ra cửa hàng MobiFone yêu cầu thay đổi thông tin với đầu số 0122283xxxx và yêu cầu đó đã được thực hiện vì:

Ông Dũng kê khai được lịch sử các cuộc gọi đồng thời ký cam kết nếu có tranh chấp sẽ hoàn trả lại số và chịu trách nhiệm. Mặt khác, MobiFone luôn cố gặng tạo thuận lợi cho khách hàng đăng ký, sử dụng dịch vụ

Tuy nhiên, đến ngày 13/06/2012 ông H đã đến cửa hàng MobiFone khiếu nại (có biên bản khiếu nại). MobiFone đã kiểm tra thông tin và xác nhận đúng ông H là chủ đầu tiên của thuê bao này.

Do đã có cam kết của ông Dũng nên MobiFone giải quyết chuyển lại tên thuê bao cho ông H là đúng theo quy định.

"Sau khi tiếp nhận thông tin từ báo Giáo dục Việt Nam, MobiFone đã liên hệ trực tiếp với ông D và ông H để tìm hiểu nguyên nhân.

Đồng thời, rà soát lại tất cả các thủ tục, nghiệp vụ đã thực hiện với 02 chủ thuê bao này. Sau thời gian trao đổi, đàm phán với các bên, kết quả là ông H đã đồng ý và thực hiện các thủ tục cần thiết chuyển tên thuê bao cho ông D.

Đến nay, MobiFone đã tiến hành chuyển lại xong quyền sở hữu chính thức của thuê bao này về cho ông D", vị đại diện này khẳng định.

Liên quan đến thời hạn nghe của thuê bao này, đại diện MobiFone cho rằng, do chủ thuê bao này thực hiện nạp tiền nhiều lần nên thời hạn nghe đến năm 2013 là chính xác.

Cũng trao đổi với PV Báo Giáo dục Việt Nam, ông N.V.D xác nhận, đã đến làm thủ tục nhận quyền sở hữu với số thuê bao 01222283xxxx và hiện đang sử dụng sim này bình thường.

"Việc MobiFone tự ý chuyển quyền sở hữu lại cho ông H mà không báo cho tôi là người đang giữ quyền sở hữu như vậy rõ ràng là không đúng. Cho dù ông H là chủ sở hữu trước đó nhưng ông H đã cho tôi số sim đó và tôi cũng đã làm các thủ tục cần thiết để chuyển quyền sở hữu", ông D nhấn mạnh.

Đồng thời, ông D cũng gửi lời cảm ơn tới Báo điện tử Giáo dục Việt Nam đã vào cuộc nhanh chóng, giúp đỡ người tiêu dùng.

Mời độc giả đóng góp, cho ý kiến và gửi những bài viết, những ý kiến của mình theo địa chỉ: toasoan@giaoduc.net.vn hoặc có thể BẤM VÀO ĐÂY để phản hồi!


Duy Châu